Học giả Úc: Theo đuổi vật chất mà không tin vào Chúa, nhân loại sẽ đi đến diệt vong

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ông David Daintree, giám đốc sáng lập của Trung tâm Nghiên cứu Văn hóa Christopher Dawson ở Australia, sau khi đọc bài viết “Vì sao có nhân loại” của Đại sư Lý Hồng Chí, nhà sáng lập Pháp Luân Công, ông bày tỏ rằng, nhân loại tôn sùng vật chất và đánh mất tín ngưỡng tâm linh, đã ở trong tình thế nguy hiểm.

“Tôn thờ vật chất và đánh mất tín ngưỡng tâm linh, nhân loại thực sự đang ở giai đoạn hủy diệt” - học giả Úc đã cảm thán sau khi đọc bài viết Vì sao có nhân loại của Đại sư Lý Hồng Chí.

Ông David Daintree là giám đốc sáng lập của Trung tâm Nghiên cứu Văn hóa Christopher Dawson ở Tasmania. Với nền tảng học thuật về kinh điển, ông dạy tiếng Latinh Hậu kỳ và Trung cổ, đồng thời là giáo sư thỉnh giảng tại Đại học Siena và Đại học Venice ở Ý.

Ngày 28 tháng 2, ông nói với The Epoch Times rằng, là một Cơ Đốc nhân, mặc dù thế giới quan của ông có thể khác với thế giới quan của Pháp Luân Công, nhưng bài viết này của người sáng lập Pháp Luân Công đã gây ấn tượng với ông.

Ông Daintree bày tỏ sự đồng tình mạnh mẽ của mình với quy luật “Thành - Trụ - Hoại - Diệt” của vũ trụ mà Đại sư Lý Hồng Chí tiết lộ trong bài viết.

“Trước khi tôi đọc bài viết này, tôi đã không nghĩ về bốn giai đoạn này. Tôi không hiểu phương thức suy nghĩ của (Pháp Luân Công) về sinh mệnh, thời gian, vũ trụ và những sự vật khác, nhưng hiện tại chúng ta chắc chắn đang ở giai đoạn Diệt"

"Sự mất đi tín ngưỡng đã là thảm họa rồi. Ở các nước phương Tây, đại đa số chúng ta đã trở thành người theo chủ nghĩa duy vật, giá trị tinh thần chỉ còn lại rất ít" - vị học giả được trao huy chương Úc (Order of Australia) nói.

Ông Daintree là tác giả của một số cuốn sách về tôn giáo và truyền thống phương Tây. Ông cũng chỉ trích chủ nghĩa cộng sản và chủ nghĩa vô thần đã khiến con người xa rời Chúa.

"Chủ nghĩa cộng sản có bản chất duy vật. Nó rất hấp dẫn những người chỉ tin vào vật chất... và bản chất của chủ nghĩa vô thần là khơi dậy lòng ham muốn của con người đối với những thứ vật chất và xác thịt".

Ông Daintree cho rằng, chính sự theo đuổi và ham muốn của cải vật chất đã khiến con người không còn tin vào Chúa.

"Khi chúng ta có mọi thứ mà cơ thể chúng ta cần, hoặc chúng ta tìm mọi cách để có được mọi thứ mà cơ thể chúng ta cần, thì giá trị tinh thần của chúng ta không còn nữa."

"Cuộc sống bây giờ dễ dàng hơn trước đây. Chúng ta có đồ điện, ô tô, máy điều hòa, tủ lạnh, và chúng ta rất hài lòng về vật chất. Trong môi trường này, thật dễ dàng để quên đi nội dung tinh thần của cuộc sống, và giả vờ như những gì chúng ta hiện có bây giờ chính là tất cả” - ông giải thích thêm.

Ông cũng cảm thán rằng, nhân loại đã rơi vào tình trạng nguy hiểm trong lĩnh vực đạo đức khi phớt lờ chân lý và không phân biệt được thiện và ác.

“Một khi chúng ta bỏ qua điều này, mọi người sẽ không có tiêu chuẩn để điều chỉnh hành vi của mình, và họ có thể làm bất cứ điều gì họ muốn” - ông nói.

"Nếu điều đó có lợi cho họ, mọi người nghĩ điều đó tốt, và tâm lý đó sẽ chiếm ưu thế. Còn quan niệm luân lý truyền thống là, điều đó có thể tốt cho tôi, có thể không tốt cho người khác, vậy thì, tôi không nên làm điều đó, mặc dù tôi có thể tạm thời nhận được một số niềm vui từ điều đó".

Thiên quốc là nơi trở về của nhân loại

Đại sư Lý Hồng Chí cũng tiết lộ trong bài viết rằng, mục đích của con người đến thế gian là để được cứu, là để đợi Sáng Thế Chủ cứu về thiên quốc nên mới [xuống] làm người (Vì sao có nhân loại). Về vấn đề này, ông Daintree cho biết, ông đồng ý 100%.

Ông nói rằng, mặc dù Cơ Đốc giáo có những giáo lý độc đáo của riêng mình, và coi Chúa Giê-su là hóa thân của Đức Chúa Trời, nhưng ông hoàn toàn đồng ý với lời dạy trên của Đại sư Lý Hồng Chí.

“Vận mệnh của loài người là trở về với Chúa” - ông nói bằng ngôn ngữ của Cơ Đốc giáo.

"Tôi rất ngạc nhiên khi tìm thấy những điểm tương đồng trong suy nghĩ của chúng tôi. Tôi nghĩ ông ấy (Đại sư Lý) đại diện cho ý chí của Chúa".

Ông Daintree nói rằng ông sẽ đọc lại bài viết này của Đại sư Lý Hồng Chí.

Theo Lý Duệ - Epochtimes

Thanh Hà biên dịch



BÀI CÙNG CHUYÊN ĐỀ

BÀI CHỌN LỌC

Học giả Úc: Theo đuổi vật chất mà không tin vào Chúa, nhân loại sẽ đi đến diệt vong