Hãy tử tế với chồng, nhiều bà vợ đã khóc sau khi đọc những điều này

Giúp NTDVN sửa lỗi

Yêu và được yêu là cách tốt nhất để vượt qua bóng tối, mọi khó khăn, thử thách trong cuộc sống. Nếu bạn đang giận dỗi chồng vì một chuyện không vừa ý nào đó, đây là bài viết dành cho bạn. Hãy đọc và chiêm nghiệm rút được bài học cho mình để cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn.

Nếu bạn đã kết hôn và là đàn ông, hãy cho vợ xem, biết đâu sẽ có tác động sâu sắc đấy!

Nếu bạn đã kết hôn và bạn là phụ nữ, bạn càng nên xem xét kỹ điều này, bởi vì bạn sẽ biết yêu sâu sắc chồng.

Nếu bạn chưa kết hôn, dù bạn là nam hay nữ, cũng rất đáng trân trọng bài viết này, bởi vì có rất nhiều ý nghĩa thực sự của cuộc sống ở đây.

Có một thực tế, trong số những người cao tuổi, đàn ông chết sớm hơn phụ nữ nhiều năm. Về già, dù bao nhiêu tuổi, thể trạng ra sao, chỉ cần luôn có chồng bên cạnh, thì dù sống đến tám mươi, chín mươi, trăm tuổi cũng không thấy tủi thân và cô đơn.

Về già, chồng vợ cùng ở với nhau, ban ngày xem ti vi, đọc báo nghe đài, cùng nhau đi du lịch, đến nhà người bạn tốt để uống trà và trò chuyện, cùng nhau đi dạo vườn hoa, bãi cỏ, đó là hạnh phúc. Niềm vui ấy, sự tự do tự tại ấy thì dẫu có bao nhiêu người con cũng không thể thay thế được. Cũng không người nào có thể thay thế được.

Theo cách hiểu của mọi người, đàn ông khỏe hơn phụ nữ, phụ nữ sinh con chắc chắn sẽ kém hơn đàn ông về thể chất. Tuy nhiên, tại sao nhiều người già, chủ yếu là chồng bỏ vợ già ra đi trước?

Thực tế, đàn ông không mạnh mẽ như phụ nữ nghĩ. Sức mạnh của họ là vì họ giữ trong lòng tất cả những tủi nhục, mất mát, thất vọng, bệnh tật, chán nản, áp lực cuộc sống... họ giữ tất cả trong tâm, không chịu nói hay thể hiện ra ngoài.

Và tất cả những cảm xúc dồn nén này, trên thực tế, giống như một loại "virus máy tính" được tích lũy đến cuối cùng, kết quả là xảy ra sự đổ vỡ, khủng hoảng.

Tại sao đàn ông uống rượu? Tại sao hút thuốc? Tại sao trầm tư? Trên thực tế, lý do nữa là có quá nhiều “virus” đã tích tụ trong tâm trí anh ấy. Chỉ vì anh ấy là đàn ông, anh ấy không thể dễ dàng rơi nước mắt chứ đừng nói là nói với người khác.

Tại sao đàn ông uống rượu? Tại sao hút thuốc? Tại sao trầm tư? (Ảnh pexels)

Anh ấy buộc mình phải tỏ ra là một người cứng rắn trước mặt vợ con và bố mẹ. Nhưng phụ nữ đã quen trút bầu tâm sự dù chỉ một chút với chồng, bố mẹ, chị em, bạn bè thì “virus” của phụ nữ sẽ không tích tụ được. Phụ nữ sẽ dọn sạch mọi tâm sự, ưu phiền bằng chia sẻ và nước mắt. Trong khi đó, hầu hết bệnh tật của con người là do tích tụ quá nhiều.

Vì vậy, những phụ nữ thường trút bầu tâm sự có xu hướng sống trường thọ, còn người đàn ông sẽ chết sớm hơn vợ.

Làm sao có thể để chồng sống càng lâu càng tốt, đồng hành cùng mình đến đầu bạc răng long? Bắt đầu ngay bây giờ, hãy hành động! Vậy, bạn nên bắt đầu làm gì?

