Gửi thế hệ tương lai - Phần 17: Cách chúng ta có thể thắp sáng thế giới tăm tối

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cuộc sống luôn khó khăn, nên chúng ta cần nỗ lực nhiều hơn. Không phải ai cũng có được một kết thúc “có hậu” như trong phim. Nhưng khi bạn quyết định áp dụng những điều sau đây vào trong cuộc sống của mình, bạn sẽ cảm nhận được hạnh phúc, và sẽ góp phần thắp sáng cho thế giới tăm tối.

Phần 1, Phần 2, Phần 3, Phần 4, Phần 5, Phần 6, Phần 7, Phần 8, Phần 9, Phần 10, Phần 11, Phần 12, Phần 13, Phần 14, Phần 15, Phần 16

Hãy vượt qua nó

Vào năm 1965, tôi là một nữ Hướng đạo sinh. Khi ấy, chúng tôi thuộc nằm lòng Luật Hướng đạo, gồm những điều như:

  • Hãy tín tâm Thượng đế
  • Tìm kiếm vẻ đẹp chân thật
  • Phụng sự mọi người
  • Theo đuổi tri thức
  • Đáng tin cậy
  • Giữ gìn sức khỏe
  • Tôn vinh lao động
  • Sống hạnh phúc

Những tiêu chí này dường như đang mất dần trong thế giới bộn bề ngày nay. Nhưng đó đều là những chân lý sống đáng trân quý.

Khi tín tâm vào Thượng đế, ta sẽ đặt Người lên trên tất cả. Đọc, thấu hiểu bản chất thật sự từ những điều dạy của Người sẽ giúp chúng ta có được câu trả lời, hướng đi, sự thoải mái trong tâm hồn, sự thông thái và phép màu chữa lành bệnh tật. Đó là cội nguồn của cuộc sống.

Tìm kiếm vẻ đẹp chân thật không chỉ trong bản thân ta, mà còn ở mọi người xung quanh và các tạo vật của tạo hóa. Cần nên trân quý mọi sinh mệnh, dù là nhỏ bé. Có bao nhiêu người trong số chúng ta có thể tạo ra một đóa hoa hồng, hoặc ban sự sống cho một đứa trẻ?

Phụng sự mọi người: Ta cho đi nhưng nhờ vậy cũng nhắc ta về những gì mình đang có, dạy ta về lòng biết ơn. Nhiều người nghĩ rằng họ luôn “xứng đáng” có được cái này hoặc cái kia. Nền kinh tế thị trường luôn thúc đẩy ta mua cái này, tham gia tổ chức kia để nhận được những gì chúng ta đáng được nhận.

Cống hiến thời gian, của cải, kinh nghiệm và kiến thức của mình cho mọi người sẽ giúp ta gia tăng lòng biết ơn trong chính trái tim mình. Cho đi càng nhiều, lòng biết ơn của bản thân càng lớn. Hãy đừng cho đi để được nhận lại. Hãy cho đi vì đó là điều đúng đắn cần phải làm.

Theo đuổi tri thức: Hãy tìm kiếm sự thật, xác minh thông tin, tránh ngồi lê đôi mách, rút kinh nghiệm từ những sai lầm trong quá khứ, không sợ mắc sai lầm, sẵn sàng nhận lỗi và mong được tha thứ.

Hãy trở nên đáng tin cậy, vì tự điều này đã nói lên tất cả.

Giữ gìn sức khỏe: Đừng tôn thờ cơ thể bạn, mà hãy tôn thờ Đấng Tạo Hóa - Người đã tạo ra thân thể bạn và hãy trở thành một người quản lý nó tốt, xứng đáng với món quà của Người. Hãy ăn uống điều độ, ngủ đủ giấc, tận hưởng cuộc sống nhưng tránh sa đà vào bất cứ điều gì khiến bạn lãng phí thời gian, tiền bạc, phẩm giá và sức khỏe của mình.

Tôn vinh lao động: Khích lệ, trân trọng, bồi dưỡng, đột phá và ngợi ca lao động. Được lao động là một đặc ân. Công việc không nên làm lu mờ tất cả những thứ khác trong cuộc sống chúng ta mà là điểm tựa để ta dựa vào. Bất cứ điều gì bạn làm, hãy làm bằng cả trái tim.

Hãy sống hạnh phúc: Nhiều người trẻ tuổi đang bị cuốn vào thế giới của Internet và điện thoại di động, điều này thật khốn khổ. Hãy tắt thiết bị điện tử và giúp đỡ mọi người. Bạn sẽ không chỉ nhận được niềm hạnh phúc, mà còn cảm nhận được một niềm vui sâu sắc trong đời.

Cuộc sống luôn khó khăn, nên chúng ta cần nỗ lực nhiều hơn. Không phải ai cũng có được một kết thúc “có hậu” như trong phim. Nhưng khi bạn quyết định áp dụng những điều trên vào trong cuộc sống của mình, bạn sẽ cảm nhận được hạnh phúc.

Bạn sẽ thắp sáng cho thế giới tăm tối.

Lucy A. Keller

---------------

Cuộc sống thật khó khăn. Cách duy nhất để làm cho nó dễ dàng hơn là lao động chăm chỉ hơn.

Nếu bạn luôn nói sự thật, bạn sẽ không bao giờ phải giải thích bất cứ điều gì. Cuộc sống luôn tốt đẹp hơn khi bạn làm mọi việc theo an bài của của Thượng đế.

Lịch sử cuộc đời bạn bắt đầu từ khi bạn sinh ra. Những giá trị ảo có nghĩa là thực tế bạn không có gì.

Jeffery Dunn

“Gửi thế hệ tương lai” bao gồm những lời chia sẻ của thế hệ đi trước dành cho thế hệ trẻ - đúc kết những giá trị vượt thời gian, xác định điều gì là khôn ngoan, giúp bạn phân định giữa đúng và sai, khích lệ tinh thần và truyền cảm hướng cho người trẻ tiến bước.Thông qua kinh nghiệm dày dặn, những bài viết của những người lớn tuổi là “sự truyền lại trí tuệ” - vốn đang bị giảm dần theo thời gian. Bởi vì chỉ với một nền tảng đạo đức vững chắc thì thế hệ tương lai mới có thể phát triển tốt.

Hà Phương

Theo The Epoch Times



BÀI CÙNG CHUYÊN ĐỀ

BÀI CHỌN LỌC

Gửi thế hệ tương lai - Phần 17: Cách chúng ta có thể thắp sáng thế giới tăm tối