Hành trình giảm cân ngoạn mục của người phụ nữ nặng gần 200 kg

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một người phụ nữ trẻ nặng khoảng 191 kg từng không dám đi ăn ở nhà hàng nếu không tìm hiểu trước kích thước của những chiếc ghế giờ đây trông không thể nhận ra sau khi cô giảm hơn 64 kg.

Freya Symons, 29 tuổi, đến từ Andover, Hampshire, Vương quốc Anh, đã quyết định từ bỏ lối sống không lành mạnh của mình vào tháng 4/2019. Cân nặng khổng lồ đã mang tới cho cô rất nhiều phiền phức trong cuộc sống. Ví dụ như, trước khi quyết định đi ăn ở một nhà hàng nào đó, cô sẽ phải tìm hiểu trước qua Google xem những chiếc ghế của nhà hàng có đủ chắc chắn để chịu được sức nặng của cô hay không.

Vào lúc cân nặng đạt đỉnh điểm, đầu gối của Freya đã rất đau đớn mỗi khi cô đi lại.

Freya Symons, 29 tuổi đến từ Andover, Hampshire, Anh, trước khi giảm cân. (Caters News)
Freya Symons, 29 tuổi đến từ Andover, Hampshire, Anh, trước khi giảm cân. (Caters News)

Freya nói rằng các bác sĩ đã khuyến khích cô giảm cân sau khi cô bị sảy thai ba lần. Và sau khi vật lộn với vô số chế độ ăn kiêng, Freya đã trả 10.000 bảng Anh (hơn 300 triệu VNĐ) để cắt bỏ khoảng 80% dạ dày.

Sau khi thay đổi chế độ ăn uống và tập thể dục bốn lần mỗi tuần, hình thể của Freya trông chỉ bằng một nửa so với trước đây. Cô đã ghi lại sự tiến bộ của mình trên Instagram để khuyến khích những người đang gặp rắc rối với cân nặng hãy dũng cảm tham gia vào hành trình giảm cân.

Hiện Freya đang điều hành công việc kinh doanh của riêng mình có tên Mye Prints. Cô chia sẻ: “Tôi đã từng không dám đến một nhà hàng nếu không tìm hiểu qua mạng trước xem những chiếc ghế ở đó trông như thế nào".

“Tôi rất sợ phải đến một nơi nào đó mới và không thể ngồi vừa ghế ở đó. Nỗi sợ ghế của tôi đến từ trải nghiệm về một lần tôi đi du thuyền và không ngồi vừa bất cứ chiếc ghế nào trên tàu".

“Tôi đã rơi nước mắt vì quá xấu hổ”.

Epoch Times Photo
Freya Symons sau cuộc phẫu thuật. (Caters News)

Freya nói rằng cô luôn cảm thấy bản thân là một người “to lớn” trong nhóm bạn của mình.

Cô nói: “Trong suốt cuộc đời mình, tôi lúc nào trông cũng lớn hơn bạn bè mình. Tuy nhiên, sự tăng cân nhanh chóng của tôi bắt đầu ở tuổi 20. Tôi cũng đã trải qua ba lần sảy thai và tôi đã ăn uống quá đà trong những khoảng thời gian khó khăn đó".

“Tôi thức dậy mỗi sáng và khi soi gương, tôi tự nhủ mình trông thật kinh tởm. Tôi cảm thấy rất chán nản nên tôi ăn nhiều hơn để bù đắp, nhưng cuối cùng tôi lại cảm thấy tồi tệ hơn”.

“Tôi đã quyết định phẫu thuật dạ dày vào tháng 4 năm ngoái và đó là quyết định tốt nhất mà tôi từng thực hiện”.

(Caters News)
(Caters News)

Freya - với cân nặng mục tiêu là khoảng 77 kg - đã sử dụng số tiền tiết kiệm của mình để chi trả cho hóa đơn phẫu thuật 10.000 bảng Anh.

Freya cho biết: “Phẫu thuật không phải là cách dễ dàng để giảm cân nhưng tôi cảm thấy đó là lựa chọn duy nhất của mình sau khi thử ăn kiêng trong nhiều năm".

“Tôi kết hôn vào tháng 10 năm 2019 và các bác sĩ đã khuyên tôi nên giảm cân sau khi tôi phải vật lộn với khả năng sinh sản".

Epoch Times Photo
(Caters News)

Freya nói rằng cô ấy luôn dễ dàng tiêu thụ gấp đôi mức 2.000 calo được khuyến nghị mỗi ngày, và sẽ ăn nhẹ với đồ ngọt và socola suốt cả ngày.

Vì vậy, cô đã quyết định phẫu thuật dạ dày vào tháng 4 năm 2019.

Epoch Times Photo
(Caters News)

Kể từ đó, cô chuyển đồ ăn nhẹ từ đường sang thành trái cây và sản phẩm làm từ protein.

Nhiều người nhận xét rằng cô trông rất khác so với trước kia, và cô cũng cảm thấy giờ đây mình đã trở thành một con người mới.

Chế độ ăn của Freya trước khi giảm cân:

Bữa sáng: Một bát lớn ngũ cốc có đường

Bữa trưa: Thịt gà, thịt xông khói, khoai tây chiên giòn và đồ uống có ga

Bữa tối: Một phần lớn mì Ý bolognese với bánh mì tỏi

Ăn nhẹ: Túi socola / kẹo / nước có ga

Chế độ ăn của Freya bây giờ:

Bữa sáng: Bữa sáng với trái cây

Bữa trưa: 2 chiếc chân gà với salad

Bữa tối: Gà và rau

Ăn nhẹ: Trái cây / khoai tây chiên giòn ít calo hoặc thanh socola

Epoch Times Photo
(Caters News)

Thanh Hương

Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Hành trình giảm cân ngoạn mục của người phụ nữ nặng gần 200 kg