‘Giang Trạch Dân đã chết’- Người dân Trung Quốc ăn mừng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Người dân Trung Quốc đang nói với nhau: “Giang Trạch Dân đã chết!”, có người nói rằng sẽ đốt pháo ăn mừng. Cái chết của Giang Trạch Dân trở thành một tin vui cho mọi người, được người dân Trung Quốc vỗ tay hoan hô.

‘Giang Trạch Dân đã chết’

Ngày 30/11/2022, Tân Hoa Xã và truyền thông Trung Quốc đã công khai thừa nhận tin “Giang Trạch Dân chết”. Cùng ngày, nhiều phương tiện truyền thông phương Tây cũng đồng loạt đưa tin về cái chết của cựu lãnh đạo ĐCSTQ Giang Trạch Dân, chết ở tuổi 96.

Thực chất vài ngày trước, nhân viên công tác chính phủ Liêu Ninh đã nói “Giang Trạch Dân đã chết”. Là thủ phạm chính trong cuộc đàn áp Pháp Luân Công, Giang Trạch Dân đã sử dụng thiết bị và thuốc men để giữ hơi thở cuối cùng, không chết không sống trong nhiều năm, bản thân nội bộ ĐCSTQ đều biết điều đó.

Hai ngày trước khi ĐCSTQ công bố cái chết của Giang Trạch Dân, một nữ học viên Pháp Luân Công ở Liêu Ninh trong khi ra ngoài nói rõ sự thật về cuộc bức hại Pháp Luân Công, và tặng "Lịch Minh Huệ" cho một người đàn ông mà cô ấy gặp trên đường. Ông ấy nói rằng ông đã từng đến Đài Loan và biết rằng Pháp Luân Công là tốt, nhưng bị Giang Trạch Dân bức hại. Ông ấy muốn có một ấn phẩm đặc biệt khác của Minh Huệ có tiêu đề “Ba tội ác lớn của Giang Trạch Dân”, rồi hào hứng nói: “Giang Trạch Dân chết rồi!”

Hai ngày sau, cuối cùng ĐCSTQ đã công bố tin tức về cái chết của Giang - cựu lãnh đạo của ĐCSTQ - là kẻ hưởng lợi lớn nhất từ ​​cuộc trấn áp sinh viên trên Quảng trường Thiên An Môn "ngày 4 tháng 6 năm 1989"; và cuộc vận động đàn áp Pháp Luân Công đã kéo dài hơn 23 năm, ước tính có hàng triệu người đã tử vong.

Giang Trạch Dân bước vào Trung Nam Hải nhờ giẫm lên máu của sinh viên? Hàng trăm ngàn người Trung Quốc tập trung tại Quảng trường Thiên An Môn xung quanh một bản sao 10 mét của Tượng Nữ thần Tự do (giữa), được gọi là Nữ thần Dân chủ, vào ngày 2/6/1989. (Ảnh: Catherine Henriette/ AFP qua Getty Images)

Một ông chủ của viện thiết kế kiến ​​trúc ở Liêu Ninh bình thường không quan tâm đến tin tức của ĐCSTQ, và ông ấy rất ghét Giang Trạch Dân. Vào ngày 30/11, ông ấy đặc biệt cố ý gửi thông tin "Giang Trạch Dân đã chết" đến nhóm WeChat làm việc của mình để lan truyền thông tin.

Vào giữa tháng 11, trên xe buýt, một người đàn ông làm việc cho đài truyền hình Liêu Ninh nói: “Thời Giang Trạch Dân bức hại Pháp Luân Công đã gây cho chúng tôi quá nhiều rắc rối, phát đi phát lại các bản tin phỉ báng Pháp Luân Công và tiến hành chỉ trích ngợp trời.”

“Mọi chuyện vẫn chưa dừng lại ở đó, về sau tất cả chúng tôi đều bị dính líu vào cuộc vận động do Giang Trạch Dân phát động. Vài năm trước, chúng tôi ra nước ngoài công tác và đến Bắc Triều Tiên thuận lợi. Nhưng sau này đi Mỹ, lúc cấp visa, hồ sơ điện tử cho thấy tất cả chúng tôi đều là đảng viên, kết quả là visa của tôi bị từ chối và không đi Mỹ được. Điều này có liên quan rất lớn đến cuộc đàn áp Pháp Luân Công do Giang Trạch Dân phát động, nó làm dấy lên sự phẫn nộ của cộng đồng quốc tế.”

