Hành trình lột xác đáng kinh ngạc của chú ngựa 5 tháng tuổi bị bỏ bê nghiêm trọng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chú ngựa Shiraz và 137 con ngựa khác đã phải chịu đựng sự bỏ bê nghiêm trọng tại khu bảo tồn ngựa Whispering Willows. May mắn thay, vào cuối năm 2019, chúng đã được giải cứu thành công và có được một cuộc sống mới hạnh phúc hơn.

Trong số những chú ngựa này, 15 chú ngựa con nhỏ nhất, bao gồm cả Shiraz 5 tháng tuổi, đã được Mare and Foal Sanctuary (Khu bảo tồn ngựa cái trưởng thành và ngựa con), ngay bên ngoài Newton Abbot, Vương quốc Anh, cưu mang và chăm sóc.

Cuộc giải cứu này là một bước ngoặt quan trọng đối với chú ngựa con.

Đến khu bảo tồn trong tình trạng tồi tệ phủ đầy phân trên lông và nhiễm ký sinh trùng nghiêm trọng, Shiraz đã có một hành trình lột xác ngoạn mục để trở thành một chú ngựa xinh đẹp và oai vệ trong những năm tiếp theo.

Epoch Times Photo
Đàn ngựa đến từ khu bảo tồn Whispering Willows. (Được phép của The Mare and Foal Sanctuary)

Jess, một quản lý của khu bảo tồn, đã chia sẻ với The Epoch Times về tình trạng sức khỏe tồi tệ của chú ngựa con vào thời điểm đó: “Nó bị suy dinh dưỡng và bẩn thỉu một cách đáng lo ngại. Số lượng giun của nó cũng rất nhiều, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của nó”.

Trước tiên, những người chăm sóc của khu bảo tồn phải rửa sạch những thứ bẩn thỉu trên cơ thể Shiraz do thời gian dài sống trong điều kiện tồi tệ. Sau đó, họ phải làm vệ sinh kỹ cho chú ngựa để loại bỏ tất cả ký sinh trùng. Cuối cùng Shiraz được chuyển đến khu bảo tồn Honeysuckle của họ để phục hồi sức khỏe vào tháng 12/2019.

Sau khi vấn đề về giun của Shiraz được giải quyết, tình trạng gan của chú ngựa đã được cải thiện và chú sớm lấy lại được cân nặng hợp lý.

Giờ đây, một Shiraz “mới toanh” đã xuất hiện. Vào tháng 8/2020, Shiraz cùng những chú ngựa con khác đã được đưa đến Khu bảo tồn Công viên Upcott.

Epoch Times Photo
Shiraz khi đến The Mare and Foal Sanctuary. (Được phép của The Mare and Foal Sanctuary)
Epoch Times Photo
Những chú ngựa tại khu bảo tồn Honeysuckle. (Được phép của The Mare and Foal Sanctuary)

Sau đó Shiraz đã phát triển một tình bạn vô cùng thân thiết với một chú ngựa khác cũng được giải cứu từ Whispering Willows. Hiện hai chú ngựa con luôn kề vai bên nhau như hình với bóng. Người ta thường thấy chúng chậm rãi đi bộ trên đường hoặc tận hưởng những ngày được chăm sóc spa cùng nhau.

Có vẻ như những chú ngựa con từng bị bỏ bê này đã tìm thấy hạnh phúc mãi mãi tại ngôi nhà mới của mình.

Epoch Times Photo
Một bức ảnh gần đây của Shiraz đang phi nước đại. (Được phép của The Mare and Foal Sanctuary)
Epoch Times Photo
Một bức ảnh gần đây của Shiraz. (Được phép của The Mare and Foal Sanctuary)

Thanh Hương

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Hành trình lột xác đáng kinh ngạc của chú ngựa 5 tháng tuổi bị bỏ bê nghiêm trọng