Hình ảnh của 104 cặp vợ chồng: Bí quyết để có một mối quan hệ tốt đẹp

Giúp NTDVN sửa lỗi

“Tôi được truyền cảm hứng từ những người lớn tuổi, và tất cả chúng ta có thể học hỏi từ kinh nghiệm sống của họ, nếu chúng ta biết chú tâm lắng nghe họ”. 

Được truyền cảm hứng từ sự thông thái và dày dặn của những người lớn tuổi, một nhiếp ảnh gia người Canada đã ghép 104 bức ảnh chân dung của các cặp vợ chồng đã kết hôn thành một cuốn sách, dùng để thể hiện sự tôn kính đối với các mối quan hệ hôn nhân, và sự khôn khéo, hài hòa cần thiết, nhằm giúp cho các mối quan hệ hôn nhân này trở nên lâu bền.

Bà Jodi Sware, một nhiếp ảnh gia 50 tuổi, sống ở Bắc Alberta, đã kết hôn được 28 năm, và là một bà mẹ của 4 đứa con. Với nỗ lực của cá nhân mình, bà bắt đầu một dự án trí tuệ có tên “Trí tuệ Hôn nhân” vào 3 năm trước đây.

Bà Jodi nói với The Epoch Times: “Tôi bắt đầu lên kế hoạch chụp ảnh và viết về các cặp vợ chồng đã kết hôn được hơn 40 năm, nhưng cũng có một số cặp vợ chồng tuyệt vời đến mức tôi đã sử dụng hình ảnh của họ, mặc dù họ chỉ mới kết hôn được hơn 30 năm. Tôi hy vọng có thể truyền tải một điều rằng, việc duy trì một mối quan hệ lâu dài là một việc khó khăn. Vì thế hãy cố gắng đơn giản hóa mọi việc, không nên lúc nào cũng làm cho mọi việc đều trở nên nghiêm trọng, và làm cho mối quan hệ ngày càng xấu đi, vì mọi việc xung quanh chúng ta dường như lúc nào cũng đã đủ khó khăn rồi. Mục tiêu chính của tôi là làm nổi bật và tôn vinh những cặp đôi đã làm nên những điều tuyệt vời ấy trong nhiều năm".

Thực hiện dự án và công việc của mình chủ yếu trong thời kỳ dịch bệnh, bà Jodi đã quyết định ở quanh quẩn trong cộng đồng, để thu thập những câu chuyện và những kinh nghiệm sống đầy thông thái từ những cặp vợ chồng, những đối tượng mà bà đã chụp ảnh cho họ. Bà cũng thích dùng bí danh để chia sẻ những câu trích dẫn, những nhận định yêu thích của mình về đời sống.

Epoch Times Photo(Ảnh: Jodi Sware)

Epoch Times Photo(Ảnh: Jodi Sware)

Epoch Times Photo(Ảnh: Jodi Sware)

“Sau khi kết hôn, tôi đã tự thề với mình sẽ trở thành một người đàn ông tốt hơn. Đó là một thách thức hàng ngày; đôi khi bạn đạt được và đôi khi không, nhưng điều bạn cần là không bao giờ từ bỏ và hãy luôn cố gắng”.

“Yêu là một động từ, một từ chỉ hành động không phụ thuộc vào cảm giác của chúng ta trong thời điểm hiện tại.”

“Có một câu ngạn ngữ cổ rằng, trong hôn nhân, người chồng sẽ đưa ra những quyết định lớn, và người vợ lại thường là người quyết định cho các công việc hàng ngày. Tôi có thể nói chắc chắn rằng chúng tôi chưa bao giờ phải đối mặt với một quyết định lớn trong 50 năm nay”.

"Hôn nhân có thể bắt đầu bằng tình yêu, nhưng khiếu hài hước sẽ giúp hôn nhân hạnh phúc!"

“Sẽ rất hữu ích nếu đối tác của bạn cũng là bạn của bạn. Bạn cần phải thích đối tác của mình cũng như yêu họ ”.

