Giáo sư, kế toán chính phủ liên bang: Sự bền bỉ của Pháp Luân Công mang lại hy vọng cho thế giới

Giúp NTDVN sửa lỗi

Khi ông Domenic Savini, một kế toán của chính phủ liên bang Hoa Kỳ, lần đầu tiên mở bài viết “Vì sao có nhân loại” của Đại sư Lý Hồng Chí, người sáng lập Pháp Luân Đại Pháp, được đăng trên The Epoch Times, ngay lập tức ông bị hấp dẫn, vì ông nhận ra rằng “có một sinh mệnh tối cao mang ý chỉ tối cao, đang kêu gọi tất cả những người có thiện tâm - bất kể tín ngưỡng của bạn là gì - theo đuổi đức hạnh, và trong mỹ đức này, dùng lòng nhân ái và cảm thông để đối xử với nhau. Điều đó đi sâu vào trái tim, và cộng hưởng với tôi".

Ông Domenic Savini nói rằng, điều mà tác giả Đại sư Lý nói là "cuộc đối thoại với Chúa", là điều "vượt ra ngoài thực tế và kinh nghiệm thế tục mà chúng ta biết". Đây là một thông điệp "áp dụng cho tất cả mọi người và hầu hết các tôn giáo", “tốt đẹp” và "đầy hy vọng". Do đó, ông cảm ơn Pháp Luân Công đã kiên định với tín ngưỡng và kiên trì khi đối mặt với cuộc bức hại tàn bạo.

Thông điệp phổ quát, áp dụng cho tất cả mọi người, mang lại hy vọng

Ông Savini là một kế toán công chứng (CPA) và là giáo sư đại học. Sau khi đọc bài viết của Đại sư Lý, ông đã viết một lá thư phản hồi cho The Epoch Times.

Ông viết:"Thông điệp của Đại sư Lý là một thông điệp phổ quát, áp dụng cho tất cả mọi người, thậm chí hầu hết các tôn giáo, nếu không muốn nói là tất cả các tôn giáo. Đại sư Lý nắm bắt được bản chất thực sự của sự Sáng thế và sự tồn tại của chúng ta. Đó là chúng ta chỉ tạm thời trên trái đất, và phải hoàn tất sự cứu chuộc của mình, thì mới có thể trở về ngôi nhà của chúng ta ở Thiên quốc".

Ông Savini thấy rằng, mọi người trên thế giới, ngay cả những người thế tục không theo các tôn giáo chính thống, đều tin vào đạo lý nghiệp lực luân báo. Vì vậy, ông nói, bài viết của Đại sư Lý không chỉ áp dụng cho những người có tín ngưỡng, mà còn cho cả những người không có tín ngưỡng.

Ông nói:"Bây giờ bạn thấy trong xã hội, mọi người đang tìm kiếm niềm tin tâm linh. Chúng tôi thấy nội tâm nhân loại có một khát vọng, hy vọng vượt qua chính mình. Vì vậy, không còn nghi ngờ gì nữa, đây chắc chắn là thứ mà những người thế tục nên đọc".

Ông Savini nhìn thấy hy vọng từ bài viết của Đại sư Lý.

"Tôi thấy một thông điệp đầy hy vọng, vì đó là một thông điệp thực sự, một thông điệp trung thực, một thông điệp rằng, bất kỳ người có đạo đức nào cũng sẽ được thúc đẩy để làm điều đúng đắn. Đối với tôi, đó chính xác là điều còn thiếu trong các cuộc thảo luận chính trị, trong các trường học, và thật đáng buồn là ngay cả trong các nhà thờ của chúng ta ngày nay”.

Ông Savini nói:"Thông điệp của Đại sư Lý nhắc nhở chúng ta rằng, vẫn chưa quá muộn để ngay cả những linh hồn sa ngã nhất cũng nhận ra Thần tính của mình, và quay trở về với Thần tính trước khi quá muộn. Thông điệp của Đại sư đã gây ra sự cộng hưởng với tôi, bởi vì nó rất phổ quát, vượt qua mọi chia rẽ, và san phẳng sự khác biệt".

