Hai con đưa cha đi mua xe máy, người cha xúc động lặng lẽ ‘khóc một mình không cho con biết’

Giúp NTDVN sửa lỗi

Được hai con bất ngờ đưa đi mua xe máy để tặng cha, người cha có phần chất phác tỏ ra bối rối, ông xúc động nâng niu từng chi tiết của chiếc xe mà mình mơ ước, rồi lặng lẽ “khóc một mình mà không cho con biết”.

Cha mẹ năm dài tháng rộng nuôi con vất vả, không cầu mong con đền đáp, thậm chí khi được tặng quà còn “tiếc tiền”, sợ con cái phải làm lụng cực khổ vì mình.

Do đo, đoạn video mới đây khiến nhiều người nghẹn ngào khi được đăng với dòng trạng thái: “Năn nỉ lắm mới chịu lấy chiếc cha thích, rồi cha trốn khóc một mình không cho con biết”.

Nước mắt người cha

Hai anh em dẫn cha vào một cửa hàng bán xe máy. Họ muốn dành số tiền mình kiếm được mua tặng chiếc xe “thật xịn” để ông có phương tiện đi lại thoải mái hơn. Người cha trông chất phác, thật thà và có vẻ e dè, ngại ngùng khi vào cửa hàng xe.

Được con hướng dẫn, ông cẩn thận xem xét xe từng chút một. Nhìn người cha cúi xuống xem từng bánh xe, thử phanh, có thể cảm nhận rằng ông quý trọng món quà này và hạnh phúc, tự hào đến nhường nào.

Một món đồ vật chất đơn giản chứa đựng tấm lòng hiếu thảo của hai người con trai, người cha xúc động khóc một mình không cho con biết. Có thể do ông quá hạnh phúc, hoặc đơn giản ông sợ con cái cực khổ, phải làm việc vất vả mới đủ tiền mua cho cha chiếc xe xịn như vậy.

Nhiều người khen người cha hiền lành “có phúc", có hai người con ngoan ngoãn hiếu thảo như vậy thì còn gì bằng.

Nhiều cư dân mạng thể hiện “sự thấu hiểu”, đồng cảm với hoàn cảnh trên:

“Mình mua quà cho mẹ cứ phải bảo là giá có được nửa so với thực tế thôi. Thật sự bố mẹ lúc nào cũng muốn tiết kiệm cho các con.”

Một chút suy ngẫm

Câu chuyện khiến nhiều độc giả cảm động, họ liên tưởng về cha mẹ của mình. Có người nuối tiếc vì chưa báo hiếu được cha mẹ mà đã vội đi lấy chồng. Có người ước mình kịp thành công trước khi thời gian lấy đi sức khỏe của cha mẹ.

Người xưa đề cao lòng hiếu thảo, cho rằng “hiếu” là đức hạnh mà con người nhất định phải thực hành. Từ xưa đến nay, những người hiếu thảo với cha mẹ đều được tôn sùng, kính trọng.

Chúng ta còn rất nhiều thời gian nhưng bố mẹ thì khác. Con cái lớn lên đồng nghĩa với việc cha mẹ già đi. Chính vì vậy, hãy luôn yêu thương và trân trọng mọi giây phút được bên cạnh người thân yêu nhất của mình.

Trong muôn vàn cái khổ trên đời thì nỗi khổ vì con là trải dài trong nhiều năm tháng. Chỉ biết rằng, ai cũng cần “nhìn vào cha mẹ để thấy bản thân mình trong tương lai”, chúng ta nhất định phải sống cho trọn chữ “hiếu”, có trách nhiệm với chính mình và với những hy sinh thầm lặng của cha mẹ.

Tâm An



BÀI CHỌN LỌC

Hai con đưa cha đi mua xe máy, người cha xúc động lặng lẽ ‘khóc một mình không cho con biết’