Thấy hành khách rẻ rúng người tàn tật, tài xế xe buýt đáp trả đầy xúc động

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một du khách nặc danh đi du lịch bằng xe buýt, đã đăng một câu chuyện trên trang Facebook - Love What Matters vào ngày 8 tháng 2 năm 2016. Câu chuyện kể về một tài xế xe buýt tốt bụng có trái tim nhân hậu, và cho chúng ta thấy rằng lòng tốt có ở mọi nơi.

Điều gây ấn tượng đầu tiên với người quan sát thầm lặng này đó là sự chu đáo và ân cần của tài xế xe buýt.

Tại một điểm dừng, một người đàn ông vô gia cư ngồi trên chiếc xe lăn, mang theo toàn bộ đồ đạc của mình lên xe buýt. Tài xế đã mở đoạn đường dành cho xe lăn và gập một số ghế ngồi trong khu vực được chỉ định dành cho người khuyết tật để người đàn ông này có thể ngồi an toàn.

Tại một điểm dừng, một người đàn ông vô gia cư ngồi trên chiếc xe lăn, mang theo toàn bộ đồ đạc của mình lên xe buýt.
(Ảnh minh họa: Shutterstock)

Người tài xế đã dành chút thời gian nói chuyện với người đàn ông vô gia cư kia, hỏi nơi dừng chân của anh ta và đảm bảo người đàn ông này thấy thoải mái.

Nhưng khi đó một phụ nữ nhìn thấy người đàn ông vô gia cư này cùng đồ đạc của anh trên xe buýt, cô đã nói với người lái xe: “Thưa ông, tôi cho rằng như thế này rất mất vệ sinh”.

Người đàn ông vô gia cư ngồi trên chiếc xe lăn kia thể hiện một nét mặt bối rối và xấu hổ. Nhưng khi đó, người lái xe đã nhìn người phụ nữ và nói một cách bình tĩnh: “Thưa bà, với tất cả sự tôn trọng, tôi sẽ không buộc người đàn ông này phải bỏ lại đồ đạc duy nhất của anh ta thì mới được ngồi trên xe buýt”.

Người đàn ông này sau đó đã được ngồi trên xe với số hành lý của mình cho đến trạm dừng chân của anh ta.

Người du khách sau khi quan sát toàn bộ sự việc đã nói rằng những điều anh được chứng kiến đã truyền cảm hứng cho anh rất nhiều. Có một cảm xúc trào lên của lòng biết ơn và nhờ đó anh cũng muốn truyền đi thông điệp này cho nhiều người được biết đến. Mọi người đều có thể trở thành người tốt.

“Tôi sẽ không bao giờ quên rằng người tài xế rất tử tế với những người cần sự tử tế”, vị hành khách kết luận.

Người đàn ông này sau đó đã được ngồi trên xe với số hành lý của mình cho đến trạm dừng chân của anh ta. 
(Ảnh minh họa: Shutterstock)

Cư dân mạng đã đưa ra rất nhiều bình luận sau khi câu chuyện trên được đăng tải lên Facebook. Một người dùng Facebook, Alice Schaefer đã bày tỏ quan điểm của cô về người phụ nữ trên xe buýt rằng: “Tôi cầu nguyện rằng Chúa tha thứ cho người phụ nữ đó và lấp đầy trái tim cô ấy bằng tình yêu và lòng tốt, và hy vọng cô ấy sẽ khiêm tốn hơn vào lần tới”.

Phản hồi tích cực của Schaefer là bình luận đứng đầu và nhận được hơn 400 lượt thích. Đáp lại bình luận của Schaefer, một người dùng khác đã viết: “Tôi rất biết ơn vì góp ý mang tính xây dựng và tích cực của bạn”.

“Một thước đo chân thực nhất của lòng tốt là khi bạn mở lòng và bao dung với ngay cả những người đã mắc lỗi”, một ý kiến khác.

Điều tuyệt vời là chúng ta được chứng kiến đức tính cao quý của những người làm công việc thật giản dị. Họ rất nghiêm túc và chân thành thực hiện tốt vai trò của mình trong xã hội, như người lái xe buýt. Và bên cạnh đó, cách cô gái Schaefer đưa ra quan điểm của mình, từ một trái tim bao dung và có lòng tin vào con người, chính là trao cho người khác một niềm tin vào cuộc sống. Nếu chúng ta có thể làm tốt công việc của mình và luôn cho người khác một cơ hội để sửa sai, thì thế giới này sẽ tốt đẹp hơn rất nhiều.

Từ Tịnh
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Thấy hành khách rẻ rúng người tàn tật, tài xế xe buýt đáp trả đầy xúc động