“Trên hành trình không thể tránh khỏi những con đường sỏi đá gồ ghề. Hãy cùng nhau làm việc chăm chỉ để tạo ra cũng như lấy lại mặt đường nhẵn mịn”.

Epoch Times Photo(Ảnh: Jodi Sware)

Epoch Times Photo(Ảnh: Jodi Sware)

Epoch Times Photo(Ảnh: Jodi Sware)

Bà Jodi cho biết, lời khuyên phổ biến nhất mà bà nhận được là: hãy tử tế, trung thực và từ bi với người bạn đời của mình. Các đối tượng của bà cũng cho rằng, giao tiếp là chìa khóa cho hạnh phúc lâu dài, cũng như sự cân bằng giữa lợi ích chung và cá nhân.

Bà Jodi còn kể lại một kỉ niệm đáng nhớ trong chuyến hành trình thực hiện dự án trí tuệ của bà:

“Tôi đã hỏi một cặp vợ chồng về những năm đầu của họ, và họ đã kể cho tôi về việc người chồng phải nhận thêm công việc thứ hai để trả tiền cho chiếc nhẫn đính hôn cho vợ vào những năm 50. Con gái của họ chưa bao giờ được nghe câu chuyện này, và đối với tôi, câu chuyện ấy thực sự rất cảm động”.

Epoch Times Photo(Ảnh: Jodi Sware)

Epoch Times Photo(Ảnh: Jodi Sware)

Epoch Times Photo(Ảnh: Jodi Sware)

Bà Jodi, sống trong một trang trại của gia đình với chồng và bốn đứa con, từ 13 đến 26 tuổi. Nông trại gia đình này được truyền tới đời của bà là thế hệ thứ ba. Bà đã được truyền cảm hứng từ những câu chuyện hôn nhân của những người lớn tuổi, và những kinh nghiệm sống để đời của họ. Đó là động lực để bà cầm máy ảnh lên sau khi trở thành một bà mẹ. Trước đây, bà sở hữu một cửa hàng hoa.

Nhiếp ảnh gia Jodi đam mê chụp ảnh bằng máy ảnh Canon 5D Mark IV và ống kính Canon, xử lý hậu kỳ bằng Lightroom và Photoshop. Bà chia sẻ dự án trí tuệ của mình và các công việc khác trên trang web cá nhân.

Cuốn sách đầu tiên của bà có tên "Sự thông thái của những người cao tuổi của chúng ta", đề cập đến 78 người lớn tuổi và những lời khuyên của họ dành cho những người khác. Ban đầu, bà được truyền cảm hứng từ tác phẩm của một nhiếp ảnh gia người Úc, Liz Arcus, và dự án mang tính tổng thể giúp bà “cảm thấy tràn đầy cảm hứng và thỏa mãn” cho dù công việc đôi lúc cũng quá tải.

Bà Jodi tâm sự: “Tôi thích ngắm và chụp những ai mà tôi muốn, và tôi có cách riêng để chụp ảnh cho họ như thế nào; điều đó mang lại rất nhiều tự do về mặt nghệ thuật. Tôi được truyền cảm hứng từ những người lớn tuổi và tất cả chúng ta có thể học hỏi từ kinh nghiệm sống của họ, nếu chúng ta biết chăm chú lắng nghe họ. Tôi thực hiện dự án này để giúp họ - những người lớn tuổi cảm thấy có giá trị, và quan trọng trong cộng đồng của chúng ta”.

“Tình yêu luôn cao quý và vĩ đại! Xin hãy tôn vinh những người lớn tuổi của chúng ta bằng cách lắng nghe họ, và ghi nhớ rằng họ là một nguồn tài nguyên quý giá như thế nào trong xã hội của chúng ta”.

Epoch Times Photo(Ảnh: Jodi Sware)

Epoch Times Photo(Ảnh: Jodi Sware)

Epoch Times Photo(Ảnh: Jodi Sware)

Epoch Times Photo(Ảnh:Jodi Sware)

Epoch Times Photo(Ảnh: Jodi Sware)

Hoa Long
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Hình ảnh của 104 cặp vợ chồng: Bí quyết để có một mối quan hệ tốt đẹp