‘Ba tội ác lớn của Giang Trạch Dân’

1. Hán gian bán nước

  • Xuất thân Hán gian
  • Đặc vụ Liên Xô cũ
  • Bán phần lớn lãnh thổ của Trung Quốc

Giang Thế Tuấn, cha ruột của Giang Trạch Dân, từng là Phó Trưởng ban Tuyên truyền của Chính phủ Quốc gia bù nhìn Uông Tinh Vệ. Cha của Giang kết thân với Nhật và là một đại Hán gian.

Giang Trạch Dân đã bán hơn 1,7 triệu km vuông lãnh thổ Trung Quốc, gấp 40 lần Đài Loan.

Năm 2002, trong chuyến thăm Mỹ của cựu lãnh đạo ĐCSTQ Giang Trạch Dân, một chiếc xe ghi rõ dòng chữ “Giang Trạch Dân bán nước” chạy sát theo. (Hình ảnh từ internet/ qua Trithucvn)

2. Hậu trường chung của các phần tử hủ bại của ĐCSTQ

  • Hủ bại chi phối quân đội
  • Con trai lớn là Giang Miên Hằng "Tham nhũng số 1 ở Trung Quốc"
  • Rút ruột Trung Quốc, vắt kiệt người dân

Trong hệ thống quân đội, Quách Bá Hùng và Từ Tài Hậu, Ủy viên Bộ Chính trị ĐCSTQ, những người được Giang Trạch Dân, Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương đề bạt và tái trọng dụng, là những phần tử tham nhũng nghiêm trọng nhất trong hệ thống quân đội. Dưới sự lãnh đạo của Quách và Từ, quân đội của ĐCSTQ, từ trên xuống dưới, đã trở thành một đại quan trường ‘mua quan bán chức’ rầm rộ.

Từ năm 2013 đến năm 2021, trong 9 năm chống tham nhũng và đả hổ, ông Tập Cận Bình đã điều tra và xử lý tổng cộng 543 quan chức cao cấp từ cấp phó tỉnh trở lên, cũng như các quan chức quản lý cấp trung khác, trong đó có hơn 160 tướng lĩnh. Trong số đó, hầu hết đều do Giang Trạch Dân và Tăng Khánh Hồng đề bạt và tái nhiệm.

3. Đàn áp Pháp Luân Công

Vương Tiến Đông người đóng giả học viên Pháp Luân Công bị cháy trụi quần nhưng tóc và chai nhựa đựng xăng không hề suy suyển gì. (Ảnh qua Trithucvn)
Tư thế tay và chân là một trong những chi tiết để chỉ ra tính chất giả mạo trong vụ tự thiêu Thiên An Môn (trái). Tư thế của người tập Pháp Luân Công (phải) với phần cẳng chân xếp chéo, mu bàn chân đặt trên đùi. (Ảnh qua Trithucvn)
Các phương thức tra tấn học viên Pháp Luân Công bên trong nhà tù ở Trung Quốc. (Ảnh: minghui.org)

Những năm gần đây, các quan chức chính trị và pháp luật của ĐCSTQ từng đi theo Giang Trạch Dân bức hại Pháp Luân Công, đã lần lượt bị ngã ngựa. "Phòng 610" do Giang Trạch Dân thành lập để bức hại Pháp Luân Công (tương tự như Gestapo của Đức Quốc xã và KGB của Liên Xô cũ), trở thành “chiếc ghế tử thần” trong nội bộ ĐCSTQ.

Tin tức về cái chết của Giang Trạch Dân đã sớm được truyền ra, ngay sau khi biết tin, một số người dân lập tức đốt pháo ăn mừng. Rất nhiều người dân ngoài việc vui mừng vì cuối cùng Giang Trạch Dân đã bắt đầu hành trình xuống địa ngục, cũng có nhiều người nuối tiếc - tiếc rằng ông ta đã được hưởng cuộc sống gần trăm năm mà không bị công khai phán xử trước công chúng, và không bị trừng phạt cho những tội ác tày trời đã gây ra.

Một giáo sư y khoa cao tuổi ở Trung Quốc nói: “Con rể tôi là phóng viên. Giang Trạch Dân đàn áp Pháp Luân Công là thái quá! Bọn họ nói Pháp Luân Công không tốt, nhưng tôi thấy Pháp Luân Công rất tốt! Nếu tất cả đều chính nghĩa như Pháp Luân Công, xã hội Trung Quốc sẽ không hỗn loạn, và người dân cũng không khốn cùng như ngày nay. Giang Trạch Dân khiến người dân Trung Quốc thật khốn khổ, ông ta đã chờ chết suốt những năm qua. Chết rồi cũng mang tiếng xấu muôn đời!”

Theo minghui.org và The Epoch Times

Sao Mai biên dịch, tổng hợp

 



BÀI CHỌN LỌC

‘Giang Trạch Dân đã chết’- Người dân Trung Quốc ăn mừng