Giảm 105 kg: Câu chuyện giảm cân ngoạn mục truyền cảm hứng cho nhiều người

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hành trình giảm cân 233 pound (105 kg) trong hơn ba năm đã trở thành câu chuyện được lan truyền nhanh chóng, và truyền cảm hứng cho những người lựa chọn thực hiện lối sống lành mạnh.

Anh Stephen Vysocky, 35 tuổi, sống ở California, là một nhân viên xử lý dữ liệu làm ca đêm. Vào thời điểm viết bài, anh nặng 272 pound (123 kg). Mục tiêu của anh ấy là giảm xuống còn 250 pound (113 kg).

Anh nói với The Epoch Times: “Bạn tôi tình cờ chụp một bức ảnh tôi đang ngồi ở lâu đài Disney. Khi bắt đầu quá trình giảm cân đầy khó khăn của mình, tôi và bạn gái tôi - Amy - nghĩ rằng sẽ thât tuyệt khi chụp lại bức ảnh tôi ngồi cùng một vị trí đó, để có thể cảm nhận rõ ràng mình đã thay đổi như thế nào khi giảm cân thành công”.

Và tôi đã nhận thấy sự thay đổi lớn, tôi quyết định chia sẻ bức ảnh lên Twitter cho 4 người bạn theo dõi tôi. Tôi không hề biết rằng bức ảnh này đã thu hút được nhiều sự chú ý và truyền cảm hứng cho những người muốn giảm cân như mình”.

Epoch Times Photo
(Được sự cho phép của Stephen Vysocky)

Anh Vysocky nhớ lại mình từng bị trầm cảm lúc nhỏ và cả thời niên thiếu do bị thừa cân trong quãng thời gian dài. Số cân nặng nhất được ghi nhận là 505 pound (229 kg).

Anh giải thích: “Tôi nói là 'nặng nhất được ghi lại' bởi vì tôi không bao giờ có thể tìm thấy một chiếc cân để cân chính xác, vì vậy tôi có thể đã nặng hơn. Tôi luôn nghĩ mình sẽ trở thành 'Big Steve' mãi mãi. Tôi không hề cảm thấy vui vẻ trong thời gian đó, nhưng tôi đã buộc bản thân phải cố gắng tiếp tục sống. Tôi cố gượng cười và tự nhủ rằng mình ổn, trong khi tôi thực sự không như vậy”.

Vào tháng 3 năm 2019, Vysocky đau lòng sau một cuộc chia tay khó khăn, anh rơi vào trạng thái chán nản, nhưng người bạn thân đồng thời cũng là bạn cùng phòng, Daniel, không để anh ấy bỏ cuộc. Vysocky nói: “Anh ấy nói với tôi rằng anh ấy không thể tiếp tục để tôi ngồi trong phòng và chán ghét cuộc sống của mình. Anh ấy còn nói tôi xứng đáng có được cuộc sống tốt hơn, và nếu tôi thực sự muốn giảm cân, tôi có thể; tất cả những gì tôi cần làm là thay đổi".

Anh Vysocky cho biết tuần đầu tiên là tuần "khó khăn"; Daniel kéo anh đến phòng tập thể dục. Vysocky đã rất tức giận và đau đớn, anh không muốn ở đó. Một tháng sau, anh ấy đã có “bài kiểm tra” về niềm tin của mình.

Epoch Times Photo
(Được sự cho phép của Stephen Vysocky)
Epoch Times Photo
(Được sự cho phép của Stephen Vysocky)

Anh Vysocky nhớ lại: “Tôi đang ngồi trong bãi đậu xe của Trung Tâm Thể Dục Planet Fitness. Nhưng Daniel lại bận vào ngày hôm đó. Vì để tập luyện, tôi sẽ phải tự đăng ký thẻ thành viên của Trung Tâm Thể Dục. Tôi tự nhủ: “Nếu tôi sẵn sàng đầu tư toàn bộ thời gian cho bạn bè và gia đình, thì tại sao tôi lại không thể đầu tư thời gian cho bản thân?

Anh tự mình bước vào Planet Fitness, cam kết một năm tập luyện chăm chỉ để xem như thế nào.

