Học sinh Trung Quốc bị tẩy não để căm thù Chúa và buộc cha mẹ phải từ bỏ đức tin

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tẩy não học sinh để nuôi dạy một thế hệ vô thần là một vũ khí lâu dài đang được Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) sử dụng một cách ác độc để đàn áp tín ngưỡng tâm linh.

ĐCSTQ đã lợi dụng một cách tàn nhẫn lĩnh vực giáo dục - một công cụ tiềm năng có thể biến đổi tích cực bất kỳ xã hội nào - thay vào đó nó tuyên truyền lòng căm thù các tôn giáo bằng cách truyền bá tư tưởng của chủ nghĩa cộng sản cho học sinh và sử dụng các em để đe dọa và ép buộc gia đình các em từ bỏ đức tin thiêng liêng.

Kể từ khi lên nắm quyền vào năm 1949, ĐCSTQ đã thực hiện một số chiến dịch nhằm kiểm soát toàn bộ người dân. Theo Bitter Winter (một tạp chí về tự do tôn giáo và nhân quyền tại Trung Quốc) đưa tin, chế độ độc tài này đã "dụ dỗ" thế hệ trẻ Trung Quốc ngay từ mầm non để các em theo dõi và tẩy não người thân với “những lý tưởng và suy nghĩ đúng đắn".

Trước khi bắt đầu đi học, tôi đã nói với con mình về sự sáng tạo của Chúa, và cháu tin vào điều đó. Nhưng sau khi được dạy dỗ ở trường, con tôi như một con người khác. Ở Trung Quốc vô thần, những đứa trẻ trong sáng và vô tội này đã được dạy phải ghét Chúa.

- Một bà mẹ Cơ đốc ẩn danh ở Trung Quốc

Dạy dỗ lòng căm thù đối với tôn giáo

Để kích động lòng thù hận đối với các tôn giáo, các trường học ở Trung Quốc đã thực hiện nhiều biện pháp do nhà nước chỉ định để đe dọa học sinh rằng cha mẹ và người thân của các em sẽ bị giam giữ nếu họ đến thăm nhà thờ hoặc các địa điểm tôn giáo.

Bitter Winter đã lấy dẫn chứng một trường hợp, trong đó con trai của một phụ huynh theo đạo Cơ đốc đã tìm thấy một tờ rơi về đạo Cơ đốc trong nhà. Đứa trẻ đã lo lắng cảnh báo mẹ mình: “Giáo viên của con nói rằng Cơ đốc giáo là một tà giáo. Nếu mẹ tin nó, mẹ sẽ bỏ nhà ra đi và không chăm sóc cho con nữa. Mẹ cũng có thể sẽ tự thiêu".

"Tà giáo" là một thuật ngữ được ĐCSTQ sử dụng để tấn công tất cả các tín ngưỡng ở Trung Quốc nằm ngoài các tổ chức tôn giáo chính thức do nhà nước kiểm soát.

Sau đó, cậu bé lấy ra một cuốn sách giáo khoa “Đạo đức và xã hội” từ trong cặp và lật đến những trang đề cập đến "tà giáo" và cách chống lại những nhóm như vậy, nói thêm rằng giáo viên của cậu đã nói rằng các nhóm tà giáo là “khủng khiếp”. Bị ảnh hưởng bởi những gì được nhà trường dạy, cậu bé đã thúc giục mẹ mình xé bỏ tờ rơi.

Người mẹ theo đạo Cơ đốc, với hy vọng không leo thang căng thẳng, đã giấu tất cả các vật dụng tôn giáo trong nhà. Tuy nhiên, một tháng sau, con trai cô lại tìm thấy một tờ thông tin tôn giáo và đã dùng dao gọt hoa quả chọc vào nó, tạo ra nhiều lỗ thủng trong khi đe dọa người mẹ phải từ bỏ niềm tin của cô, nhấn mạnh rằng “Cơ đốc giáo là một tà giáo” và cô “không được tin vào nó".

Bị sốc trước hành vi hung hăng của con trai, cô nói: “Trước khi bắt đầu đi học, tôi đã nói với con mình về sự sáng tạo của Chúa, và cháu tin vào điều đó. Nhưng sau khi được dạy dỗ ở trường, con tôi như một con người khác. Ở Trung Quốc vô thần, những đứa trẻ trong sáng và vô tội này đã được dạy phải ghét Chúa”.

