Giám đốc tình báo Ukraine gây sốc khi tiết lộ hai khả năng kết thúc chiến tranh: Cái chết của Putin hoặc Nga chia thành 3 nước 

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cuộc xâm lược Ukraine của Nga đã diễn ra được hơn 70 ngày, cả thế giới đều muốn đặt câu hỏi khi nào chiến tranh kết thúc. Về vấn đề này, người đứng đầu cơ quan tình báo Ukraine cho biết trong một cuộc phỏng vấn với giới truyền thông rằng, chỉ có hai khả năng kết thúc chiến tranh, một là Putin chết và hai là Nga chia thành ba nước trở lên.

Trong một cuộc phỏng vấn độc quyền với các phương tiện truyền thông Ukraine, Kyrylo Budanov, Giám đốc Tổng cục Tình báo (GUR) của Bộ Quốc phòng chỉ ra rằng, phương Tây tin rằng Ukraine cuối cùng sẽ giành chiến thắng trong cuộc chiến, nhưng Nga sẽ không ngồi yên, vì vậy. Mối đe dọa của một cuộc tấn công hạt nhân có thật?

Budanov trả lời rằng, cơ hội sử dụng "vũ khí hạt nhân chiến thuật" luôn tồn tại, và việc sử dụng "vũ khí hạt nhân chiến lược" là vô nghĩa vì hai nước quá gần nhau, nhưng việc sử dụng vũ khí hạt nhân chiến thuật sẽ chỉ đẩy nhanh sự kết thúc của Nga, và sau đó chiến tranh sẽ kết thúc. Về cuộc chiến này sẽ kết thúc như thế nào, ông bày tỏ chỉ có 2 lựa chọn hoặc khả năng.

Budanov chỉ ra rằng, khả năng đầu tiên là Nga bị chia thành ba nước trở lên, và khả năng thứ hai là Putin chết, và ban lãnh đạo Nga được thay thế để duy trì tương đối sự toàn vẹn lãnh thổ của Nga.

Budanov giải thích thêm rằng nếu đó là khả năng thứ hai, nhà lãnh đạo mới sẽ nói rằng, Putin là một nhà lãnh đạo bệnh hoạn, và toàn bộ quá trình không liên quan gì đến Nga. Trong trường hợp đó, Nga sẽ từ bỏ tất cả các vùng lãnh thổ bị chiếm đóng, bao gồm cả quần đảo đáng lẽ thuộc về Nhật Bản, cũng như Koenigsberg (Koenigsberg, tên tiếng Nga là "Kaliningrad") đáng lẽ thuộc về Đức.

Hầu hết các nhà lãnh đạo quân sự và chính trị Nga đều biết điều này, Budanov nói, đó là lý do tại sao có rất nhiều kênh cố gắng nói chuyện với thế giới phương Tây. Mặc dù tất cả họ đều sử dụng những lời lẽ của chính quyền, nhưng suy nghĩ lại hoàn toàn khác, vì họ sợ mất đi sự giàu có của mình, và họ hiểu rằng điều này sẽ khiến hiện trạng chấm dứt sớm.

Budanov nhấn mạnh: "Sách lược để lại một lối thoát cho Putin gần như không thực tế. Ông ta là tội phạm chiến tranh trên toàn thế giới. Đây là kết cục của ông ta. Ông ta đã tự đẩy mình vào chân tường".

Nguyệt Hà
Theo Aboluowang



BÀI CHỌN LỌC

Giám đốc tình báo Ukraine gây sốc khi tiết lộ hai khả năng kết thúc chiến tranh: Cái chết của Putin hoặc Nga chia thành 3 nước