Giáo sư Y khoa: Hy vọng nhiều người đọc bài viết của Đại sư Lý

Giúp NTDVN sửa lỗi

"Lần đầu tiên tôi chú ý đến tiêu đề của bài viết "Vì sao có nhân loại", tôi nghĩ: Đó là do tiến hóa hay do sáng tạo? Bởi vì đây là vấn đề vẫn đang được thảo luận” - Một người đặt báo của The Epoch Times tiếng Anh, bác sĩ tiết niệu, giáo sư Ananias Diokno, cho biết: “Khi tôi bắt đầu đọc, tôi không thể dừng lại cho đến khi đọc xong”.

Đại sư Lý Hồng Chí, người sáng lập Pháp Luân Đại Pháp, đã đăng bài viết "Vì sao có nhân loại", đã dấy lên các cuộc thảo luận liên tục của các độc giả Mỹ. Giáo sư Diokno nhận thấy những quan điểm trong bài viết rất giống với Thiên Chúa giáo giáo La Mã mà ông đã tín phụng từ khi còn nhỏ, ông đã chuyển bài viết cho bạn bè trong nhà thờ và quyết định thảo luận với mọi người trong buổi họp mặt ở nhà thờ vào tuần tới. "Tôi hy vọng sẽ có nhiều người đọc bài viết này" - ông nói.

"Bài viết tôi khiến tôi đồng cảm"

Ông Diokno là người Mỹ gốc Philippines, năm nay 80 tuổi. Sinh ra trong một gia đình Thiên Chúa giáo, ông theo học tại một trường đại học Thiên Chúa giáo. Sau khi tốt nghiệp, ông di cư đến Hoa Kỳ và học y khoa, sau đó làm giám đốc khoa tiết niệu tại một bệnh viện ở Detroit trong 23 năm, và sau đó được bổ nhiệm làm giám đốc y tế và phó chủ tịch điều hành của bệnh viện. Ông là giáo sư tại một số trường đại học, và hiện vẫn đang nghiên cứu và tư vấn về tiết niệu.

“Tôi tin tất cả đều là sự thật” - Giáo sư Diokno nói sau khi đọc bài viết của Đại sư Lý - “Tôi nhận ra rằng những tư tưởng trong bài viết rất giống với Thiên Chúa giáo La Mã”.

Giáo sư Diokno trích dẫn một số điểm tương đồng, "khái niệm về Thiên đường, khái niệm rằng bạn phải làm những điều tốt đẹp thì mới được Thiên đàng chấp nhận. Nhưng điều quan trọng là, nếu bạn thực sự tin vào tất cả những điều này, bạn phải có niềm tin"; "Chúng ta có xác thịt, chúng ta còn có linh hồn, linh hồn này cuối cùng sẽ sống, và bạn đi đâu tùy thuộc vào cách bạn cư xử trong thế giới vật chất".

Ông Diokno nói: "Điều khiến tôi đồng cảm là, chúng ta cần làm những điều tốt đẹp cho thế giới. Vì vậy, tôi nghĩ mọi người đọc bài viết này, sau khi họ tin thì thế giới này sẽ trở nên tốt đẹp hơn".

Giáo sư Diokno cảm thấy rằng, bài viết này khẳng định sẽ khiến ông theo đuổi trở thành một người tốt. “Tôi cũng hy vọng nhiều người đọc bài viết này hơn, bởi nó sẽ khẳng định niềm tin của họ về việc trở thành một công dân tốt”.

Ông nói, ngay cả đối với những người "không tin vào giá trị của sinh mệnh" thì cũng có ích, "như những cuốn sách thiếu nhi nói với bọn trẻ rằng: bạn không muốn xuống địa ngục, bạn không muốn bị thiêu cháy, bạn sẽ lên Thiên đường...".

Lời dạy trong sách tầng thứ rất cao, cũng là yêu cầu cơ bản đối với con người

Giáo sư Diokno cho biết, những lời dạy này là "những thứ tầng thứ rất cao", vừa là những yêu cầu "rất cơ bản" đối với con người.

"Mọi người cần phải yêu thương nhau, trung thực, thiện lương, và bạn sẽ được đền đáp trong cuộc sống này hoặc trên Thiên đường..." - Ông nói, đây là một khái niệm phổ quát.

"Chúng tôi tin đó là sự thật, một điều chắc chắn sẽ xảy ra. Bởi vì đôi khi khi cuộc sống không suôn sẻ, bạn sẽ nghĩ, tại sao mình lại gặp tai họa như vậy? Tại sao mình không đạt được điều mình muốn? Lời cầu nguyện của mình có được lắng nghe không? Bài viết này giải thích thực tế rằng, những gì chúng ta muốn có thể không được đáp ứng ngay lập tức, và chúng ta có thể phải hy sinh, phải trải qua một số thử thách và khổ nạn trước khi đạt được thành công".

Ông Diokno nói: "Đối với tôi, đó là một sự xác nhận nhiều hơn, rằng với tư cách là một người tin vào Chúa, đang được người khác khẳng định. Các tôn giáo khác nhau có nhãn hiệu khác nhau, nhưng ý tưởng cơ bản là giống nhau, rằng bạn tin rằng tất cả đều là sinh mệnh Thần Thánh đang hướng dẫn, vì vậy chúng ta phải tuân theo để đạt được mục tiêu trở về Thiên đường”.

"Tôi hy vọng nhiều người sẽ đọc bài viết này"

Giáo sư Diokno tin rằng mọi người trong thế giới ngày nay nên đọc bài viết này, đặc biệt là những người trẻ tuổi.

"Như bài viết đã nói, chúng ta đang bước vào giai đoạn 'Diệt'. Nếu nhìn vào báo chí ở Mỹ hay thế giới, tình hình rất thảm khốc, tội phạm tràn lan, người ta không còn tin vào giá trị của sinh mệnh, người ta bị giết và bị tấn công mà không có lý do gì”.

Ông nói: "Rất nhiều người trẻ tuổi, họ chưa bao giờ nghe đến từ Chúa hay Thiên đàng. Họ chỉ nghe đến ma túy, họ bị áp chế, họ cần được bồi thường, họ tức giận, họ không có khái niệm rằng làm người tốt sẽ được đền đáp, bởi vì họ chưa nhìn thấy nó, và không có hình mẫu nào, thậm chí không có lòng cảm thông..."

Giáo sư Diokno cho rằng, những lời dạy trong bài viết của Đại sư Lý nên được gửi đến các trường học.

"Tôi hy vọng rằng, một số tổ chức, hoặc trường học sẽ có một số chương trình dạy một số thông tin này, dần dần ảnh hưởng đến họ, đó là hy vọng. Nhưng khi nào? Bằng cách nào?"

Ông nói: "The Epoch Times đã làm một việc rất tốt khi đăng bài viết này. Tôi hy vọng bài viết này có thể được gửi đến những người khác, để họ có thể suy ngẫm, để nhiều người hơn có thể đọc bài viết này, và họ sẽ càng có suy nghĩ khẳng định mình cần làm một người tốt. Đối với những người không có suy nghĩ như vậy, thì bài viết này sẽ thôi thúc họ nghĩ: Ồ, đây mới là phương thức sống tốt”.

Theo Catherine Yang, Thi Bình - Epochtimes

Thanh Hà biên dịch



BÀI CÙNG CHUYÊN ĐỀ

BÀI CHỌN LỌC

Giáo sư Y khoa: Hy vọng nhiều người đọc bài viết của Đại sư Lý