Vysocky sau đó nhớ đến những lời động viên của Daniel: “Mọi người cũng đang bận rộn về công việc của họ, họ không thực sự để ý đến bạn đâu”. Và những lời khuyên đó đã rất cần thiết khi giúp Vysocky vượt qua những ngày khó khăn nhất. Anh đã giảm được 100 pound (45 kg) trong năm đầu tiên và sự tự tin của anh ấy tăng lên theo cấp số nhân.

Epoch Times Photo
(Được sự cho phép của Stephen Vysocky)
Epoch Times Photo
(Được sự cho phép của Stephen Vysocky)

Vysocky tiếp tục tập gym từ sáu đến bảy ngày một tuần, thêm phần tập tạ vào bài tập tim mạch khi cân nặng của anh bắt đầu giảm. Anh đã xem các video trực tuyến để biết các mẹo tập thể dục, bỏ đồ uống có đường. Vào thời điểm đó, anh nhận được lời khuyên về chế độ ăn uống từ một người bạn cùng phòng khác của mình, người đã dạy anh ấy cách cắt giảm dần dần và thay thế bằng đồ ăn chế biến tại nhà với lượng các-bon thấp.

Khi cuộc đại tu lối sống cảm thấy có quá nhiều thứ để xử lý, Vysocky tham gia các buổi nói chuyện tạo động lực để giúp anh ấy tiếp tục tiến lên.

Anh nói: “Thách thức lớn nhất mà tôi có thể nói là những thách thức về tinh thần: đấu tranh thức dậy mỗi sáng và không muốn đến phòng tập thể dục, hoặc bước lên bàn cân và không thấy bất kỳ sự tiến bộ nào. Nên tôi quyết định ngừng bước lên bàn cân. Tôi biết nếu tôi tiếp tục không thấy tiến bộ, tôi sẽ dừng lại và tự nói với bản thân, 'Mình không thể”.

Tôi đã không bước lên bàn cân trong năm đầu tiên về hành trình giảm cân”.

Epoch Times Photo
(Được sự cho phép của Stephen Vysocky)
Epoch Times Photo
(Được sự cho phép của Stephen Vysocky)

Để giảm được phần lớn trọng lượng, Vysocky đã mất khoảng ba năm chăm chỉ tập luyện.

Anh giải thích: “Tôi muốn hạnh phúc và khỏe mạnh, đồng thời tập luyện để tăng cơ và săn chắc cơ thể. Tôi đã tự nhủ khi bắt đầu cuộc hành trình này rằng đó là một sự thay đổi lối sống; tôi đã tự nhủ với bản thân sẽ duy trì thói quen tập thể dục và sống một lối sống lành mạnh với chế độ ăn uống điều độ”.

Anh Vysocky, người hiện đang gây quỹ cho cuộc phẫu thuật cắt bỏ da, hy vọng câu chuyện của mình có thể truyền cảm hứng cho những người thừa cân nhưng thiếu niềm tin vào bản thân. Anh khuyến khích: “Nếu bạn cần động lực, hãy quay lại bài viết này, nhìn hình ảnh của tôi trên Twitter. Nếu không ai tin bạn, tôi tin bạn, và bạn nên tin vào chính mình".

Cuộc hành trình của anh đã dạy anh rằng, một người có thể làm bất cứ điều gì họ muốn. Anh đã từng "cực kỳ lười biếng" trước khi giảm cân và không muốn làm bất cứ điều gì. Anh nói: “Hãy cứ làm hết sức mình. Giảm cân không thể xảy ra trong một sớm một chiều; giống như việc bạn mất nhiều năm để tăng cân. Bạn cần quyết tâm với 100 phần trăm. Bạn cần tin tưởng vào bản thân và tìm thấy động lực đó để không bao giờ bỏ cuộc — không ngừng nỗ lực tiến về phía trước. Bạn làm điều đó là cho bạn; không phải gia đình bạn, không phải bạn bè của bạn, mà là làm cho chính bạn”.

An Nhiên
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Giảm 105 kg: Câu chuyện giảm cân ngoạn mục truyền cảm hứng cho nhiều người