Cơ đốc giáo đang cạnh tranh với Đảng Cộng sản về lãnh thổ và lòng dân, công việc này đang được thực hiện thông qua các nhà thờ và các địa điểm hội họp tôn giáo. Do đó, điều cần thiết là mỗi trường tiểu học và trung học cơ sở, cũng như các trường mẫu giáo, cần phải mở rộng công tác tư tưởng đối với thế hệ trẻ để củng cố lập trường chính trị của họ.

- Thông báo từ Phòng Giáo dục và Thể thao của huyện Dư Can, Trung Quốc, theo Bitter Winter

Thẩm thấu 'gen đỏ' của ĐCSTQ

Theo một báo cáo, nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình đang "mạnh mẽ thúc đẩy giáo dục lòng yêu nước" để truyền bá tư tưởng của chủ nghĩa cộng sản cho giới trẻ. Vào ngày 16/9/2020, khi đến thăm một trường tiểu học ở thành phố Sâm Châu thuộc tỉnh Hồ Nam, ông đã nhấn mạnh đến việc thiết lập “gen đỏ” ​trong giới học sinh và “truyền lại sự nghiệp cách mạng từ thế hệ này sang thế hệ khác”.

Các quan chức thành phố Hà Trạch (thuộc tỉnh Sơn Đông) lý luận rằng trẻ em "ngây thơ" và không có bất kỳ suy nghĩ nào của riêng mình; vì vậy, các em phải được “dạy yêu Đảng” ngay từ khi còn nhỏ. Vị quan chức này nói: “Nếu chúng được giáo dục theo cách này, chúng sẽ có thể phục vụ đất nước khi lớn lên”.

Trong một trường hợp, báo cáo cho biết một trường tiểu học ở thành phố Tế Nam của tỉnh Sơn Đông đã yêu cầu phụ huynh bắt con em họ phải cam kết ghi nhớ các giá trị xã hội chủ nghĩa cốt lõi; các bậc cha mẹ phàn nàn rằng con cái của họ quá căng thẳng khi ghi nhớ những “tín điều” đến mức chúng đã khóc vì thất vọng.

Vào ngày 1/9/2020, trong giờ học giáo dục lòng yêu nước đầu tiên của năm học mới, học sinh tiểu học ở tỉnh Hắc Long Giang đã nhìn thấy một khẩu hiệu in đậm trên bảng đen: “Hãy giương cao ngọn cờ của Đội Thiếu niên Tiền phong, đi theo Đảng, và chuẩn bị tinh thần để chiến đấu cho chủ nghĩa Cộng sản mọi lúc". Ngoài ra, có một số màn hình điện tử khác ở gần bảng đen cũng quảng bá các khẩu hiệu yêu nước tương tự, báo cáo cho biết.

Epoch Times Photo
Học sinh trong lớp học ở trường tiểu học "Hồng quân" Yang Dezhi ở Wenshui, huyện Tập Thủy, thuộc tỉnh Quý Châu, Trung Quốc, vào ngày 7/11/2016. (FRED DUFOUR / AFP qua Getty Images)

Trẻ em cũng bị nhà trường buộc phải báo cáo nếu như cha mẹ các em theo một đức tin cụ thể, và trong một số trường hợp, những đứa trẻ này sẽ bị đuổi học nếu một người nào đó trong gia đình chúng bị phát hiện là một tín đồ tâm linh.

Ví dụ, vào ngày 6/9/2020, cháu trai 4 tuổi của một giáo viên đã nghỉ hưu từng dạy tại trường mẫu giáo thành phố Ma Thành, tỉnh Hồ Bắc, đã bị cấm đến trường ngay cả khi gia đình đã trả trước đầy đủ học phí. Lý do khiến cậu bé bị cấm đi học là do mẹ và bà của cậu bé là học viên Pháp Luân Công, những người không chịu từ bỏ đức tin của mình, theo Minghui, một trang web có trụ sở tại Hoa Kỳ đưa tin trực tiếp về cuộc bức hại Pháp Luân Công ở Trung Quốc.

Pháp Luân Công, còn được gọi là Pháp Luân Đại Pháp, là một môn tu luyện tinh thần dựa trên các nguyên tắc Chân, Thiện và Nhẫn. Lo sợ về những giáo lý tinh thần phổ quát của môn tập, cựu lãnh đạo ĐCSTQ Giang Trạch Dân đã coi môn tu luyện ôn hòa này là mối đe dọa đối với các hệ tư tưởng chủ nghĩa duy vật, chủ nghĩa vô thần và chủ nghĩa Marx của ĐCSTQ. Sau đó ông ta đã phát động một chiến dịch tàn bạo chống lại Pháp Luân Công vào năm 1999. Điều này đã dẫn đến hàng chục nghìn học viên bị bỏ tù, tra tấn, và thậm chí bị cưỡng bức mổ cướp nội tạng.

