Học online ở nhà, bé trai 9 tuổi ở Hà Nội bị điện giật tử vong thương tâm

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bé trai tên H.H.D. (SN 2012), đang là học sinh lớp 5, mới đây đã bị điện giật tử vong trong lúc học online. Khi bố cháu bé vừa ra khỏi phòng 5 phút, cháu D. lấy kéo chọc vào ổ điện và bị điện giật tử vong.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, hầu hết các trường học trên cả nước đều tổ chức cho các em học trực tuyến tại nhà để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh.

Nhưng mới đây, ở Hà Nội xảy ra một vụ việc thương tâm, khi một em học sinh tiểu học 9 tuổi bị điện giật tử vong khi đang học trực tuyến.

Ngày 10/9, trả lời VTC News, Công an phường Hạ Đình (quận Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, ở địa phương vừa xảy ra vụ việc một học sinh bị điện giật thiệt mạng khi đang học ở nhà. Sự việc xảy ra sáng cùng ngày, cháu bé tên H.H.D, 9 tuổi, (nhà ở ngõ 475 Nguyễn Trãi, phường Hạ Đình), đang là học sinh lớp 5 Trường Tiểu học Thái Thịnh (Hà Nội).

Công an cho biết: "Bé đang học trực tuyến thì cha của bé có việc đi ra ngoài. Bé sau đó lấy chiếc kéo chọc vào ổ điện và không may bị điện giật tử vong thương tâm. Cha của cháu bé khi đi vào phòng thì phát hiện sự việc và đã đưa cháu bé đi cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong".

Phía đại diện BGH Trường tiểu học Thái Thịnh cũng xác nhận về sự việc trên. Đại diện BGH nhà trường cho hay, thông thường lớp trưởng và cô giáo chủ nhiệm sẽ điểm danh vào đầu giờ học trực tuyến. Tuy nhiên trong buổi học sáng nay, do mạng lỗi nên nhiều học sinh không truy cập được, dẫn đến việc điểm danh gặp khó khăn. Đến khoảng 11h trưa, cô giáo chủ nhiệm của cháu D. mới biết đến vụ việc.

Trước diễn biến dịch phức tạp như hiện nay, chưa biết khi nào các em mới có thể tựu trường trở lại. Hiện, nhiều phụ huynh học sinh đang bày tỏ lo lắng vì chất lượng học tập của các em không đảm bảo, ngoài ra, các em cũng khó tập trung học tập như khi ở lớp, ở trường cùng thầy cô và bạn bè. Chưa kể, các trang thiết bị cũng như đường truyền đôi lúc không ổn định, gây nghẽn mạng khiến việc học của các em cũng bị ảnh hưởng và gián đoạn.

Để đảm bảo an toàn, gia đình và phụ huynh khi cho con học trực tuyến ở nhà nên theo dõi sát sao, hướng dẫn và giải thích cho các con những nguy hiểm về điện. Đồng thời, nên bố trí bàn học cách xa ổ cắm, kiểm tra thiết bị và dây điện trước khi cho con em học online.

Thiên Cầm

(t/h)



BÀI CHỌN LỌC

Học online ở nhà, bé trai 9 tuổi ở Hà Nội bị điện giật tử vong thương tâm