Giáo viên trung học Đài Loan cảm ngộ: Thần dẫn dắt, thế nhân cần phải hướng thiện 

Giúp NTDVN sửa lỗi

Từ Thừa Vĩ, một giáo viên phụ đạo tại trường trung học cơ sở ở Đài Loan, rất vui khi nhận được một bài viết trên một tờ báo, bài viết đã cho anh cái nhìn sâu sắc, và anh đã gửi lại phản hồi.

Từ bài viết “Vì sao có nhân loại” của nhà sáng lập Pháp Luân Công, Đại sư Lý Hồng Chí, vũ trụ và con người được đề cập đều có một quy luật tất yếu là thành, trụ, hoại và diệt, cũng như sinh, lão, bệnh, tử. Anh nhận thấy quá trình đó là điều không thể tránh khỏi, nhưng nếu con người có thể hành sự theo Thiên lý và chính lý, kết quả có thể khác.

Anh cho rằng bài viết đã chỉ ra quy luật của vũ trụ, “nguyên thần của con người sẽ không chết mà sẽ chuyển sinh vào kiếp sau, và trong quá trình ‘diệt' cuối cùng của vũ trụ, hết thảy sinh mệnh đều sẽ bị tận diệt, hóa thành cát bụi”; Tuy nhiên “Sáng Thế Chủ đã tạo ra địa cầu và Tam giới, nhân loại sinh tồn nơi Dục Giới, là tầng thấp nhất, hoàn cảnh cũng ác liệt nhất. Khi trong thế giới con người thiếu chính lý, xã hội sẽ đầy hỗn loạn”.

Từ lời cảnh báo của Đại sư Lý, Từ Thừa Vĩ nhận ra rằng, đối với xã hội hiện đại, lời kêu gọi "hãy sống lương thiện" ngày càng trở nên cấp thiết. Trong thời đại phát triển nhanh và mang tính cạnh tranh cao này, con người thường bỏ qua tiếng nói bên trong mình, không ngừng theo đuổi lợi ích vật chất và công danh lợi lộc mà bỏ qua nhu cầu thực sự từ nội tâm, dẫn đến nhiều tranh chấp và xung đột.

“Hướng thiện không chỉ mang lại hạnh phúc cho người khác, mà còn là sự đầu tư tốt nhất cho chính”. Là một giáo viên phụ đạo trường cấp hai, qua bài viết của Đại sư Lý, anh một lần nữa nhận ra rằng, khi chúng ta đưa ra những lựa chọn thiện lương và đúng đắn, tâm trạng và trạng thái cuộc sống của chúng ta sẽ được thay đổi tích cực. Là một người thiện lương có nghĩa là quan tâm, tôn trọng và chú ý đến cảm xúc và nhu cầu của người khác.

“Và kiểu quan tâm và yêu thương này có thể mang lại sự an ủi, ủng hộ và giúp đỡ người khác, khiến họ cảm thấy rằng họ không cô đơn. Trong khi giúp đỡ người khác, chúng ta cũng có thể đạt được cảm giác hài lòng và thành tựu từ việc đó. Cảm giác này lâu dài và ý nghĩa hơn vật chất”.

“Hướng thiện cũng là sự đầu tư tốt nhất cho bản thân”, Từ Thừa Vĩ nói, khi mọi người làm việc thiện, tâm của họ cũng sẽ được tịnh hóa và nâng cao. Việc tịnh hóa và nâng cao tinh thần này có thể giúp một người loại bỏ những cảm xúc và suy nghĩ tiêu cực, đồng thời tăng cường sự tự tin và tính tích cực. Đồng thời, đưa ra những lựa chọn đúng đắn cũng có thể mang lại cho bạn những mối quan hệ và địa vị xã hội tốt lành.

Anh nói: “Khi chúng ta thể hiện lòng tốt và sự chính trực, chúng ta sẽ nhận được sự tôn trọng và tin tưởng của người khác, điều này dẫn đến nhiều hỗ trợ và cơ hội hơn”.

Xã hội hiện đại đang phải đối mặt với nhiều thách thức, bao gồm ô nhiễm môi trường, khoảng cách giàu nghèo, xung đột văn hóa, v.v. Bất kể bạn có tu luyện Pháp Luân Công hay không, bất kể bạn có cùng chủng tộc hay không, hoặc bạn có nền văn hóa rất khác biệt, thì Từ Thừa Vĩ tin rằng có thể làm được những gì Đại sư Lý đã nói, thông qua làm việc thiện, tích phúc báo, đóng góp cho xã hội, thì đều giúp bản thân và xã hội trở nên tốt đẹp hơn.

Hoàng Ngọc Yến - Epochtimes
Lý Ngọc biên dịch



BÀI CÙNG CHUYÊN ĐỀ

BÀI CHỌN LỌC

Giáo viên trung học Đài Loan cảm ngộ: Thần dẫn dắt, thế nhân cần phải hướng thiện