Thứ nhất, khi chồng bạn về nhà, tạo một môi trường ấm áp và thoải mái cho anh ấy càng nhiều càng tốt. Trên thực tế, nếu không có khách quan trọng đến thăm, tại sao bạn phải lau sàn nhà sạch sẽ? Tại sao phải giặt quần áo ngay lúc đó? Tại sao bạn phải làm cho cả hai căng thẳng trong khi nên dành thời gian thư giãn cùng nhau? Các cặp đôi nghiến răng nghiến lợi với nhau chủ yếu cũng chỉ vì việc nhà.

Thứ hai, khi chồng bạn gặp chuyện không vui ở bên ngoài, dù anh ấy không nói gì, bạn cũng nên cố gắng phát hiện ra điều đó, đồng thời yêu thương quan tâm anh ấy, làm món ăn nhẹ cho anh ấy, rót cho anh ấy một ly rượu, kể vài câu chuyện cười hài hước, chuyển sự bất hạnh của anh ấy trước, rồi từ từ hỏi.

Nếu anh ấy không muốn nói cho bạn biết, thậm chí không muốn nhắc đến, bạn hãy ngừng truy vấn, nhất định nội thương của anh ấy đã rất nặng, lúc này đàn ông đã quen tự gặm nhấm vết thương của mình. Tất cả những gì bạn có thể làm là một từ: Tình yêu! Hãy thận trọng và dịu dàng, dù điều này có thể chưa hẳn hóa giải được những dồn nén và vết thương trong lòng anh ấy, nhưng nhất định sẽ là một loại thuốc giảm đau và kháng viêm.

Nếu anh ấy sẵn sàng nói, thì bất kể anh ấy nói gì, bạn không được phàn nàn về anh ấy vào lúc này. Điều bạn có thể làm là soi sáng và hướng dẫn anh ấy chuyển hóa những cảm xúc xấu.

Trên thực tế, tất cả những bất hạnh của anh ấy, nói thẳng ra, sẽ không bao giờ vượt quá phạm vi của hai chữ “danh lợi”. Có thể đã tranh chấp với ai đó hoặc bị lãnh đạo phê bình.

Nếu điều bạn quan tâm nhất là sức khỏe của chồng và việc anh ấy có thể cùng bạn bạch đầu giai lão, thì bạn cũng đừng quan tâm đến công danh, phú quý của chồng mình, cái gì nên có thì sẽ có, cái gì không có thì chết cũng không đến. Nếu bạn giữ những gì bạn có được, bạn sẽ mất nó.

Không thua mặt này thì thua mặt khác. Đó là quy luật. Nếu bạn không quan tâm đến nó, chồng bạn sẽ sống một cuộc sống rất dễ dàng. Sự dễ dàng này sẽ khiến bạn nhận được nhiều bất ngờ!

Thứ ba, đừng uống rượu bia quá nhiều. Là anh hùng trên bàn tiệc ư, thực tế, mọi người khen ngợi anh ấy vẻ bề ngoài, trong tâm lại cười thầm nghĩ anh ấy thật ngốc. Nếu thực sự anh ấy không thể ngừng hút thuốc, hãy cố gắng không hút thuốc lá kém chất lượng, bạn phải thuyết phục anh ấy hút ít hơn.

Thứ tư, nếu bạn phải sống chung với mẹ chồng già, hoặc mẹ chồng chưa già nhưng không có điều kiện ở riêng, thì bạn phải chấp nhận thực tế và cố gắng xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với mẹ chồng. Bạn không thể chịu đựng được mẹ chồng, những xung đột và mỗi cuộc chiến của bạn chắc chắn sẽ làm tuổi thọ của chồng bạn giảm đi hàng tháng, một năm, thậm chí vài năm.

Ngược lại, nếu ngày nào anh ấy cũng gây sự với mẹ bạn thì bạn nên làm gì? Bạn, người đang chán nản và bất lực và bị cuốn vào vòng xoáy, nhất định sẽ giảm tuổi thọ theo cách tương tự.

