Hiện tượng hy hữu: chú chó quý hiếm với bộ lông màu xanh lá cây được sinh ra ở Philippines

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào cuối tháng 10 vừa qua, một sự việc bất thường đã xảy ra ở tỉnh La Union (Philippines) khi một chú chó con được sinh ra với bộ lông màu xanh lục.

Một buổi sáng cuối tháng 10, bà Chona Lacsamana sống ở La Union thức dậy và nhìn thấy con chó của mình, Mocha, đang ngủ với một bầy chó con mới sinh. Hầu hết những chú chó con đều bình thường với bộ lông màu đen, trắng hoặc nâu - ngoại trừ một chú chó có màu xanh lục nhạt, theo Daily Mail đưa tin.

Ban đầu, bà Chona nghĩ rằng màu sắc bất thường này là do máu trong quá trình sinh nở. Tuy nhiên, sau khi kiểm tra kỹ càng hơn, bà nhận thấy rằng chú chó con thực sự có bộ lông màu xanh lá cây. Vì vậy, bà đã đặt tên cho chú chó là “Wasabi” - một loại gia vị cay nồng màu xanh lục nổi tiếng của Nhật Bản.

Bà Chona đã đăng những bức ảnh chụp chú chó kỳ lạ lên Facebook, và ngay sau đó chúng đã được cư dân mạng lan truyền mạnh mẽ.

Epoch Times Photo
(Được sự cho phép của Allan Lacsamana Sr.)

Đây là lứa chó con đầu tiên của mẹ chó Mocha, và gia đình bà Chona dự định sẽ giữ lại tất cả các chú chó con, bao gồm cả Wasabi.

Bà chia sẻ: “Chúng tôi sẽ chăm sóc chú chó cùng với các anh chị em và mẹ của nó. Đối với chúng tôi, tất cả chúng đều đặc biệt".

Những con chó sinh ra với bộ lông màu xanh lá cây là đặc biệt hiếm. Tuy nhiên, trước đó cùng tháng, một chú chó con màu xanh lá cây khác, tên là Pistachio, đã được sinh ra tại một trang trại ở Sardinia (Ý).

Người nông dân Cristian Mallocci đã rất ngạc nhiên khi một trong số 8 con chó của ông đã sinh ra một chú chó con có màu xanh lục. Ông đã đặt tên cho chú chó nhỏ là Pistachio, có nghĩa là hạt dẻ cười - một loại hạt có cùng màu sắc.

Ông chia sẻ với BBC rằng màu xanh lá cây là màu của hy vọng và may mắn, một thứ mà nhiều người trong chúng ta có thể sẽ cần nhiều hơn một chút vào năm 2020.

Pistachio thuộc lứa 5 con, nhưng các anh chị em còn lại của chú, cũng giống như mẹ, đều có bộ lông màu trắng.

Vậy tại sao một số chú chó con thực sự sinh ra có màu xanh lục, và liệu chúng có giữ được màu sắc đó cả đời hay không?

Mặc dù những chú chó con có thể có màu xanh lục, nhưng bản thân bộ lông đó không thực sự có màu xanh lục. Thực chất đó là màu do biliverdin, một hợp chất chịu trách nhiệm sản xuất mật và chữa lành vết thương ở động vật, gây ra.

Nếu mức độ của biliverdin trong bào thai quá cao, nó có thể làm "ố" bộ lông của chó con, tạo thành màu xanh lục (hãy nghĩ đó là thuốc nhuộm tóc tự nhiên).

Tuy nhiên, màu xanh lá cây này không phải là vĩnh viễn, và cuối cùng màu sắc đó sẽ phai dần khi chó con rụng lông. Tình trạng này không nguy hiểm và không có tác động tiêu cực nào đến sự phát triển của chó con.

Do đó, nhiều khả năng là Wasabi và Pistachio sẽ không mãi mãi màu xanh lá cây, nhưng chúng sẽ luôn là những chú chó đặc biệt.

Epoch Times Photo
(Được sự cho phép của Allan Lacsamana Sr.)

Thanh Hương

Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Hiện tượng hy hữu: chú chó quý hiếm với bộ lông màu xanh lá cây được sinh ra ở Philippines