Cam kết 'Tránh xa tôn giáo'

Trong khi đó, trong khi kiểm tra các trường học vào năm 2019, chính quyền Trung Quốc đã “xác định các vấn đề” trong cách các nhân viên xử lý các vấn đề tư tưởng liên quan đến tôn giáo, và sau đó, một thông báo đã được đưa ra vào tháng 3 cùng năm bởi Phòng Giáo dục và Thể thao của Quận Dư Can, theo một báo cáo của Bitter Winter.

Thông báo viết rằng: “Cơ đốc giáo đang cạnh tranh với Đảng Cộng sản về lãnh thổ và lòng người, công việc này đang được thực hiện thông qua các nhà thờ và các địa điểm hội họp tôn giáo. Do đó, điều cần thiết là mỗi trường tiểu học và trung học cơ sở, cũng như các trường mẫu giáo, cần phải mở rộng công tác tư tưởng đối với thế hệ trẻ để củng cố lập trường chính trị của họ”.

Các học sinh của một trường tiểu học ở thành phố Tấn Trung, tỉnh Sơn Tây, đã được hiệu trưởng cảnh báo rằng “Hoa Kỳ và các quốc gia khác đang lợi dụng tôn giáo để ảnh hưởng đến suy nghĩ của người Trung Quốc”, và cảnh báo các em “hãy luôn cảnh giác”, theo một báo cáo khác vào năm 2019 của Bitter Winter.

Epoch Times Photo
Học sinh các trường tiểu học và trung học ở thị trấn Gaoxin ký tên trên biểu ngữ cam kết không đi tới bất kỳ địa điểm tôn giáo nào. (Được phép của Bitter Winter)

Vào tháng 4 năm đó, các trường tiểu học và trung học đã tổ chức các chiến dịch ký biểu ngữ và cam kết “tránh xa tôn giáo” sau khi nhận được lệnh từ Phòng Giáo dục và Thể thao quận Tuy Dương ở thành phố Thương Khâu, tỉnh Hà Nam. Các sự kiện tương tự cũng diễn ra ở các khu vực khác nhau của Trung Quốc, không chỉ học sinh mà thậm chí cả trẻ em mẫu giáo cũng phải tham gia vào.

Ở một trường trung học, một hiệu trưởng yêu cầu học sinh và giáo viên tham dự một "cuộc họp tư tưởng" để cấm họ tin vào bất kỳ tôn giáo nào trong khi bắt họ ký tên trên các biểu ngữ tuyên truyền. Trong một nỗ lực để gây thêm sợ hãi, các học sinh đã bị đe dọa rằng các em sẽ bị đuổi học nếu các em tin vào Chúa, báo cáo cho biết.

Các biểu ngữ khổng lồ với thông điệp “phản đối các tôn giáo xâm nhập vào khuôn viên trường học” đã được trưng bày nổi bật bên ngoài các trường mẫu giáo và trường học, buộc những đứa trẻ vô tội trở thành con rối của ĐCSTQ.

Epoch Times Photo
Các biểu ngữ với thông điệp kêu gọi chống lại tôn giáo được treo trên các bức tường trong khuôn viên trường tiểu học và trung học ở quận Tuy Dương, Trung Quốc. (Được phép của Bitter Winter)

Một giáo viên mẫu giáo giấu tên đã nói với Bitter Winter rằng: "Trẻ em tin tưởng nhất vào giáo viên của chúng, vì vậy chính phủ đang bắt chúng tôi truyền bá cho chúng những tư tưởng này".

Người giáo viên nói thêm: “Rõ ràng là họ muốn trẻ em từ chối đức tin ngay từ khi còn nhỏ. Chúng vẫn còn nhỏ và chưa hiểu hết mọi thứ. Tôi không muốn làm điều này, nhưng tôi không có lựa chọn nào khác: để đáp ứng các yêu cầu của chính phủ, tôi buộc phải thực hiện các thủ tục này”.

Thanh Hương

Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Học sinh Trung Quốc bị tẩy não để căm thù Chúa và buộc cha mẹ phải từ bỏ đức tin