Hai cụ bà song sinh bước sang tuổi 100: Chúng tôi luôn ở bên nhau

Giúp NTDVN sửa lỗi

“Trường thọ là một phúc báo”, thật sự đúng với trường hợp của cặp chị em song sinh ra đời từ 100 năm trước. Một gia đình lớn gồm 50 thành viên đã tổ chức tiệc mừng 100 tuổi cho hai cụ bà ở St.Petersburg, Florida, Mỹ.

Một bữa tiệc trưa được tổ chức tại nhà hàng Ý địa phương, gồm một chiếc bánh kem, quà tặng, và rất nhiều khoảnh khắc vui vẻ khác cùng người thân, bạn bè sẽ được chiêu đãi trong bữa tiệc chiều.

Hai cụ bà Norma Matthews và Edith Antoncecchi, đã trở thành những “người nổi tiếng” tại địa phương do họ thường xuyên tham gia vào các hoạt động cộng đồng. Họ rất thích được đăng trên trang Tampa Bay Times, cụ Edith thích được gọi là "Edy."

Cô Margaret Shaffer, một người hàng xóm thường chở hai cụ đến buổi biểu diễn ca nhạc Golden Heirs dành cho người cao tuổi cho biết: họ luôn là tâm điểm được chú ý ở mọi nơi họ đến. Mặc dù chỉ là đi uống cà phê, thưởng thức bánh rán, và nghe những bản nhạc quen thuộc. Họ cũng thu hút mọi ánh nhìn về phía mình.

Cô nói thêm: “Cụ Edy trầm tính hơn, và cụ Norma là người thích trò chuyện. Nếu bạn đưa họ đến một nhà hàng, cụ Norma thường đứng dậy và nói chuyện với mọi người. Nhưng cả hai đều làm sáng cả căn phòng”.

Cụ Norma nói rằng: “Mọi người thích chúng tôi vẫn ở bên nhau. Chúng tôi đã làm mọi thứ cùng nhau kể từ ngày chúng tôi được sinh ra."

Sở thích của họ đã khác nhau trong nhiều năm qua, mặc dù hai chị em có sinh hoạt và hành xử tương đối giống nhau . Ví dụ, cụ Norma là một nghệ sĩ về thị giác, nhưng cụ Edy là một người chơi piano.

Cuộc sống đầu đời

Hai cụ bà Norma và Edy Antoncecchi giống hệt nhau và được sinh vào ngày 23/12/1921, tại Revere, Massachusetts, khi ông Warren G. Harding còn là tổng thống. Cha mẹ của họ là những người nhập cư từ Ý, và họ đã trải qua nhiều thăng trầm trong cuộc sống.

Những cặp song sinh giống hệt nhau được gọi là sinh đôi đơn tử, được thụ tinh bởi một trứng và một tinh trùng duy nhất. Khi những tế bào đó phân chia và tăng lên, chúng sẽ phân tách thành hai người vào một thời điểm nào đó rất sớm trong quá trình phát triển phôi thai.

Cha mẹ của hai họ hoàn toàn không biết rằng họ đang sinh đôi - và bác sĩ không đến kịp sau khi cụ Edy được sinh ra, bác sĩ được thông báo rằng ông đã đến quá muộn.

identical-twins-wikimedia-commons
Hình ảnh siêu âm thai nhi chỉ được thực hiện vào những năm 1950, vì vậy cha mẹ của Norma và Edy không hề biết rằng họ đã sinh đôi vào năm 1921. (Ảnh: “Phòng trưng bày y tế của Mikael Häggström 2014 qua Wikimedia Commons Public Domain.)

Khi còn nhỏ, họ chơi cùng nhau, chia sẻ đồ chơi và ngủ trên cùng một chiếc giường bằng đồng. Giúp cha mẹ chăm sóc em trai của mình, ông John. Ở trường, họ sẽ mặc đồ giống nhau và đánh lừa giáo viên của mình bằng cách đổi chỗ cho nhau.

Tuy nhiên, hai bà cụ rất đau lòng vì cuộc ly hôn của cha mẹ mình khi họ mới 13 tuổi. Mẹ của họ đã làm việc trong một nhà máy giày để trang trải cuộc sống trước khi tái hôn nhiều năm sau đó.

Hai cụ bà cho biết: “Cuộc sống không hề dễ dàng, nhưng chúng tôi đã có rất nhiều niềm vui, chúng tôi đã tạo ra niềm vui cho chính mình”.

Họ cũng đánh nhau nhiều lần khi còn nhỏ - nhưng bà của họ bảo rằng: “Bạn bỏ một xu vào túi, nó sẽ không kêu. Bạn bỏ hai xu vào túi, chúng sẽ kêu ”.

