Hai tù nhân ở Virginia dùng bàn chải đánh răng đào lỗ và trốn thoát thành công

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hai tù nhân ở Virginia, Hoa Kỳ, đã sử dụng công cụ thô sơ làm bằng bàn chải đánh răng để đào lỗ trên tường phòng giam để trốn thoát, nhưng sau khi trốn thoát ra bên ngoài vài giờ sau, họ đã bị cảnh sát bắt giữ.

Hai tù nhân trốn thoát là Arley Vaughn Nemo, 43 tuổi và John Michael Garza, 37 tuổi, theo thông cáo báo chí từ Văn phòng Cảnh sát trưởng Newport News ở Virginia.

Họ đã trốn thoát khỏi nhà tù trước 6 giờ tối thứ hai (ngày 20 tháng 3). Chỉ đến khi ban quản lý nhà tù tiến hành điểm danh thường lệ vào khoảng 7:15 tối hôm đó, mới phát hiện ra rằng họ đã biến mất. Một số lính canh đã tìm thấy những lỗ hổng trên tường phòng giam của họ.

Điều tra sơ bộ cho thấy, hai tù nhân đã lợi dụng lỗi thiết kế của nhà tù, sử dụng các công cụ làm bằng bàn chải đánh răng và các vật kim loại để đào một lỗ trên tường phòng giam, cho phép họ tiếp cận các thanh thép giữa các bức tường, sau đó giúp họ trốn thoát. Sau khi thoát khỏi phòng giam, họ trèo tường bao quanh nhà tù và vượt ngục thành công.

Cảnh sát đang yêu cầu công chúng giúp tìm tung tích của hai người đàn ông. Một số người đã nhìn thấy họ trong một tiệm bánh kếp quốc tế ở Hampton (International House of Pancakes là một chuỗi nhà hàng của Mỹ) nên đã cung cấp manh mối cho cảnh sát. Cảnh sát đã đến hiện trường sau khi nhận được trình báo và bắt giữ họ vào khoảng 3h30 sáng 21/3.

Văn phòng Cảnh sát trưởng Newport News đã mô tả vụ việc trên Twitter, và cảm ơn công chúng vì những sự giúp đỡ của họ. Văn phòng cảnh sát cũng chia sẻ hình ảnh các phòng giam đã bị đào.

Phát ngôn viên cảnh sát Ernest Williams cho biết, một người đã xem bản tin về vụ trốn thoát của hai người này và nhìn thấy họ tại nhà hàng, nên đã báo cảnh sát. Hai người ngoan ngoãn hợp tác và không chống cự khi bị cảnh sát bắt giữ.

Văn phòng Cảnh sát trưởng Newport News cho biết, Nemo bị giam giữ vào ngày 7 tháng 10 vì trộm thẻ tín dụng và một số tội danh khác, trong khi Garza bị giam giữ vào ngày 19 tháng 12 vì tội coi thường tòa án và một số tội danh khác.

Văn phòng cho biết họ đang điều tra việc: Làm thế nào hai tù nhân có thể đào một cái hố để trốn thoát và cải thiện thiết kế nhà tù để ngăn chặn những sự cố tương tự xảy ra trong tương lai.

Gabe Morgan - Cảnh sát trưởng của văn phòng cảm ơn cảnh sát địa phương và công chúng đã hỗ trợ bắt giữ hai người hai tội phạm về quy án.

Trong một tuyên bố, Morgan cho biết vụ việc đã làm sâu sắc thêm khái niệm mà họ thường gọi là "phát hiện điều bất thường, kịp thời báo cáo”.

Lý Minh - Epochtimes
Lý Ngọc biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Hai tù nhân ở Virginia dùng bàn chải đánh răng đào lỗ và trốn thoát thành công