Hiểu được thế giới nội tâm của ‘cún cưng’ qua tư thế ngủ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Những người nuôi chó có thể nhận thấy rằng những chú chó cưng trong nhà của họ thường ngủ với nhiều tư thế kỳ lạ khiến họ phải bật cười. Một số chuyên gia cho rằng, tư thế ngủ của chó cưng thực sự sẽ tiết lộ những bí mật về tính cách và cảm xúc của chúng, biểu hiện ra những điểm mấu chốt mà chủ nhân có thể quan sát được.

Theo tờ báo "Daily Mirror" của Anh, cô Lynne Fisher, từ công ty bảo hiểm động vật Cliverton, đã giải mã những thông tin hiển thị của tất cả các tư thế ngủ của chó cưng. Dưới đây là một số tư thế ngủ:

Nằm nghiêng khi ngủ

Cô Fisher nói rằng bạn có thể đã thấy các con chó nằm nghiêng khi ngủ, bốn chân duỗi ra, đây là một trong những tư thế ngủ phổ biến nhất của chúng. Đây là một tin tốt lành cho các chủ sở hữu, bởi vì điều này có nghĩa là các con chó này đang cảm thấy rất thoải mái, vì vậy chúng nằm phơi bụng ra, chứng tỏ chúng đang rất tin tưởng bạn.

“Ngủ nghiêng là một dấu hiệu rõ ràng rằng chú cún của bạn đang ngủ rất ngon và sâu giấc, vì vậy tốt nhất bạn không nên quấy rầy chúng vào lúc này”, cô Fisher nói.

Cô ấy nói: “Tuy nhiên, nếu bạn tình cờ thấy chúng nằm tỉnh táo trong tư thế đó, hãy gãi bụng cho chúng.”

Một chú chó con đang ngủ nghiêng. (Ảnh: Pixabay)
Một chú chó con đang ngủ nghiêng. (Ảnh: Pixabay)

Tư thế ngủ cuộn tròn

Cô Fisher nói, một chú chó hay đi vòng vòng thành vòng tròn trước khi đi ngủ, sau đó cuộn tròn thành một quả bóng rồi chìm vào giấc ngủ. Đi vòng tròn là cách chú chó kiểm tra các mối đe dọa trước khi nằm xuống vị trí an toàn. Còn việc cuộn tròn lại như một quả bóng sẽ giữ cho cơ thể của nó càng chặt càng tốt, điều này mang lại cho chúng cảm giác an toàn và cảm thấy được bảo vệ.

Cô cũng cho biết rằng cuộn tròn cũng là một tư thế ngủ thoải mái nhất của loài chó vì nằm như vậy có thể giúp chúng giữ ấm cơ thể.

Chú chó con cuộn tròn thành một quả bóng. (Ảnh: Pixabay)
Chú chó con cuộn tròn thành một quả bóng. (Ảnh: Pixabay)

Nằm sấp

Cô Fisher cho biết, nếu chú cún của bạn đang nằm sấp khi ngủ với bàn chân xoạc ra trước và sau, chúng có thể đang muốn được giải nhiệt. Đây là tư thế ngủ mà những chú chó cưng vừa đi dạo về hay nằm. Điều này không nhất thiết có nghĩa là chúng mệt mỏi mà chỉ là chúng muốn làm mát bằng cách áp bụng xuống nền hay sàn nhà.

Cô cũng nói rằng tư thế ngủ này có nghĩa là chú chó đang ngủ không sâu giấc.

Chú chó muốn làm mát bằng cách áp bụng xuống nền hay sàn nhà. (Ảnh: Pixabay)
Chú chó muốn làm mát bằng cách áp bụng xuống nền hay sàn nhà. (Ảnh: Pixabay)

Rúc vào bạn khi ngủ

Cô Fisher cho biết, nếu chú cún cưng của bạn thích rúc vào để ngủ bên cạnh bạn, điều này có nghĩa là chúng cảm thấy mối quan hệ rất gần gũi, gắn bó với bạn, là những chú chó có tính cách nhẹ nhàng, tình cảm.

Một chú chó thích rúc vào những con chó khác có nghĩa là chúng cũng rất yêu quý và bảo vệ anh chị em của nó, cô Fisher nói.

Cô cho biết: “Một số chú chó nhỏ gặp khó khăn trong việc tự giữ ấm, vì vậy chúng có thể rúc vào người bạn, rúc vào những con chó khác hoặc rúc vào mẹ của chúng để có thêm hơi ấm. Khi chúng lớn lên và có khả năng điều chỉnh nhiệt độ cơ thể tốt hơn, chúng sẽ rúc vào bạn như một thói quen ưa thích!”

Khi chúng lớn lên và có khả năng điều chỉnh nhiệt độ cơ thể tốt hơn, chúng sẽ rúc vào bạn như một thói quen ưa thích!”. (Ảnh: Pixabay)
Khi chúng lớn lên và có khả năng điều chỉnh nhiệt độ cơ thể tốt hơn, chúng sẽ rúc vào bạn như một thói quen ưa thích!”. (Ảnh: Pixabay)

Tư thế nằm ngủ kiểu sư tử (lion pose)

Cô Fisher giải thích rằng sự khác biệt giữa tư thế ngủ này và tư thế ‘ngủ nằm sấp’ là thay vì duỗi hết chân trước và chân sau ra, bàn chân của cún cưng lại ôm sát vào cơ thể, đầu đặt lên hai chân trước.

Khi cún con ngủ ở tư thế này, có thể là chúng đang nghỉ ngơi, chưa ngủ hẳn, cô nói. Điều này có nghĩa là chúng có thể nghe thấy mọi động thái của bạn và sẽ ‘vùng dậy’ bất cứ lúc nào. Nếu bạn muốn chơi với chúng, thì đây là thời điểm tuyệt vời.

Cô cho biết thêm: “Nếu cún cưng của bạn yêu thích tư thế ngủ này, bạn có thể chắc chắn rằng đó là một chú chó vui tính”.

Đức Nhã

Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Hiểu được thế giới nội tâm của ‘cún cưng’ qua tư thế ngủ