Nét đẹp Sài thành mùa dịch: Cuộc đời chú xe ôm thay đổi nhờ sự thiện lương của cô gái trẻ

Giúp NTDVN sửa lỗi

6h sáng là khởi đầu một ngày làm việc của chú Hải xe ôm sống tại khu Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh. Cuộc sống mưu sinh vất vả khiến người đàn ông khắc khổ này thường phải nỗ lực làm việc từ sáng sớm và chỉ trở về nhà khi đã gần nửa đêm.

Phương tiện hành nghề của chú Hải là một chiếc xe máy cũ luôn hết nhớt dọc đường, nên lúc nào chú cũng phải mang theo bên mình một chai nhớt để tra cho xe. Chiếc xe máy quá cũ nên chú không đủ điều kiện đăng ký Grab, mà phải chạy xe ôm, do vậy thu nhập rất bấp bênh. Chú cho biết: "Ngày thì có mấy chục, trăm, trăm mấy, có ngày không có đồng nào vì xe chú cũ quá nên khách chê, ít đi".

Thu nhập ít ỏi là vậy nên chú trở thành khách quen của tủ bánh tình thương, cứ đều đều một ngày chú ghé 2 lần, 1 ổ bánh mì với sữa, 1 ổ bánh mì với nước tương. Có những ngày ghé qua trễ, hết bánh mì, chú xe ôm gầy gò đói đến run run.

Chứng kiến tình cảnh khó khăn này, một bạn trẻ đã quyết định chia sẻ thông tin của chú lên các hội nhóm facebook, mong những ai có nhu cầu đi xe ôm hay chở đồ sẽ sử dụng dịch vụ của chú, giúp chú có thêm thu nhập.

Đọc được câu chuyện mà bạn trẻ trên chia sẻ, N.Đ.T.P đã chia sẻ lại thông tin và kêu gọi mọi người cùng quyên góp để giúp đỡ chú. (Ảnh chụp màn hình)
Một bạn trẻ đã quyết định chia sẻ thông tin của chú lên các hội nhóm facebook, mong những ai có nhu cầu đi xe ôm hay chở đồ sẽ sử dụng dịch vụ của chú. (Ảnh chụp màn hình)

Đọc được câu chuyện mà bạn trẻ trên chia sẻ, N.Đ.T.P đã chia sẻ lại thông tin và kêu gọi mọi người cùng quyên góp để giúp đỡ chú. Bạn trẻ N.Đ.T.P luôn cập nhật đầy đủ số tiền nhận được trên facebook cá nhân của mình.

Tính đến thời điểm N.Đ.T.P đến tìm gặp chú Hải, cô đã nhận được số tiền quyên góp là 33.750.000 đồng (sau đó số tiền này đã tăng thêm thành 37.850.000 đồng).

Cô đã tới, gặp trực tiếp chú Hải và dành một ngày để đưa chú đi sắm một chiếc xe máy mới cùng một chiếc điện thoại mới (thay cho chiếc điện thoại cục gạch cũ mèm).

Cô đã tới, gặp trực tiếp chú Hải và dành một ngày để đưa chú đi sắm một chiếc xe máy mới cùng một chiếc điện thoại mới (thay cho chiếc điện thoại cục gạch cũ mèm).
Cô đã tới, gặp trực tiếp chú Hải và dành một ngày để đưa chú đi sắm một chiếc xe máy mới cùng một chiếc điện thoại mới (thay cho chiếc điện thoại cục gạch cũ mèm). (Ảnh chụp màn hình)

Có lẽ không từ ngữ nào có thể diễn tả được niềm vui của chú Hải khi nhận được món quà tình thương này từ các Mạnh Thường Quân trẻ tuổi. Mong sao với chiếc xe máy cùng chiếc điện thoại mới, cuộc sống mưu sinh của chú sẽ bớt cơ cực phần nào.

Đâu đó trong cuộc sống này vẫn còn có những mảnh đời bất hạnh rất cần sự sẻ chia của mọi người. Miễn là chúng ta luôn giữ sự thiện lương trong tâm, đối xử tốt với tất cả mọi người, thì dù chỉ là những hành động nhỏ bé nhưng cũng sẽ mang tới những thay đổi lớn lao cho xã hội này.

Thanh Hương



BÀI CHỌN LỌC

Nét đẹp Sài thành mùa dịch: Cuộc đời chú xe ôm thay đổi nhờ sự thiện lương của cô gái trẻ