Ông Savini nói rằng, đối với ông, lời kêu gọi của Đại sư Lý thuyết phục mọi người theo đuổi đức hạnh, và dạy mọi người hướng thiện, đã khiến ông - một Cơ Đốc nhân, cộng hưởng và cảm động sâu sắc.

“Bài viết đã mô tả rõ ràng rằng, con người có thể [lên Thiên đường] thông qua việc theo đuổi đức hạnh, thông qua việc theo đuổi điều tốt đẹp thực sự” - Ông nói, dùng lời từ Kinh Thánh rằng: “Chúng ta được dạy cần phải yêu thương lẫn nhau, chúng ta cần phải quan tâm lẫn nhau. Chúng ta cần phải chăm sóc người nghèo, giúp người nghèo đói thức ăn để ăn, giúp người mình trần quần áo để mặc. Đây là những việc chúng ta cần phải làm, chúng ta là con người. Mỗi người chúng ta được tạo ra theo hình ảnh của Chúa. Đây cũng là điều trong bài viết cộng hưởng với tôi”.

"Có một phần Thần tính trong chúng ta, chúng ta cần quay trở về trong Thần tính, điều đó thật đẹp đối với tôi".

Ông Savini nói tiếp: "Đây là thông điệp hy vọng mà chúng ta phải chia sẻ với nhau. Ngay cả một người thấp kém cảm thấy mình chỉ là một kẻ bị ruồng bỏ, chúng ta cần nhắc họ rằng, bạn được tạo ra theo hình ảnh của Chúa. Điều này (khổ nạn) được tạo ra là để một ngày nào đó bạn sẽ trở về với Chúa - thật là một thông điệp tuyệt vời biết bao".

Cảm ơn sự bền bỉ của Pháp Luân Công

Ông Savini là người đăng ký của Epoch Times và đã xem biểu diễn của Shen Yun, ông biết rằng các học viên Pháp Luân Công ở Trung Quốc vẫn luôn bị Đảng Cộng sản đàn áp dã man.

"Tôi đau buồn cho họ, tôi khóc cho họ, họ đang bị bức hại vì niềm tin vào Chúa, họ đang bị đối xử quá khắc nghiệt, quá tàn nhẫn. Và có rất ít người trên thế giới thừa nhận cuộc đàn áp này hoặc cố gắng ngăn chặn nó. Trái lại, chúng ta tiếp tục đối xử với chính phủ Trung Quốc (ĐCSTQ) như một đối tác bình đẳng, chúng ta không nên làm như thế. Điều đó thực sự đau lòng".

Ông Savini nói rằng, ông cảm ơn các học viên Pháp Luân Công, những người mà lòng trung thành với đức tin của họ đã mang lại hy vọng cho thế giới.

"Tôi muốn cảm ơn The Epoch Times, một phương tiện truyền thông tuyệt vời. Tôi muốn cảm ơn Pháp Luân Công vì đức tin của họ. Tôi muốn cảm ơn họ vì sự bền bỉ và khả năng chịu đựng thống khổ của họ. Tôi muốn cảm ơn niềm hy vọng mà họ đem lại".

Ông nói: "Bởi vì họ sẽ giúp khơi dậy một cuộc phục hưng trên toàn thế giới, điều này sẽ đưa mọi người trở lại với Chúa, bởi vì tiếng nói của họ đang tiếp tục lan truyền trên khắp thế giới. Tôi khuyến khích tất cả các bạn hãy chiến thắng trong cuộc chiến tốt đẹp này, bởi vì chúng ta đang chiến thắng".

(Phóng viên NTD Steve Lance đã đóng góp cho bài viết này)

Theo Thi Bình - Epoch Times

Thanh Hà biên dịch



BÀI CÙNG CHUYÊN ĐỀ

BÀI CHỌN LỌC

Giáo sư, kế toán chính phủ liên bang: Sự bền bỉ của Pháp Luân Công mang lại hy vọng cho thế giới