Hai vợ chồng thoát chết một cách kỳ diệu trong đêm bão Noru

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vợ chồng ông Kiều Hà không thể tin được mình còn sống sau khi bị tường nhà đổ sập, vì cơn bão chỉ cách nơi ông nằm ngủ chưa đến 1 mét. 

Sau cơn bão, ông Kiều Hà ở thôn Đông Lỗ, xã Bình Thuận (huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) ngồi thất thần dưới căn nhà đổ nát, vẫn không thể tin được mình còn sống khi tường và mái ngói đổ sập chỉ cách nơi ông nằm ngủ chưa đến một mét.

Ông Hà cho biết, người già và con cái đã được đưa đến nơi trú bão an toàn trước khi bão vào, chỉ còn hai vợ chồng ông ở lại. Càng về khuya gió càng rít thổi mạnh, mưa như trút nước, ông Hà nằm trên chiếc giường xếp phía nhà trên, bà Tâm nằm ở phòng ngủ.

Khoảng 22h40' ngày 27/9, mưa to, gió mạnh. Sau tiếng động lớn, ông Hà bàng hoàng khi thấy phần trên của căn nhà đổ ập xuống gần nơi ông nằm ngủ. Ông Hà kể lại, may là ông nằm ngủ phía bên này, chứ nằm bên kia chắc đã chết rồi.

May mắn thoát chết, ông Hà nghe tiếng vợ kêu cứu liền lao tới tìm vợ dưới đống gạch ngói, lúc này hàng xóm cũng chạy đến phụ giúp. Cứ tưởng chuyện chẳng lành nhưng may mắn là bà Tâm (vợ ông Hà) cũng thoát chết một cách kỳ diệu.

Chiếc xe máy của ông Hà bị vùi trong đống gạch vữa. (Ảnh chụp màn hình video Giaoducthoidai)

Sau khi thoát chết dưới đống gạch đổ nát, bà Tâm tạ ân nói rằng: "Tôi không hiểu vì sao lại may mắn đến vậy. Chắc ông bà thương, trời Phật phù hộ".

Căn nhà của ông bà hư hại hoàn toàn từ nhà trên xuống tận bếp. Một chiếc xe máy cũng bị vùi trong gạch vữa, tủ, giường…giờ thành một đống đổ nát, phòng ngủ còn chừa một khoảng trống nhỏ, vừa chỗ bà Tâm nằm ngủ.

Theo người dân gần đó, do gió lớn xô đổ bức tường từ tầng 2 của nhà hàng xóm đập thẳng xuống mái nhà ông Hà. Nhà hàng xóm vừa được dọn dỡ phần mái để bàn giao mặt bằng cho một công ty xây nhà máy, chỉ còn trơ lại bức tường, sức gió thổi mạnh và mưa to nên bức tường bị đổ.

Tố Như
(T/h)



BÀI CHỌN LỌC

Hai vợ chồng thoát chết một cách kỳ diệu trong đêm bão Noru