Hiếm có: Liên tiếp sinh 3 cặp song sinh bằng thụ thai tự nhiên, tỷ lệ thấp đến khó tin

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một nhân viên thẩm mỹ ở New York đã trở thành mẹ 10 con sau khi chào đón cặp song sinh thứ 3 liên tiếp qua thụ thai tự nhiên. Bác sĩ khẳng định rằng tỷ lệ xảy ra trường hợp như thế này là rất thấp, chỉ khoảng 1/200.000.

Cô Kimberly Alarcon 37 tuổi cùng chồng là anh John 43 tuổi và gia đình sống tại Wallkill, New York (Mỹ). Cô thừa nhận rằng cô đã khá lo sợ khi biết mình lại sắp đón cặp song sinh thứ 3.


Cô Kimberly Alarcon và cặp song sinh thứ 3, Kenzy và Kenzley. (Ảnh: Kimberly Alarcon)

Cô Kimberly trao đổi với The Epoch Times: “Tôi đã rất lo lắng về những gì mà mọi người sẽ nói, cũng như liệu chúng tôi có đủ khả năng nuôi các con không? Đầu óc tôi mông lung với đủ loại suy nghĩ, nhưng chồng tôi thì khác, anh rất bình tĩnh; điều đầu tiên mà anh nói là ‘Hãy cầu nguyện’ và anh bảo tôi rằng mọi thứ sẽ ổn thôi”.

Anh John và cô Kimberly đến từ thành phố Mount Vernon (Washington), họ có với nhau 10 người con, gồm: Brittney 17 tuổi, Sarah 13 tuổi, Hunter 10 tuổi, Zoey và Zachary 6 tuổi, Olivia và Oliver 4 tuổi, và cặp song sinh vừa chào đời Kenzy và Kenzley. Đồng thời họ cũng giám hộ một cháu trai 3 tuổi tên King.

Chị em Kenzy và Kenzley ra đời bằng phương pháp sinh mổ tại bệnh viện Westchester vào ngày 25/4/2022. Kenzy nặng khoảng 2.2kg, chào đời trước 3 phút so với em gái Kenzley nặng khoảng 2.5kg.


Cô Kimberly và chồng. (Ảnh: Kimberly Alarcon)

Chia sẻ thêm về tính cách của các con, cô Kimberly nói rằng: “Kenzy thì dễ chịu và trầm tĩnh hơn, còn Kenzley thì lại hay nhõng nhẽo và ‘nhiều chuyện’. Con chỉ mới hơn 1 tuần tuổi nhưng đã sẵn sàng ngó nhìn khắp nơi”.

Trong một bài đăng thông báo cho mọi người về việc sinh nở của mình trên Instagram, cô Kimberly đã tiết lộ rằng, vốn dĩ có 3 bé nhưng rất buồn là bé trai Kent đã bị sẩy thai. Cô viết: “Chúa đã trao cho chúng tôi những gì mà Ngài biết chúng tôi có thể giải quyết được, vì vậy chúng tôi sẽ luôn yêu và nhớ con”.


(Ảnh: Kimberly Alarcon)

Theo tờ Today đưa tin thì cô Kimberly vốn đã quen với gia cảnh đông con, vì cô lớn lên trong một gia đình có 9 anh chị em ruột và 8 anh chị em nuôi. Còn chồng cô thì chỉ có 1 anh em và luôn mong muốn có một đại gia đình, vì vậy đối với vợ chồng nhà Alarcon thì 10 đứa trẻ quả đúng là giấc mơ trở thành sự thật.

Giám đốc khoa Chăm sóc bà mẹ và thai nhi của Trung tâm Y tế Westchester, bác sĩ Angela Silber, nói với báo giới rằng, việc mang thai đôi 3 lần liên tiếp mà không có sự can thiệp của y tế thì thực sự “khá là khó tin”.