Kết hôn và sinh con

Cụ Norma sau đó trở thành một thợ làm tóc, trong khi cụ Edy trở thành một y tá sau khi tốt nghiệp trung học.


Mặc dù hai cụ Edy và Norma không kết hôn vào cùng một ngày như cặp song sinh ở Sullivan vào năm 1950, nhưng họ đã kết hôn trong cùng một năm 1943 và không bao giờ sống xa nhau quá hai thành phố. (Ảnh: ownmurphy qua Flickr CC BY-ND 2.0)

Cụ Edy kết hôn với ông Leo “Chick” Antoncecchi, ba tháng sau khi cụ Norma kết hôn với ông Charles Matthews vào ngày lễ tình nhân năm 1943. Sau đó, cả hai chuyển đến khu vực Boston và ở gần nhau trong 51 năm và không bao giờ sống xa nhau quá hai thành phố.

Cụ Norma nói: “Chúng tôi quyết định rằng phải luôn sống gần nhau nhất có thể. Edy luôn ở đó vì tôi, và tôi luôn ở đó vì bà ấy. Bất cứ khi nào tôi bị ốm, Edy bằng cách nào đó cũng sẽ biết và gọi cho tôi hoặc đến gấp để đảm bảo rằng tôi ổn. "

Cả hai cụ đều sinh con đầu lòng trong cùng năm. Một trong bốn người con của cụ Norma đã chết khi mới hai tuổi. Một trong hai người con trai của cụ Edy gần đây đã qua đời.

Cuộc sống vẫn tiếp diễn

Chồng của cụ Edy mất do tai nạn xe năm 1994 và chồng của cụ Norma chết vì bệnh Alzheimer vài tháng sau đó. Họ đã suy sụp tinh thần, và tin rằng thay đổi nơi ở có thể giúp ích cho họ. Sau đó họ chuyển đến Florida vào năm 1995 và hiện tại họ vẫn ở chung trong một nhà di động.

Mặc dù cả hai đều có sức khỏe tốt, nhưng họ đã không thể lái xe được nữa và giờ đây phải nhờ đến sự giúp đỡ của bạn bè và hàng xóm để đưa họ đến nơi họ cần, cụ Edy nói: “Họ chở chúng tôi đi nhà thờ và cửa hàng tạp hóa”. Cụ Norma phụ trách phần lớn công việc nấu nướng, với những món ăn lành mạnh như cá hồi nướng và trứng luộc với bánh mì nướng.

Bí quyết sống lâu và hạnh phúc của hai cụ là "không uống rượu, không hút thuốc và sống trong sạch, do đó chúng tôi sẽ được lên Thiên đường."

Sự gắn kết bền chặt

Họ có tín ngưỡng đối với Cơ đốc giáo, điều này giúp họ đưa ra các quyết định đúng đắn trong cuộc sống. Cụ Norma nói: "Chỉ có lên (Thiên đường) hoặc xuống (địa ngục), vì vậy hãy sống vị tha và giữ bản thân thanh khiết, Edy và tôi luôn cố gắng để ghi nhớ điều đó."

Ông Chuck Matthews, 69 tuổi, sống ở Derry, N.H. là con trai của cụ Norma Matthews. Ông nói rằng không có gì ngạc nhiên khi mẹ và dì của mình đã sống hơn một trăm năm. Ông Matthews nói: “Mẹ tôi là một phụ nữ mạnh mẽ và dì Edy rất vui khi đi theo bà. Họ đọc được suy nghĩ của nhau và chăm sóc lẫn nhau”.

Ông nhận thấy rằng cụ Edy thường bình tĩnh hơn mẹ mình khi ở nơi công cộng. “Đôi khi tôi gọi điện cho họ, và nghe thấy họ đang tranh cãi trong điện thoại, và tôi nói, tại sao mẹ và dì lại cãi nhau? Họ sẽ nói, ai đang cãi nhau? Chúng ta không cãi nhau, chúng ta đang nói chuyện! "

Ông cười và nói thêm: “Tất cả đều là một phần của ‘ Mối liên hệ đặc biệt' của họ”.

Hai cụ bà tin rằng họ sẽ chết vào cùng một thời điểm sau khi trải qua một thế kỷ cùng nhau trên thế giới này.

Cụ Norma cho biết thêm: “Chúng tôi thực sự cảm thấy như một người không thể nào rời đi mà không có người kia, tôi sẽ làm bất cứ điều gì cho em tôi. Edy là tất cả của tôi. '

Cụ Edy cũng nói: “Chúng tôi đến cùng nhau, nên chúng tôi sẽ đi cùng nhau.”

Thiên Hòa
Theo Visiontimes



BÀI CHỌN LỌC

Hai cụ bà song sinh bước sang tuổi 100: Chúng tôi luôn ở bên nhau