Hai người đàn ông 70 tuổi nỗ lực giải cứu nai sừng tấm bị mắc kẹt trong đầm lầy

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một người đàn ông ở Ontario bắt gặp một con nai sừng tấm bị mắc kẹt trong đầm lầy, bùn đã dâng tới cổ của con vật tội nghiệp. Ông đã gọi thêm 2 người bạn tới trợ giúp kéo con nai lên và cứu sống nó.

Hôm 25/8 mới đây, cụ ông Maurice Valliere và Pat Greba, đều 70 tuổi, nhận được cuộc gọi từ “người bạn già” là cụ Helmer, 82 tuổi, ở thị trấn Timmins nhờ giúp đỡ giải cứu một con nai sừng tấm bị mắc kẹt trong bùn lầy.

Một người bạn khác của họ là cụ Bill Desloges đã chia sẻ những bức ảnh mà nhóm người này đang tìm cách để cứu sống một con nai sừng tấm thoát khỏi cái chết cận kề trước mắt.

Ông Desloges viết: “Cảm ơn 2 người bạn của tôi. Con nai sừng tấm đã được cứu sống. Họ đã nỗ lực hết mình để cứu con vật đáng thương khỏi một kết cục tồi tệ. Họ cũng đã liên lạc với trung tâm cứu hộ (NDMNRF) trong hơn 1 giờ nhưng không nhận được phản hồi. Vì thế, các bạn của tôi đã dùng dây để kéo ‘anh chàng to lớn’ này ra khỏi đầm lầy”.

Epoch Times Photo

(Ảnh: được sự cho phép của Bill Desloges)

Theo ông Desloges, con nai bị lọt vào một đầm lầy trong bụi rậm nằm gần đường cao tốc 655 của thị trấn Timmins. Ông Maurice Valliere nói rằng, đầm lầy này trước đây từng là một con mương ven đường.

“Tôi đang ở nhà và nhận được cuộc gọi từ một người bạn nói rằng, anh ấy đang ở trong bụi rậm lấy mẫu đất và anh ấy tìm thấy một con nai sừng tấm cách đường khoảng 6 mét” - ông Valliere kể lại với blogTO.

Dù có trang bị bản đồ tọa độ nhưng “hai nhà thám hiểm 70 tuổi” đã phải mất hơn một giờ để tìm đường cho chiếc xe Greba’s Argo ATV của họ vào đúng địa điểm. Ban đầu, họ phải vật lộn để tìm ra con nai sừng tấm đang kinh hãi, kẻ gần như không thể nhìn thấy trong lớp bùn sâu tới cổ. Miệng và mắt của con nai sừng tấm dính đầy bùn và trông nó như đang hoá trang bằng thuật “ẩn thân” giữa đống bùn lầy.

Epoch Times Photo

(Ảnh: được sự cho phép của Bill Desloges)

Ông Valliere nói với CBC News của Canada rằng: “Tôi định quấn sợi dây thừng xung quanh bụng con nai và kéo nó lên bờ nhưng không thể, nó bị lún trong bùn quá sâu. Tôi không thể nhảy xuống vũng bùn sâu đó được, vì vậy tôi quấn sợi dây quanh sừng của nó và dùng xe Argo ATV để kéo nó lên”.

Cuối cùng, ông Valliere và ông Greba đã có thể sử dụng xe ATV để kéo sinh vật đang kiệt sức kia lên bờ. May mắn, đây là một con nai sừng tấm đực, nếu nó là con cái, nó sẽ không có gạc, và cuộc giải cứu này có thể sẽ thất bại.

Epoch Times Photo

(Ảnh: được sự cho phép của Bill Desloges)

Con nai sừng tấm dính đầy bùn đất nằm nghiêng trên bờ để hít thở trước khi đột ngột nhảy lên, một sợi dây kéo vẫn còn dính vào gạc của nó. Những người giải cứu nó đã chụp vài bức ảnh về sự ra đi của nó để ăn mừng cuộc giải cứu thành công của họ.

Epoch Times Photo

(Ảnh: được sự cho phép của Bill Desloges)

Chúng tôi cảm thấy rất vui vì đã cứu được con nai và cảm thấy tiếc khi nó rơi vào trường hợp nguy hiểm như vậy” - ông Valliere nói.

Trong một email gửi tới CBC News, Bộ Phát triển Miền Bắc, Mỏ, Tài nguyên và Lâm nghiệp (NDMNRF) tuyên bố rằng, văn phòng ở Timmins của họ không nhận được cuộc gọi nào về con nai sừng tấm bị mắc kẹt trong bùn. Họ nhấn mạnh rằng, những cuộc giải cứu như thế này là “hiếm” và có thể “nguy hiểm”.

Họ giải thích: “Thường thì kết cục của con nai sừng tấm sẽ không khả quan, đặc biệt là nếu nó đã bị mắc kẹt trong một thời gian dài dẫn đến các bệnh về cơ như: Tổn thương cơ do gắng sức quá mức, vật lộn hoặc căng thẳng”.

Ngày hôm đó, ông Valliere và Greba - “hai nhà thám hiểm” có tư duy nhanh nhạy đã gặp may khi cứu sống được con nai sừng tấm. Bài đăng trên Facebook của ông Desloges đã lan truyền nhanh chóng sau đó, thu hút được khoảng 1.600 bình luận. Tuy nhiên, cả hai đều không nghĩ rằng hành động của họ là anh hùng.

“Mọi người ở Timmins đều sẽ ra ngoài và giúp đỡ. Tất cả chúng ta đều yêu động vật. Đây không phải việc gì lớn lao. Nhưng hoá ra, nó lớn hơn suy nghĩ của tôi một chút khi câu chuyện này được lan toả như vậy” - ông Valliere nói.

Thiên Cầm

The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Hai người đàn ông 70 tuổi nỗ lực giải cứu nai sừng tấm bị mắc kẹt trong đầm lầy