'Hãy để mẹ ngủ thêm chút nào': Anh trai ngọt ngào an ủi em gái mắc hội chứng down thích dậy sớm

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một cậu bé 9 tuổi đã dậy sớm để dỗ dành cô em gái nhỏ mắc hội chứng down của mình, để mẹ của cả hai có thể ngủ thêm một chút. Hành động ngọt ngào này đã được camera ghi lại, và khiến người mẹ cảm thấy vô cùng ấm lòng.

Vào ngày 9/5, bà mẹ ba con người Canada Tara McCallan đã có một trải nghiệm khiến “trái tim của cô vỡ òa khi được làm mẹ”. Cô con gái 8 tuổi Reid của cô (biệt danh là Pip) đã dậy rất sớm và vô cùng háo hức bắt đầu một ngày mới.

Thấy vậy, anh trai Noal 9 tuổi của cô bé đã bước vào phòng để dỗ dành em gái, vì cậu nghĩ rằng mẹ cần thêm một chút thời gian để nghỉ ngơi.

‘Ngoan nhé, hãy để mẹ ngủ thêm chút nào!’

Trong bài đăng trên Facebook của mình, cô Tara 40 tuổi nói rằng con gái Pip của cô là một người luôn thích dậy sớm.

Nhận thấy con gái sắp bắt đầu thói quen đón bình minh của mình, Tara đã chuẩn bị sẵn tinh thần. Sau đó, cô nhìn thấy cậu con trai lớn của mình bước vào phòng ngủ của Pip.

Và Tara đã vô cùng xúc động khi chứng kiến ​​những gì diễn ra tiếp theo.

Epoch Times Photo
(Được phép của Happy Soul Project)

Nhìn vào màn hình của camera theo dõi giấc ngủ, Tara thấy Noal nắm lấy tay Pip và dỗ dành em gái: “Hãy để mẹ ngủ thêm chút nữa nhé”, trước khi cậu bé bước vào giường và nằm xuống cạnh Pip. Noal ôm ấp và thì thầm khe khẽ để an ủi cô em gái nhỏ đang bồn chồn, cho đến khi đến giờ dậy.

Tara nói: “Vào giây phút đó, tôi đã nhận ra hai điều. Trước tiên, con trai tôi đã rất ngọt ngào khi nghĩ cho mẹ và dỗ dành em gái. Nhưng điều quan trọng hơn là tôi đã biết được Noal đối xử với em gái như thế nào khi không có ai quan sát”.

Mặc dù vài giờ sau hai anh em sẽ “vật lộn” với nhau ở sân sau, nhưng Tara biết rằng Noal thực sự yêu thương cô em gái nhỏ bị bệnh down của mình.

Cô nói: “Là cha mẹ của một đứa trẻ có nhu cầu đặc biệt, thật đáng sợ khi nghĩ về điều sẽ xảy ra với con mình, nếu bạn hoặc bạn đời của bạn không có mặt ở đó. Nhưng khi nhìn thấy các cậu bé của tôi quan tâm đến Pip như thế nào khi tôi không có ở bên, tôi cảm thấy yên tâm hơn rất nhiều”.

Tara điều hành một tổ chức phi lợi nhuận có tên Happy Soul Project (Dự án Tâm hồn Hạnh phúc) - được cô bắt đầu ngay sau khi Pip chào đời với nỗ lực chia sẻ hành trình của mình. Tuy nhiên, blog hiện đã phát triển và trở thành một nền tảng đa chiều cung cấp sự hỗ trợ và khuyến khích những cá nhân khuyết tật hoặc mắc bệnh nan y hòa nhập vào cuộc sống.

Epoch Times Photo
(Được phép của Happy Soul Project)

Lòng trắc ẩn tuyệt vời

Hành động tử tế của Noal không phải là ví dụ đầu tiên về việc các con trai của cô Tara chăm sóc cho em gái nhỏ của mình. Trong một cuộc phỏng vấn với The Epoch Times vào tháng 5, Tara giải thích rằng cả Noal và cậu em trai 5 tuổi Theo thường đến giúp đỡ Pip khi cần thiết.

Ví dụ, vào ngày 16/3, Pip đã bị ốm do máy bơm insulin của cô bé bị trục trặc (Pip bị mắc tiểu đường loại 1). Noal và Theo đã nhìn thấy Tara ôm đầu Pip và xoa lưng trong lúc cô bé bị nôn. Sau đó Theo đã làm điều tương tự cho Pip, trong khi mẹ Tara lao vào nhà tắm để lấy nước.

Cậu bé Noal đã chụp một bức ảnh ngọt ngào, sau đó nói với Tara: "Mẹ thật là một người mẹ tốt".

Epoch Times Photo
(Được phép của Happy Soul Project)

Tara tin rằng bản thân cần phải làm gương cho lũ trẻ. Tuy nhiên, đôi khi, tất cả những gì lũ trẻ cần chỉ là trực giác.

Cô nói rằng lòng trắc ẩn và sự đồng cảm mà Noal và Theo đã học được khi có một người chị em như Pip - là điều mà cô không bao giờ có thể dạy được. Đồng thời cô cũng cảm thấy vô cùng tự hào và ấm lòng về mối quan hệ thân thiết bền chặt của ba anh em.

Thanh Hương

Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

'Hãy để mẹ ngủ thêm chút nào': Anh trai ngọt ngào an ủi em gái mắc hội chứng down thích dậy sớm