Giáo viên chửi mắng và xúi giục cả lớp bắt nạt học sinh tiểu học gây bão cộng đồng mạng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Mới đây, một đoạn video ngắn ghi lại cảnh hai nữ giáo viên ở Bắc Kinh nhiều lần mắng nhiếc một nữ sinh tiểu học. Không chỉ vậy, họ còn xúi giục cả lớp công kích bé gái. Sự việc đã làm dấy lên làn sóng chỉ trích của cư dân mạng.

Vào tối ngày 31 tháng 12, trường tiểu học thực nghiệm số 2 ở quận Triều Dương, Bắc Kinh đã phản hồi trên tài khoản WeChat chính thức, cho biết sau khi xác minh, đoạn video lan truyền trên mạng là sự thật. Nhà trường cũng cho biết, nhà trường sẽ xử lý nghiêm túc đối với những giáo viên liên quan.

Trước đó, vào cùng ngày, hai nữ giáo viên đã tung các đoạn video ngắn quay cảnh cả lớp bắt nạt một bé gái và lan truyền trên mạng. Trong một đoạn video cho thấy, một cậu bé đang đọc bài "Mãn Giang Hồng" của Nhạc Phi tại buổi "Liên hoan chào năm mới" được tổ chức trong lớp học. Do âm thanh đọc quá lớn, nhiều học sinh phía dưới đã có những hành động như bịt tai và nằm sấp trên bàn.

Trong một video khác, một bé gái mặc váy hồng đứng gần bé trai nhất đã bị hai nữ giáo viên mắng mỏ. Cô giáo cầm điện thoại di động quay hình bé gái, chỉ tay vào mặt bé và nói bằng những lời lẽ cay nghiệt như: "Ghét thì cút đi! Đứng lên, đi ra".

Một giáo viên khác khiển trách: "Mọi người đang biểu diễn, mà mày bịt tai lại. Như vậy có được gọi là tôn trọng người khác không?"

Nhiều học sinh trả lời: "Không".

Trong video có thể thấy cô bé rất rụt rè, như thể sắp khóc khi gục đầu xuống.

Khi một giáo viên kéo cô bé để thay đổi vị trí với bạn học bên cạnh, nhiều bạn cùng lớp đã chỉ tay vào cô bé và vỗ bàn, cô giáo đáp lại: "Mày đang làm cho cả lớp ghét mày phải không".

Bé gái rơm rớm nước mắt, hai nữ giáo viên tiếp tục chửi mắng, thậm chí còn cổ vũ cả lớp công kích bé gái. Đoạn video được lan truyền trên Weibo đại lục và thu hút sự chú ý của cư dân mạng.

(Ảnh chụp màn hình video)
(Ảnh chụp màn hình video)

Cư dân mạng để lại lời nhắn như:

"Toàn bộ video không thấy dạy dỗ giáo dục con người, mà chỉ thấy sự ác độc và chanh chua mang tính chợ búa trút lên thân một cô bé. Hơn nữa, lại còn xúi giục cả lớp bắt nạt cô bé. Loại người này làm giáo viên thì thật là đáng sợ";

"Tôi là mẹ của một đứa trẻ lớp 1, và tôi gần như nghẹt thở khi xem đoạn video này. Làm ơn đuổi hai cô giáo này đi! Đuổi, không thể chấp nhận được!"

Vào tối ngày 31 tháng 12, tờ "Nhật báo Bắc Kinh" cũng đăng một bài bình luận, chỉ trích hai nữ giáo viên rằng "ngôn ngữ bắt nạt như vậy có xứng đáng là một giáo viên?".

Có cư dân mạng cho rằng: “Vì bố mẹ của đứa trẻ không tặng quà cho cô giáo… giọng điệu của giáo viên khi giao tiếp với các em rất có vấn đề, và cách ăn nói vô cùng độc đoán, cay nghiệt…".

Nhiều cư dân mạng cho rằng, đây là hiện tượng hết sức bình thường: “Tôi không ngạc nhiên khi xem đoạn video này, không ngạc nhiên chút nào. Tình huống này hoàn toàn không phải ngoại lệ, chỉ là hai người họ giao chứng cứ cho người khác để mọi người biết bí mật trong ngành mà thôi”.

"Phụ huynh bon chen muốn con mình được hưởng nền giáo dục gọi là tốt nhất cả nước ở Bắc Kinh ... Nhưng chất lượng giáo viên quá thấp ... Điều đáng lo ngại nhất là hình ảnh giáo viên xấu như vậy... Bọn trẻ sẽ bắt chước ... Có lẽ ... chúng lại sẽ trở thành một người như cô giáo ..."

Quỳnh Chi
Theo Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Giáo viên chửi mắng và xúi giục cả lớp bắt nạt học sinh tiểu học gây bão cộng đồng mạng