Hành động nhỏ, nghĩa cử lớn: Cởi áo đang mặc để ủ ấm cho chú chó lang thang đói lạnh

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một hành động tử tế dù nhỏ và giản đơn nhưng vẫn có thể tạo ra sự khác biệt rất lớn. Một người đàn ông đang được nhiều người ca ngợi vì một cử chỉ ấm áp: Anh đã cởi chiếc áo đang mặc để ủ ấm cho một chú chó lang thang cơ nhỡ đang run rẩy vì lạnh.

Vào một ngày lạnh lẽo, hai anh em Gabriel và Felipe Fernando đang đứng chờ tại một ga tàu điện ngầm đông đúc ở São Paulo (Brazil) thì nhìn thấy một chú chó ngồi dưới quầy vé.

Theo The Dodo, khi nhìn thấy chú chó run rẩy trong một ngày “lạnh nhất của năm”, Felipe đã rất xúc động và muốn làm gì đó để giúp đỡ chú chó tội nghiệp này.

Anh đã đặt ba lô của mình xuống và bắt đầu cởi chiếc áo len đang mặc. Thắc mắc không hiểu anh trai đang làm gì, Gabriel đã quay lại khoảnh khắc này. Sau đó, Felipe cởi chiếc áo đang mặc bên trong ra và mặc lên người chú chó nhằm giữ ấm cho nó.

(Được phép của Felipe Gabriel )
(Được phép của Felipe Gabriel)

“Anh ấy đã làm điều đó một cách tự phát. Cảnh tượng đó vô cùng cảm động”, Gabriel chia sẻ với The Dodo.

Xúc động trước hành động ngọt ngào này, Gabriel quyết định đăng video lên Facebook với lời nhắn: “Tôi hiếm khi đăng bất cứ thứ gì lên trang của mình, nhưng điều này xứng đáng được chia sẻ”.

Kể từ khi đoạn video cảm động được đăng vào tháng 8, nó đã gây "bão" trên Internet với hơn 19.000 phản hồi và khoảng 2.800 bình luận, trong đó hầu hết cư dân mạng đều ca ngợi hành động nhân hậu của Felipe.

Một cư dân mạng viết: “Điều này xứng đáng với tình yêu của Chúa".

Một người dùng khác thì nhắn rằng: “Tôi rất muốn gặp anh chàng này để khen ngợi anh ấy vì hành động yêu thương và tình cảm với động vật”.

(Được phép của Felipe Gabriel )
(Được phép của Felipe Gabriel )

Sau đó, trong một bài đăng trên Facebook, Felipe chia sẻ rằng chiếc áo mà anh mặc cho chú chó là một trong những chiếc áo anh yêu thích. Tuy nhiên, anh ấy nói thêm rằng: "Chú chó mặc chiếc áo này còn đẹp hơn tôi".

Theo The Dodo, vào ngày mà hai anh em trở về sau chuyến đi của mình, họ đã đến ga tàu điện ngầm với mong muốn đưa chú chó về nuôi, nhưng nó đã không còn ở đó nữa. Có lẽ chú chó đã rời đi nơi khác sau khi nhận được một chút ấm áp vào ngày hôm ấy.

Felipe cho biết mặc dù anh rất tiếc vì không thể làm được nhiều hơn cho chú chó tội nghiệp, nhưng anh hy vọng việc làm này nhỏ bé này sẽ truyền cảm hứng để lan rộng nhiều nghĩa cử hơn nữa.

Anh muốn nhắn nhủ với mọi người rằng: “Mặc dù bạn không thể thay đổi thế giới - nhưng bạn có thể thay đổi những thứ trong tầm tay của mình".

Xem video cảm động dưới đây:

 

Xem bài viết này trên Instagram

 

Cachorrinho fia da puta ♥️♥️♥️♥️♥️ a camiseta q era uniforme ...a que eu mais gostava ......mas ficou melhor nele???....Não espere ter tudo p estender a mão Ajude com o que vc tem ..???? vejo q muitos não ajudam por vergonha ou por se importar com o que vão falar, Eu sei que vc já teve o impulso de ajudar .. Mas na HR travou e pensou q alguém vai falar .......e depois ficou arrependido .. Vai e n ligue pro que irão falar ....só vai falar quem está fazendo menos que vc ... Obrigado a todos os comentários e compartilhamento ....??????? Não tem como mudar o mundo ..mas até onde sua mão alcança tem sim ?♥️???...

Bài viết do J̶A̶T̶O̶B̶A̶ (@jatobafelipe) chia sẻ vào

(Được phép của Felipe Gabriel)

Thanh Hương
Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Hành động nhỏ, nghĩa cử lớn: Cởi áo đang mặc để ủ ấm cho chú chó lang thang đói lạnh