Chà, nếu bạn làm được 4 điểm trên, thì những điều sau đây sẽ dễ dàng hơn nhiều:

Nếu yêu chồng, đừng cho anh ấy ăn những món chiên, rán. Điều này không thể để cho sở thích, tính khí của anh ấy. Làm thêm các món chay và salad. Dỗ anh ấy ăn những thứ này như dỗ một đứa trẻ.

Sau khi ăn xong những món chay thanh đạm này, anh ấy cũng sẽ phát hiện ra rằng trước đây sau khi ăn đồ chiên nhiều dầu, anh ấy cảm thấy chóng mặt khó hiểu, bơ phờ và buồn ngủ... nhưng giờ đây những trạng thái đó không hiểu tại sao biến mất. Muốn chồng cùng mình bách niên giai lão thì hãy khuyến khích chồng vận động ngoài trời.

Chạy bộ, đi bộ nhanh, chơi bóng, du lịch, leo núi, đấm bốc, thậm chí nếu không có điều kiện thì vận động cơ xương trong nhà, lăn lộn trên sàn đều có thể phục vụ mục đích rèn luyện sức khỏe.

Muốn chồng cùng mình bách niên giai lão thì hãy khuyến khích chồng vận động ngoài trời. (Pixabay)

Nếu muốn chồng đi cùng mình đến cuối cuộc đời, bạn phải chăm sóc anh ấy như một đứa trẻ. Chỉ cần bạn thực sự yêu anh ấy và không có quá nhiều ràng buộc, bạn phải sẵn sàng thử nó.

Nếu bạn làm được điều này, bạn sẽ thấy rằng anh ấy sẽ sống vui vẻ, nhiệt tình, có ý thức và sức khỏe tốt, anh ấy nhất định sẽ đền đáp bạn.

Anh ấy dù rất bình thường, nhưng nhất định sẽ yêu bạn thật lòng, nhất định sẽ không rời xa bạn, anh ấy sẽ luôn ở bên bạn, sống thật lâu thật lâu, cùng bạn đi đến cuối cuộc đời.

Khi ta già tóc bạc, chân đau, lưng còng nhưng chỉ cần có chồng bên cạnh mới biết tài sản mấy trăm triệu, mấy chục tỷ cũng không bằng. Người sẽ cùng bạn đi hết cuộc đời - chồng bạn bưng cho bạn tách trà nóng, đếm vài viên thuốc. Khi chúng ta già nua, nhăn nheo, có bao nhiêu váy áo đắt tiền, mỹ phẩm đắt tiền cũng không bằng được chồng nhẹ nhàng khoác tay đi dạo trên bãi cỏ trong ánh chiều tà.

Khi chúng ta già đến mức chỉ còn biết đung đưa trên những chiếc ghế bập bênh hay thậm chí là ngồi trên xe lăn, bạn sẽ thấy quyền thế và danh vọng trong một dinh thự chẳng thể sánh được việc chồng bạn đắp chăn giữa đêm, bật điện đón bạn khi trời sáng.

Tại sao nên bắt đầu ngay bây giờ mà không phải trong tương lai? Bởi vì, một cây non càng sớm được sửa chữa thì càng dễ thẳng. Đối với chồng bạn cũng vậy, bạn càng sớm quan tâm chăm sóc anh ấy thì thể chất và tinh thần của anh ấy sẽ luôn khỏe mạnh, dù có “virus” cũng sẽ bị tình yêu của bạn đào thải kịp thời, để không tích tụ trong tương lai.

Bạn có thể làm điều này và khiến anh ấy khỏe mạnh về thể chất lẫn tinh thần, và vì bạn sống cùng nhau nên bạn cũng sẽ hạnh phúc và khỏe mạnh. Trong khi thúc giục anh ấy tiến bộ, bạn cũng sẽ biết cách luyện tập chăm chỉ và tăng khả năng phát triển cốt lõi của mình.

Theo Vương Hòa - Aboluowang
Tố Như biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Hãy tử tế với chồng, nhiều bà vợ đã khóc sau khi đọc những điều này