Giận dỗi bạn gái, thanh niên ở Hà Nội đem mèo cưng ra thiêu sống

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chú mèo Dilo bị chủ nhân bỏ vào balo rồi đổ dầu, châm lửa thiêu sống chỉ vì người này xích mích với bạn gái. May mắn, Dilo vùng vẫy chạy thoát vào nhà một người dân gần đó và được cứu sống kịp thời.

Vụ việc xảy ra vào tối ngày 27/10, trên con phố Nguyễn Phúc Lai (quận Đống Đa, Hà Nội), một người đàn ông chạy xe máy có mang theo chiếc balo đựng mèo, khi tới đây, thanh niên này đã đổ dầu hoả lên chiếc balo và châm lửa đốt.

Trong video trích xuất từ camera được người dân cung cấp, người đàn ông sau khi dừng xe máy ở một con ngõ nhỏ đã đặt chiếc ba lô đựng mèo xuống đất. Lúc này con mèo vẫn còn sống, thậm chí có thể nghe thấy tiếng kêu.

Sau khi rời đi một lúc, nam thanh niên quay lại dắt xe máy tránh xa chiếc ba lô đựng mèo vì sợ sẽ bắt lửa. Sau đó, người này đổ lên chiếc balo một chai chất lỏng, rồi bình thản châm lửa đốt. Ngọn lửa từ lồng chứa mèo lập tức bùng lớn, cháy dữ dội. Thậm chí còn bén vào chân nam thanh niên vừa châm lửa khiến anh ta vội vàng bỏ chạy. Thanh niên này sau đó đã nhanh chóng lên xe và bỏ đi.

Chú mèo trong chiếc balo bị bén lửa đã vùng vẫy, cố gắng thoát khỏi đám cháy và chạy thẳng vào một ngôi nhà đang mở cửa ở gần đó như một bó đuốc.

May mắn, chủ nhà nhìn thấy nên đã giúp nó dập lửa, lau bớt dầu trên người và gọi trạm cứu hộ chó mèo tới giúp đỡ. Được biết, chú mèo này tên là Dilo và thanh niên châm lửa thiêu sống Dilo cũng là chủ nhân của nó.

Đám cháy cũng bùng lớn và người dân phải mau chóng lấy nước dập lửa.

Trạm cứu hộ chó mèo Hà Nội, đơn vị tiếp nhận hỗ trợ trường hợp trên cho biết, bộ lông dài của chú mèo bị cháy sém và còn dính nhiều dầu nên đã được bác sĩ cạo sạch. Phần bỏng nặng nhất là 2 tai và 4 bàn chân.

Chia sẻ với Zing, một đại diện của trung tâm cứu hộ cho biết: “Đây là giống mèo có tai thẳng. Sau vụ cháy, 2 tai của bé lại cụp xuống do sưng to và nặng mủ. Ngoài ra, cứ ngồi một lúc, Dilo lại nhấp nhổm chuyển tư thế do các bàn chân bị tróc da đau đớn”.

Sau sự việc, chủ nhân của chú mèo đã liên hệ, xin nhận lại thú cưng. Theo lời cô gái thì chú mèo này tên là Dilo, là vật nuôi chung giữa cô và bạn trai. Do xích mích chuyện tình cảm, bạn trai cô đã có hành động thiêu sống chú mèo. Tuy nhiên, trung tâm cứu hộ chó mèo đã từ chối và muốn tìm chủ nhân mới cho Dilo, vì lo ngại vụ việc có thể tái diễn và nguy hiểm cho chú mèo.

Hình ảnh Dilo đáng yêu khi còn khoẻ mạnh (Ảnh facebook)
Hình ảnh Dilo đáng yêu khi còn khoẻ mạnh (Ảnh facebook)

Hiện tại Dilo vẫn rụt rè vì sợ chỗ lạ và người lạ, kêu nhiều vì đau và rát, nhưng không tới mức hoảng loạn.

Dilo được Trung tâm cứu hộ chó mèo Hà Nội cứu chữa kịp thời (Ảnh facebook)
Dilo được Trung tâm cứu hộ chó mèo Hà Nội cứu chữa kịp thời (Ảnh facebook)

Trên fanpage của Trung tâm cứu trợ chó mèo chia sẻ: “Phải là một người máu lạnh đến mức nào, mới có thể nghĩ ra việc tẩm dầu để kết thúc một sinh mạng biết thể hiện cảm xúc như thế. Cũng như con người, động vật cũng biết yêu thương, biết cảm nhận, biết đau đớn và biết khóc. Mọi sinh linh đều đáng trân quý và đáng được đối xử công bằng”.

Sau khi video thiêu sống mèo được chia sẻ trên mạng xã hội, cộng đồng mạng đã bày tỏ vô cùng tức giận trước hành vi quá tàn nhẫn của người từng nuôi Dilo. Nhiều người cho rằng, nếu không muốn nuôi dưỡng chú mèo nữa, chủ nhân của nó có thể đem tặng người khác, nhưng ngược lại, thanh niên này lại muốn giết chết chú mèo chỉ vì mâu thuẫn với bạn gái.

Thiên Cầm

(t/h)



BÀI CHỌN LỌC

Giận dỗi bạn gái, thanh niên ở Hà Nội đem mèo cưng ra thiêu sống