Hài hước đầu bếp Hà Nội ‘phát minh’ ra chiếc bánh kẹp hình corona

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bạn vừa ăn, và cũng vừa “đánh” nó: Đó là phương châm của một đầu bếp tại Hà Nội, với nguyện vọng đem đến sự tích cực cho người Việt ở thủ đô khi bán những chiếc burger màu xanh có hình virus corona Vũ Hán.

Nhằm mang đến tiếng cười hài hước trong những ngày nhân loại khủng hoảng vì dịch bệnh, đầu bếp Hoàng Tùng và căn bếp của anh đã dành nhiều ngày sản xuất ra hàng tá burger trà xanh. Chiếc bánh kẹp này đặc biệt bởi vỏ bánh có hình vương miện mô phỏng con virus siêu nhỏ bé.

“Chúng tôi nói đùa nhau rằng nếu bạn sợ điều gì, bạn nên ăn nó", Tùng chia sẻ. “Đó là lý do vì sao virus corona Vũ Hán không đáng sợ nữa, sau khi bạn ăn burger có hình con virus. Cách nghĩ này sẽ mang đến niềm vui cho mọi người giữa đại dịch".

Cửa hàng bán khoảng 50 chiếc burger mỗi ngày với giá 85.000 đồng/chiếc. Mặc dù nhiều doanh nghiệp ở Việt Nam đã phải đóng cửa vì virus, cửa hàng đồ ăn nhanh của Tùng vẫn hoạt động.

Phục vụ bánh kẹp corona tại cửa hàng đồ ăn nhanh mang về (Ảnh: Getty Images)

Chính quyền Hà Nội và TP. HCM yêu cầu những doanh nghiệp không thiết yếu sẽ phải đóng cửa, nhưng những cửa hàng trong ngành đồ ăn như của Tùng vẫn mở cửa.

Một người đàn ông 66 tuổi, có tên là Đặng Đình Quý, đã dẫn cháu trai đi ăn burger, và cảm thấy chiếc bánh đặc biệt này sẽ giúp người dân vui vẻ và lạc quan hơn.

“Con virus này rất nguy hiểm. Nhưng nếu chúng ta ăn bánh burger có hình nó, tâm trí chúng ta sẽ nghĩ như thể chúng ta là người chiến thắng", ông Quý nói. “Nếu bạn muốn đánh bại nó, thì đầu tiên bạn phải ăn nó đã".

Bên cạnh đó, một thợ làm bánh tại Pháp cũng “phát minh" ra chiếc bánh chocolate hình virus corona Vũ Hán.

Trong bối cảnh dịch Covid-19, thợ làm bánh Jean-Francois Pré tại Pháp đã thiết kế món tráng miệng chocolate mang hình virus corona chủng mới. Những chiếc bánh được phủ lớp vỏ bằng chocolate sữa cùng những hạt hạnh nhân màu đỏ. Chúng được sử dụng để trang trí và làm quà như những quả trứng Phục sinh.

Bánh chocolate hình corona (Ảnh: Getty Images)

Pré, chủ nhân của món bánh, chia sẻ rằng ý tưởng ra đời khi dịch Covid-19 bùng phát mạnh mẽ tại Pháp. Những chiếc bánh chocolate hình virus corona chủng mới được Pré xem như cách xua tan bầu không khí căng thẳng. “Tôi cảm thấy mệt mỏi khi phải nghe thông tin tiêu cực về dịch bệnh này. Vì thế, tôi cố gắng biến nó thành một điều gì vui nhộn”, Pré nói.

Thiên Bình
Theo Reuters



BÀI CHỌN LỌC

Hài hước đầu bếp Hà Nội ‘phát minh’ ra chiếc bánh kẹp hình corona