Giặt máy giặt có buồn cười không? Mỗi tháng một lần là cần thiết

Giúp NTDVN sửa lỗi

Giặt máy giặt nghe có vẻ buồn cười, nhưng nó cần thiết. Bụi bẩn bám trên quần áo, khăn tắm và ga trải giường sẽ tích tụ trong các kẽ hở của máy giặt trong quá trình giặt và nấm mốc sẽ sinh sôi. Nếu máy giặt không được vệ sinh thường xuyên, bột giặt, nước giặt, cặn bẩn sẽ tích tụ lại, chưa kể vi khuẩn sẽ tích tụ nhiều hơn ở phía sau và xung quanh cửa máy giặt, thậm chí còn bốc ra mùi ẩm mốc.

Hãy thử các bước nêu dưới đây và vệ sinh máy giặt ít nhất mỗi tháng một lần để đảm bảo quần áo và ga trải giường của bạn luôn thơm tho. Các bước này áp dụng cho cả máy giặt cửa trước và máy giặt cửa trên, mặc dù có một số bước xử lý đặc biệt cho từng loại máy giặt.

Cách vệ sinh máy giặt

Nếu máy giặt của bạn có chương trình tự làm sạch, hãy làm theo hướng dẫn trong sách hướng dẫn và chọn chương trình này để máy tự làm sạch. Nếu không, hãy thử 3 bước sau, nó rất đơn giản và chắc chắn sẽ khiến những người thích sạch sẽ không phải lo lắng!

Bước 1: Dùng giấm trắng làm bột giặt và chạy chương trình giặt nước nóng

Đổ hai cốc giấm trắng vào nơi bạn thường cho bột giặt hoặc nước giặt (đừng lo lắng, giấm trắng sẽ không làm hỏng quần áo và máy giặt), sau đó bắt đầu quá trình giặt quần áo bằng nước nóng, và để máy giặt trải qua quá trình này mà không giặt quần áo. Bằng cách này, hỗn hợp nước nóng và giấm trắng sẽ loại bỏ rất nhiều vi khuẩn nằm sâu trong lồng giặt, và hỗn hợp còn sót lại sẽ ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn mới. Giấm trắng còn có tác dụng khử mùi, nếu quần áo giặt trong máy giặt còn sót lại mùi thì lúc này giấm trắng sẽ khử sạch.

Bước 2: Vệ sinh bên trong và bên ngoài máy giặt

Trộn một phần tư cốc giấm trắng với một lít nước nóng. Với miếng bọt biển và bàn chải đánh răng, bạn có thể dễ dàng làm sạch các rãnh bên trong và bên ngoài máy giặt. Sử dụng hỗn hợp trên để rửa sạch hộp đựng bột giặt. Nếu hộp đựng bột giặt trong máy giặt của bạn có thể tháo rời được thì bạn hãy lấy nó ra và ngâm một lúc trong hỗn hợp đã chuẩn bị để rửa sạch hơn. Sau đó lau bên trong và bên ngoài cửa máy giặt, cũng như tay nắm cửa.

Bước 3: Chạy lại chương trình giặt bằng nước nóng

Khởi động chương trình giặt nước nóng và để máy giặt chạy lại toàn bộ quá trình. Lần này không cần cho dấm trắng, và tất nhiên là không cho bột giặt hay nước giặt vào. Nếu thích, bạn có thể rắc nửa cốc muối nở vào máy giặt, để những chất bẩn mà chu trình trước chưa loại bỏ sẽ được loại bỏ thêm. Sau đó, lau bằng vải sợi nhỏ.

Mẹo đặc biệt để làm sạch máy giặt cửa trên

Đối với máy giặt cửa trên, ở bước 1, sau khi chạy hơn một phút, hãy tạm dừng chương trình và để dung dịch đã trộn ở trong lồng giặt trong một giờ, để dung dịch đã trộn có thể tương tác hoàn toàn với chất bẩn và loại bỏ chúng.

Máy giặt cửa trên dễ bám bẩn hơn máy giặt cửa trước, đặc biệt là nắp trên. Vì vậy, hãy dùng một miếng giẻ sợi nhỏ nhúng vào hỗn hợp giấm trắng và nước ấm để lau cẩn thận phần trên của máy giặt, bao gồm cả các núm điều khiển. Bạn có thể dùng bàn chải đánh răng để làm sạch các kẽ nhỏ.

Mẹo đặc biệt để vệ sinh máy giặt cửa trước

Đối với máy giặt cửa trước, đặc biệt chú ý vệ sinh gioăng cao su phía sau cửa, nơi rất dễ bám bẩn và là nơi dễ phát sinh mùi hôi nhất. Do đó, bạn cũng có thể lau thêm bộ phận này để đảm bảo độ sạch cho máy.

Để thực hiện, bạn cho hỗn hợp giấm trắng và nước ấm vào bình xịt, xịt xung quanh cửa máy giặt, để yên ít nhất một phút rồi dùng giẻ sợi nhỏ lau sạch. Nếu muốn lau kỹ hơn, bạn có thể dùng một ít dung dịch tẩy pha loãng rồi lau lại. Sau khi lau, mở cửa để nó khô tự nhiên. Để ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn, mỗi khi sử dụng máy giặt, tốt nhất bạn nên mở cửa máy giặt và để thật khô rồi mới đóng lại.

Nguyệt Hà

Theo Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Giặt máy giặt có buồn cười không? Mỗi tháng một lần là cần thiết