HLV Liverpool trả lời về Covid-19: 'Tôi chỉ là một gã đội mũ bóng chày và râu ria lởm chởm'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau khi đội bóng Liverpool thua cuộc ở giải đấu FA cup, một phóng viên trong cuộc phỏng vấn ngày 3/3 đã hỏi Huấn luyện viên Liverpool Jurgen Klopp liệu ông có lo lắng về dịch Covid-19 hay không? Và câu trả lời của ông khiến cư dân mạng tấm tắc.

Ông đáp: “Điều tôi không thích ở cuộc sống này, là mấy người coi trọng ý kiến của một Huấn luyện viên bóng đá về một vấn đề rất nghiêm trọng. Tôi không hiểu điều đó, thực sự. Tôi cũng có thể hỏi anh câu đó, vì anh thực ra cũng bình đẳng như tôi. Việc người nổi tiếng nói ra ý kiến chẳng quan trọng gì cả. Chúng ta phải nói những vấn đề thuộc phạm trù mình biết, chứ không phải lấy một người không biết gì như tôi ra phỏng vấn. Một người có kiến thức về vấn đề này sẽ biết khuyên người khác làm thế này, thế kia, nhưng không phải một huấn luyện viên bóng đá. Tôi chỉ là một gã đội mũ bóng chày và râu ria lởm chởm. Tôi sống trên hành tinh này và mong muốn nó được an toàn và khoẻ mạnh, tôi chúc mọi người những điều tốt đẹp nhất. Nhưng ý kiến của tôi là vô giá trị. Nếu một người nào đó nói với tôi rằng chúng ta nên chơi bóng đá vì có người thông minh hơn bảo thế, thì tôi cũng sẽ không quyết định chơi bóng đá”.

HLV Jurgen Klopp trả lời phóng viên ngày 3/3 (Ảnh chụp màn hình Youtube)

Phản ứng của Huấn luyện viên Jurgen Klopp sau đó đã chiếm được cảm tình của cư dân mạng. Một người khôn ngoan sẽ biết mình không biết gì. Câu trả lời của ông tuy “không trả lời" mà thể hiện tầm vóc của một nhà lãnh đạo.

Trong một cuộc phỏng vấn khác, một phóng viên Tây Ban Nha tiếp tục hỏi đội bóng của ông sẽ phản ứng thế nào trước dịch viêm phổi Vũ Hán, khi nhiều trận đấu bị huỷ bỏ vì virus, ông nói: “Chuyện đó không có gì lạ, chúng tôi chơi bóng đá, và đó là một trận đấu. Chúng tôi không phải toàn xã hội, chúng tôi chỉ là một phần của xã hội. Và chúng tôi cũng lo lắng trước dịch bệnh. Nhưng tôi không thích khi anh ngồi đây, phải bay từ Madrid đến và hỏi tôi câu hỏi này. Nếu vậy thì anh hãy ở đó và hỏi các trường học hay tổ chức lân cận ở Madrid thì tốt hơn. Còn nếu anh cảm thấy bóng đá xứng đáng khiến anh bay tới đây, thì hãy làm vậy. Dịch bệnh là vấn đề chung của tất cả chúng ta, nhưng nó không thể giải quyết bằng bóng đá!”.

Phóng viên sau đó lại tiếp tục hỏi liệu những “tiếp xúc ngoài" như bắt tay trong đội bóng có nên loại bỏ. Klopp tỏ ra khó chịu và đã trả lời thẳng thắn rằng: “Hiện tại thì các cầu thủ đều đang rất khoẻ mạnh, tại sao chúng ta phải lo lắng. Việc họ không bắt tay nhau nữa chỉ là một dấu hiệu để đảm bảo cho anh, cho tôi. Không cần thiết khi cả một đội 22 người hoàn toàn khoẻ mạnh tuyệt đối không được bắt tay nhau. Đó chỉ là một dấu hiệu cho xã hội nghĩ họ đang an toàn”.

"Dịch bệnh là vấn đề chung của tất cả chúng ta, nhưng nó không thể giải quyết bằng bóng đá!" (Ảnh chụp màn hình Youtube)

Trước đó, vào ngày 28/2, Ban tổ chức vòng bảng A thông báo rằng 5 trận đấu của Ý sẽ dừng lại, trong khi Six Nations (Giải vô địch 6 quốc gia) cũng cho biết các trận bóng bầu dục giữa Ý và Ireland ở Dublin bị hoãn lại. Klopp phát biểu trong một cuộc họp báo trước khi trận đấu của đội ông và Watford diễn ra rằng, đội của ông sẽ “nghiêm túc” nhưng không thay đổi nhiều những việc đã chuẩn bị.

“Chúng tôi không thể làm khác đi, chúng tôi sẽ nghiêm túc nhìn nhận vấn đề này, nhưng chúng tôi không thể bảo bất cứ ai không được bắt tay. Chúng tôi không thể làm gì vượt quyền hạn của mình. Chúng tôi không được thông báo rằng chúng tôi không thể đá bóng, vì vậy chúng tôi sẽ tiếp tục chơi. Chúng tôi xem dịch bệnh là quan trọng nhưng chúng tôi sẽ không phát điên vì nó".

Cuộc phỏng vấn thú vị của vị huấn luyện viên và giới phóng viên cũng đưa ra một thông điệp sâu sắc về đạo đức nghề nghiệp. Phóng viên hãy làm tốt nghĩa vụ của một phóng viên là đưa tin đúng sự việc, thay vì hỏi sai người và sai thời điểm. Việc của huấn luyện viên là tập trung vào bóng đá thay vì bày tỏ quan điểm về những khía cạnh không có chuyên môn khác của xã hội. Mỗi người cần biết làm “đúng việc", “đúng thực lực" của mình mà không dùng chiêu trò hay đạo đức giả để nổi tiếng.

Thiên An



BÀI CHỌN LỌC

HLV Liverpool trả lời về Covid-19: 'Tôi chỉ là một gã đội mũ bóng chày và râu ria lởm chởm'