Hai trung sĩ Mỹ cứu bé trai 10 tuổi rơi xuống biển Phú Quốc - ‘Thủy quân lục chiến mãi mãi là thủy quân lục chiến’

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong lúc đang tham quan biển Phú Quốc, hai trung sĩ thủy quân lục chiến thuộc Tổng lãnh sự quán Mỹ tại TP.HCM đã phát hiện một chiếc thuyền bị lật. Cả hai vội vàng tham gia ứng cứu cho nạn nhân là một số người dân Việt Nam, trong đó có cả một bé trai 10 tuổi.

Hai trung sĩ này là binh sĩ bảo vệ thuộc Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP.HCM, vừa được Bộ Hải quân Mỹ tặng Huân chương khen thưởng và vinh danh trong một buổi lễ, do có "hành động anh hùng" cứu sống những người dân Việt Nam khỏi bị đuối nước.

Sự việc xảy ra hồi đầu tháng 1 năm nay nhưng mới được trang Facebook chính thức của Tổng lãnh sự quán Mỹ tại TP.HCM chia sẻ vào ngày 8/6. Hai thủy quân lục chiến Mỹ tham gia cứu người là Trung sĩ Searcy và Trung sĩ De Freitas.

Cụ thể, trong khi đang tham quan vùng biển ngoài Phú Quốc, Trung sĩ Searcy và Trung sĩ DeFreitas phát hiện một chiếc thuyền bị lật cùng một số người đang vật lộn dưới nước. Hai người lính Mỹ đã nhanh chóng xử lý tình huống bằng cách giục lái thuyền tiến nhanh đến chỗ chiếc thuyền bị nạn.

Trung sĩ Searcy nhanh chóng kéo nhiều người lên khỏi mặt nước, trong khi Trung sĩ DeFreitas bắt đầu thực hiện sơ cứu cho những người bị nạn.

Khi người lái thuyền kiểm đếm lại số khách trên thuyền, phát hiện thiếu một bé trai 10 tuổi. Trung sĩ Searcy vội nhảy xuống nước phụ tìm kiếm trong khi Trung sĩ De Freitas lên mũi tàu và nhìn xung quanh, tìm kiếm dấu vết cậu bé mất tích.

Sau vài phút, một người Việt Nam tìm thấy cậu bé. Trung sĩ De Freitas lập tức chạy đến thực hiện hô hấp nhân tạo. Viên trung sĩ kể rằng sau khoảng 10 phút, anh bắt đầu kiệt sức và hết hy vọng, nhưng tiếng khóc của người mẹ cậu bé khiến anh bừng tỉnh và tiếp tục.

"Tôi cần giữ cho cậu bé này được sống", De Freitas kể với Marine Corps Times. Mạch của cậu bé xuất hiện trở lại nhưng yếu ớt. Nạn nhân sau đó được đưa vào bệnh viện cấp cứu và may mắn sống sót.

"Đó có lẽ là cảm giác tuyệt vời nhất mà tôi từng có từ trước đến nay", anh De Freitas mô tả cảm xúc của mình khi hay tin em bé mà anh cứu vẫn còn sống.

Tổng lãnh sự quán Mỹ tại TP.HCM đã ca ngợi hai trung sĩ, mô tả đây là một hành động "anh hùng"

"Một lần là thủy quân lục chiến thì mãi mãi là thủy quân lục chiến", cơ quan đại diện lãnh sự Mỹ viết.

Thanh Vân



BÀI CHỌN LỌC

Hai trung sĩ Mỹ cứu bé trai 10 tuổi rơi xuống biển Phú Quốc - ‘Thủy quân lục chiến mãi mãi là thủy quân lục chiến’