Hè đến, chuyên gia mách bạn cách chống ẩm mốc trong nhà tắm

Giúp NTDVN sửa lỗi

Mùa hè đã đến. Một số người mong muốn tận hưởng ánh nắng mặt trời trong mùa hè, những người khác lại lo lắng độ ẩm mà nó mang lại có thể làm tăng nguy cơ nấm mốc phát triển trong nhà, đặc biệt là phòng tắm luôn là nơi ẩm ướt. Nấm mốc không chỉ khó coi mà còn có hại cho sức khỏe. Về vấn đề này, một số chuyên gia đã chia sẻ một số mẹo về cách ngăn ngừa nấm mốc phát triển trong phòng tắm.

Theo báo Daily Express của Anh, các chuyên gia của công ty phòng tắm Anh "Mobility Plus Bathing" đã cung cấp một số cách để tránh nấm mốc trong phòng tắm vào mùa hè.

Cách đầu tiên là giảm độ ẩm dư thừa trong phòng tắm bằng máy hút ẩm. Vì nấm mốc thích môi trường ẩm ướt, nên việc loại bỏ độ ẩm dư thừa trong phòng tắm có thể ngăn chặn sự phát triển của nấm mốc.

Các chuyên gia của công ty gợi ý rằng khi tắm, bạn có thể sử dụng quạt hoặc máy hút để thúc đẩy lưu thông không khí và giảm độ ẩm trong phòng tắm. Nếu phòng tắm có cửa sổ, bạn cũng nên mở chúng khi tắm để hơi ẩm thoát ra ngoài.

Sau khi tắm, nên mở cửa sổ phòng tắm cho đến khi hết hơi ẩm. Bạn cũng có thể sử dụng cần gạt nước để loại bỏ hơi ẩm dư thừa trên tường, cửa ra vào hoặc sàn nhà cũng như để loại bỏ hơi ẩm trên gạch và rèm tắm.

Loại bỏ hơi ẩm trên rèm tắm không chỉ giúp rèm tắm không bị mốc mà còn ngăn ngừa cặn vôi và vết nước xuất hiện trên rèm tắm.

Cửa sổ phòng tắm nên để mở để hơi ẩm thoát ra ngoài. (Shutterstock)

Các chuyên gia của hãng cho biết, sử dụng tấm lót rèm tắm còn có thể ngăn nước bắn lên rèm tắm. Rèm tắm ẩm ướt có thể dễ dàng trở thành nơi sinh sản của nấm mốc.

Các chuyên gia cho biết, bạn cũng nên thường xuyên lau chùi phòng tắm bằng chất tẩy rửa diệt nấm mốc để đảm bảo hơi ẩm không tích tụ ở những nơi như góc hoặc kẽ hở.

Họ nói: "Nếu bạn thích cách tiếp cận tự nhiên hơn, có một vài lựa chọn. Ví dụ: bạn có thể trộn nước và giấm trắng theo tỷ lệ 1:1, đổ vào bình xịt và dùng để cọ rửa phòng tắm. Dầu cây tràm trà cũng là một nguyên liệu chống nấm tự nhiên, có thể được thêm vào chất tẩy rửa của bạn để ngăn chặn sự phát triển của nấm mốc”.

Ngoài ra, bạn nên để cửa phòng tắm mở càng nhiều càng tốt, điều này sẽ giúp không khí lưu thông trong phòng tắm và giảm độ ẩm.

Các chuyên gia cho rằng việc ngăn chặn sự phát triển của nấm mốc không chỉ giúp phòng tắm luôn đẹp mà còn giúp môi trường sống trong lành hơn.

Theo Trần Tuấn Thôn - Epochtimes

Ngọc Liên biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Hè đến, chuyên gia mách bạn cách chống ẩm mốc trong nhà tắm