Hành động nhân ái giữa dịch bệnh: bác sĩ Mỹ xóa khoản nợ 650.000 USD cho tất cả bệnh nhân ung thư

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một trung tâm điều trị ung thư ở Arkansas (Mỹ) đang được cộng đồng ca ngợi vì đã xóa khoản nợ 650.000 USD cho 200 bệnh nhân ung thư từng điều trị tại đây.

Bác sĩ ung thư Omar Atiq, người sáng lập Phòng khám Ung thư Arkansas ở thành phố Pine Bluff, đã gửi một tấm thiệp cho tất cả bệnh nhân của mình trước lễ Giáng sinh.

Theo WSB-TV đưa tin, tấm thiệp viết rằng: “Phòng khám Ung thư Arkansas tự hào được phục vụ bệnh nhân là bạn. Mặc dù các gói bảo hiểm sức khỏe khác nhau đã thanh toán phần lớn các hóa đơn cho [hầu hết] bệnh nhân, nhưng khoản phải trả còn lại cũng có thể là gánh nặng cho người bệnh".

“Phòng khám Ung thư Arkansas sắp đóng cửa hành nghề sau hơn 29 năm tận tụy phục vụ cộng đồng. Do vậy, Phòng khám đã quyết định xóa bỏ tất cả các khoản tiền còn nợ của bệnh nhân. Chúc mọi người nghỉ lễ vui vẻ”.

Bác sĩ Omar Atiq (Được sự cho phép của Đại học Arkansas)
Bác sĩ Omar Atiq (Được sự cho phép của Đại học Arkansas)

Bác sĩ Atiq, người gốc Pakistan và hiện là giáo sư tại Đại học Arkansas ở Little Rock, nói với KARK: "Bị bệnh đã khổ, mắc bệnh ung thư còn khổ hơn, và việc bị ung thư trong đại dịch này thật là kinh khủng".

Theo Arkansas Democrat-Gazette đưa tin, phòng khám đã phục vụ bệnh nhân từ năm 1991, nhưng đã buộc phải đóng cửa vào tháng 2/2020 do thiếu nhân viên. Phòng khám cho biết không có kế hoạch mở cửa trở lại.

Trung tâm điều trị ung thư này đã hợp tác với một công ty thanh toán để đảm bảo rằng các bệnh nhân không phải trả thêm khoản phí nào sau khi khoản nợ của họ được miễn trừ.

Epoch Times Photo
Viện Ung thư Arkansas ở Pine Bluff, Ark. (Ảnh chụp màn hình / Google Maps )

Bác sĩ Atiq giải thích: “Chúng tôi nghĩ rằng đây chính là thời điểm tốt nhất để làm điều này - trong trận đại dịch đang tàn phá nhà cửa, cuộc sống và công việc kinh doanh của mọi người, cũng như mọi thứ khác. Chúng tôi nghĩ rằng chúng tôi có thể làm điều này, và chúng tôi cũng muốn làm như vậy, thế nên chúng tôi đã thực hiện điều đó".

Khoản nợ của bệnh nhân được tích tồn lại một phần là bởi phòng khám "không bao giờ từ chối chữa trị cho bất kỳ một bệnh nhân nào".

David Wroten, phó chủ tịch điều hành của Hiệp hội Y tế Arkansas, đã ca ngợi bác sĩ Atiq vì cử chỉ nhân ái của ông: “Khi ông ấy gọi cho tôi, ông ấy muốn đảm bảo rằng việc làm này không có vấn đề gì".

“Nếu bạn biết bác sĩ Atiq, bạn sẽ hiểu rõ hơn. Ông ấy thực sự có một tình yêu chân thành đối với những bệnh nhân mà ông ấy từng tiếp xúc".

Thanh Hương

Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Hành động nhân ái giữa dịch bệnh: bác sĩ Mỹ xóa khoản nợ 650.000 USD cho tất cả bệnh nhân ung thư