Gửi thế hệ tương lai - Phần 26: Lòng biết ơn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thông điệp quan trọng nhất mà tôi luôn cố gắng truyền lại cho con cháu mình là hãy có lòng biết ơn.

Phần 1, Phần 2, Phần 3, Phần 4, Phần 5, Phần 6, Phần 7, Phần 8, Phần 9, Phần 10, Phần 11, Phần 12, Phần 13, Phần 14, Phần 15, Phần 16, Phần 17 , Phần 18, Phần 19, Phần 20, Phần 21, Phần 22, Phần 23, Phần 24, Phần 25

Chúng ta thường coi mình là nạn nhân trong đa số hoàn cảnh và thường than thở về những bất công mà chúng ta phải đối mặt trong cuộc sống. Hơn nữa, chúng ta thường hay tập trung vào những lời hay những điều tiêu cực và dễ cảm thấy bị xúc phạm. Kết quả là chúng ta lại thấy bản thân mình bất hạnh và buồn khổ.

Nhưng nếu như chúng ta học được đức tính biết ơn, thì những gì xảy ra sẽ có xu hướng ngược lại. Đó là cảm giác tích cực khi nhìn vào những điều tốt đẹp trong cuộc sống và nhận ra mình thật may mắn.

Đó là khả năng biết ơn và cảm ơn tất cả những người đã giúp đỡ mình trong cuộc đời, từ cha mẹ, ông bà, giáo viên, giáo sĩ, thầy thuốc, bạn bè đến cả những người khác xung quanh chúng ta.

Bất kể hoàn cảnh của chúng ta như thế nào, tất cả chúng ta đều có điều gì đó để biết ơn. Tất cả những gì chúng ta phải làm là ghi nhận và trân trọng những điều tích cực ấy.

Hãy cảm tạ Thượng Đế về món quà cuộc sống, gia đình, đất nước, tự do và tất cả các phước lành mà Ngài đã ban cho bạn. Bởi khi ấy, chúng ta sẽ có được hạnh phúc thực sự.

Jim Blumel, Sr., California

Hoa Long
Theo The Epoch Times



BÀI CÙNG CHUYÊN ĐỀ

BÀI CHỌN LỌC

Gửi thế hệ tương lai - Phần 26: Lòng biết ơn