Cô Kimberly nói với The Epoch Times rằng, hành trình 3 lần mang thai đôi của cô “rất khó khăn, nhưng phần thưởng thì rất tuyệt vời”. Bộn bề với cuộc sống thường nhật, đến nỗi cô đã không nhận ra trường hợp mang thai của mình hiếm hoi như thế nào cho đến khi được các báo đưa tin.

Cô nói thêm rằng, dư luận phản ứng cả tích cực lẫn tiêu cực đối việc 3 lần sinh đôi của vợ chồng cô.


Cặp sinh đôi đầu tiên, Zachary và Zoey. (Ảnh: Kimberly Alarcon)

Một ngày thường của bà mẹ đảm đang này luôn tất bật. Nếu nó bình yên có nghĩa là có điều gì đó đang không bình thường.

Cậu con trai Hunter 10 tuổi của cô thức dậy lúc 5 giờ sáng và tự chuẩn bị bữa sáng cho mình. Một tiếng sau thì các anh chị em khác mới ra khỏi giường và vội vã đến trường; cô Kimberly trông các con lớn lên xe buýt đến trường sau đó thì quay lại với một ngày bận bịu với ‘3 thiên thần nhỏ’.

Sau khi nấu ăn, dọn dẹp, làm các việc lặt vặt và giám sát các tiết học trực tuyến – ví dụ như bài diễn văn, hát và thủ công mỹ nghệ - cô Kimberly sẽ bán các sản phẩm thủ công qua trang Instagram @kimmies_creations. Và khi các con tan học trở về, cô lại giúp đỡ các con làm bài tập.


Cặp song sinh thứ 2, Olivia và Oliver. (Ảnh: Kimberly Alarcon)

Cô Kimberly nói tiếp: “Tôi luôn hỏi thăm các con về ngày hôm đó như thế nào, và nói rằng tôi yêu chúng. Chúng tôi cùng nhau nướng bánh và nấu ăn, các con ăn uống, tắm rửa và sửa soạn đi ngủ vào khoảng 8 giờ tối”.

Cô Kimberly phải đảm đương các công việc ở nhà vì anh John phải làm việc nhiều giờ, do anh là một thám tử đã làm việc tại sở Cảnh sát Mount Vernon 20 năm.

Cô Kimberly cho hay nếu có sẵn kế hoạch thì thật tuyệt, nhưng thỉnh thoảng có những thứ không diễn ra như ý của mình.


Cặp song sinh thứ 3, Kenzy và Kenzley. (Ảnh: Kimberly Alarcon)

Là mẹ của một gia đình đông con như vậy, nên cô thường được mọi người hỏi rằng: “Chị làm như thế nào”, và câu hỏi hài hước nhất có lẽ là: “Nhà chị có truyền hình cáp không?”.

Đủ mọi thử thách xảy đến, nhưng bất luận nó lớn nhỏ thế nào, thì động lực của cô rất đơn giản, cô nói: “Cầu nguyện và xin Chúa giúp đỡ”.

Người mẹ 37 tuổi này không phải lúc nào cũng gặp thuận lợi, cô đã từng bị trầm cảm và lo lắng quá mức, nhưng cô và gia đình luôn lựa chọn bỏ qua những điều tiêu cực và hướng đến những điều tích cực, và chính điều này đã mang đến sức mạnh cho cô.

Bên cạnh đó, cô Kimberly cũng cảm thấy bản thân rất may mắn.

Cô giải thích: “Tôi thấy thật tuyệt vời khi được làm mẹ. Nhưng làm mẹ của 3 cặp song sinh thì thật sự là may mắn, và tôi trân trọng điều này. Những khoảnh khắc tuyệt vời nhất của người làm mẹ như tôi chính là khi các con lấy ôm tôi và nói rằng ‘con yêu mẹ’; đó là phần thưởng tuyệt nhất và cảm giác hạnh phúc nhất mà tôi từng có”.


Cô Kimberly, anh John và các con trước khi cặp song sinh thứ 3 ra đời. (Ảnh: Kimberly Alarcon)

Du Du
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Hiếm có: Liên tiếp sinh 3 cặp song sinh bằng thụ thai tự nhiên, tỷ lệ thấp đến khó tin