Hai học sinh đuối nước cầu Chúa cứu giúp, và con tàu mang tên ‘Amen’ đã bất ngờ xuất hiện

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hai học sinh trung học ở Hoa Kỳ đi bơi ở biển và bất ngờ bị dòng hải lưu cuốn xuống biển sâu. Trong cơn tuyệt vọng, họ chỉ còn có thể cầu xin Chúa cứu giúp. Điều bất ngờ là, ngay sau lời nguyện cầu, một chiếc du thuyền mang tên Amen đã ‘đột nhiên xuất hiện’.

Khi làm khách mời trong chương trình thời sự buổi sáng, cả hai đã nhớ lại cảnh tượng hãi ​​hùng, và nói về trải nghiệm kinh hoàng nhưng may mắn của mình bằng hai từ: “God save” (Chúa đã cứu giúp).

Hy vọng mong manh

Theo báo cáo của phương tiện truyền thông Mỹ, cả Tyler Smith 17 tuổi và Heather Brown đều đang theo học tại Jacksonville, bang Florida. Khi sắp tốt nghiệp, họ đã cùng nhau đi bơi để kỷ niệm ngày Senior Skip Day - là một hoạt động phổ biến hàng năm của lớp tốt nghiệp ở Hoa Kỳ.

Cả hai cho biết họ vẫn thường bơi ra biển từ bãi biển Vilano gần St. Augustine và chưa bao giờ gặp phải dòng chảy mạnh có thể kéo người xuống biển sâu.

Tyler Smith và Heather Brown trong một chương trình truyền hình, sau khi được cứu sống (Ảnh từ facebook)
Tyler Smith và Heather Brown trong một chương trình truyền hình, sau khi được cứu sống (Ảnh từ facebook)

Không ngờ rằng ngày hôm ấy, một dòng hải lưu đã đẩy cả hai ra xa bờ biển 3 km trong 2 giờ. Khi dòng hải lưu ngày càng mạnh, những chiếc phao màu đỏ - đóng vai trò là biển báo định hướng và chỉ báo an toàn - ngày càng trở nên xa tầm với, cả hai hoàn toàn mất đi hy vọng.

Smith cho biết, trong khi bơi, chân của cậu bắt đầu bị chuột rút. "Khi chân của bạn bị chuột rút, bạn không thể bơi được. Bạn không có hy vọng nào", Smith nói.

Cầu Chúa cứu giúp và con tàu ‘Amen’ xuất hiện

Lúc này, Smith và Brown bắt đầu cầu xin Chúa phù hộ. Smith kể lại: “Tôi bắt đầu cầu xin Chúa giúp đỡ, và tôi nói, xin Ngài hãy gửi một thứ gì đó, hoặc ai đó, hoặc thể hiện một phép màu để cứu chúng con, bởi vì con vẫn muốn gặp lại gia đình mình.

Bỗng khi đó, một chiếc du thuyền màu trắng mang tên “The Amen” xuất hiện một cách thần kỳ, cách họ chưa đầy 200 mét.

Brown nói rằng cô đã khóc khi nhìn thấy con tàu: "Tôi cảm thấy con tàu này xuất hiện trong một làn không khí loãng. Chúng tôi đã nhìn thấy một vài con tàu đi qua từ xa, nhưng khi tôi cầu nguyện, tôi đã nhìn thấy con tàu lớn này. Đây là một con tàu rất lớn. Khi tôi nhìn thấy nó, nó đã gần hơn nhiều so với những chiếc tàu khác. Lúc đó tôi có cảm giác rằng chúng tôi sẽ thoát chết".

Thuyền trưởng của tàu Amen, Eric Wagner (trái) và thủy thủ đoàn. (Được sự cho phép của Eric Wagner)
Thuyền trưởng của tàu Amen, Eric Wagner (trái) và thủy thủ đoàn. (Được sự cho phép của Eric Wagner)

Cô cố gắng vẫy một cây gậy mà mình tìm thấy trên biển, đúng lúc này, thuyền trưởng tàu "Amen" Eric Wagner và thủy thủ đoàn đã nhìn thấy "hai chấm nhỏ" ở đằng xa. Sau khi gọi cảnh sát biển, thủy thủ đoàn đã kéo đôi bạn lên tàu.

Trên tất cả âm thanh của gió, sóng và động cơ, chúng tôi cảm thấy rằng chúng tôi nghe thấy những tiếng la hét tuyệt vọng, ông Wagner nói với kênh truyền hình FOX 30 sau khi hoàn thành cuộc giải cứu.

“Cậu bé nói với tôi rằng khi cậu ấy kiệt sức và sắp mất sự hỗ trợ, cậu ấy đã cầu xin Chúa giúp đỡ. Sau đó chúng tôi xuất hiện", ông kể lại.

Thuyền trưởng từ New Jersey cũng nói với CBS rằng ông không có kế hoạch đi thuyền qua khu vực đó vào ngày hôm ấy, nhưng đã thay đổi kế hoạch tạm thời vì thời tiết xấu. "Chúng tôi không có lý do gì để ở đó. Không có con tàu nào khác ở đó. Tôi chắc chắn rằng đây không phải là sự ngẫu nhiên. Bàn tay của Chúa đã đặt chúng tôi ở đó", vị truyền trưởng nói.

Khi được giải cứu, nhiệt độ của hai học sinh trung học này xuống quá thấp nên nguy hiểm đến tính mạng. Sau khi lên thuyền, cả hai được đắp chăn để giữ ấm, trên môi họ luôn nở nụ cười. “Trong vòng vài phút, mặt họ trở nên hồng hào”, ông Wagner nói với vẻ hài lòng.

"Amen" ở mỏ neo. (Được sự cho phép của Eric Wagner)
Tàu "Amen" ở mỏ neo. (Được sự cho phép của Eric Wagner)

Khi làm khách mời trong một chương trình truyền hình, cậu học sinh Smith vẫn không giấu được niềm vui và lòng biết ơn.

“Chúa sẽ cứu con người, cậu nói, Chúa thực sự tồn tại, không cần lý do nào khác. Kinh nghiệm của chúng tôi đã giống như một lời giải thích”.

Thanh Vân

Theo The Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Hai học sinh đuối nước cầu Chúa cứu giúp, và con tàu mang tên ‘Amen’ đã bất ngờ xuất hiện