Học viên Pháp Luân Công Úc diễu hành ở Sydney kêu gọi chính nghĩa và lương tri

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào ngày 7 tháng 10 năm 2022, một số học viên Pháp Luân Công từ các nơi nước Úc đã tập trung tại Sydney lần đầu tiên kể từ sau dịch bệnh, và tổ chức một loạt hoạt động như diễu hành, kêu gọi chính phủ Úc cùng ngăn chặn cuộc đàn áp tàn bạo của ĐCSTQ đối với các học viên Pháp Luân Công.

Một số học viên Pháp Luân Công từ các nơi nước Úc đã tập trung tại trung tâm Sydney lần đầu tiên kể từ sau dịch bệnh, và tổ chức một loạt các hoạt động như các cuộc diễu hành. Họ kêu gọi chính phủ Úc giúp ngăn chặn cuộc đàn áp tàn bạo của ĐCSTQ đối với các học viên Pháp Luân Công, đồng thời cho thế giới thấy sự thật về Pháp Luân Công, và kêu gọi mọi người lựa chọn chính nghĩa và lương tri.

Vào lúc 8 giờ sáng ngày 7 tháng 10 , các học viên Pháp Luân Công bắt đầu chuỗi hoạt động trong ngày bằng cách luyện công tập thể tại quảng trường Tòa nhà Hải quan gần Nhà hát Opera Sydney .

Bức ảnh chụp các học viên Pháp Luân Công luyện công tập thể trên quảng trường của Tòa nhà Hải quan trước cuộc diễu hành. (Xu Shengkun / Epoch Times)

Thời tiết mưa được dự báo ban đầu không chỉ biến mất, mà thay vào đó là những tia nắng vàng. Các học viên Pháp Luân Công mặc áo vàng đặc biệt bắt mắt. Họ đã truyền tải sự an hòa và vẻ đẹp của Pháp Luân Công trong tiếng nhạc luyện công nhẹ nhàng du dương, mang một dòng suối trong trẻo cho thành phố nhộn nhịp.

Pháp Luân Công, còn được gọi là "Pháp Luân Đại Pháp", được yêu thích rộng rãi ở Trung Quốc, vì những tác dụng thần kỳ trong việc chữa bệnh và rèn luyện sức khỏe, lấy "Chân - Thiện - Nhẫn" làm nguyên lý chỉ đạo. Trước năm 1999, ĐCSTQ chính thức ước tính rằng có từ 70 triệu đến 100 triệu người tập Pháp Luân Công. Các học viên Pháp Luân Công đến từ mọi tầng lớp xã hội, bao gồm cả các quan chức chính phủ và các tướng lĩnh quân đội cấp cao.

ĐCSTQ coi sự truyền bá nhanh chóng của Pháp Luân Công là một mối đe dọa, và vào ngày 20 tháng 7 năm 1999, đã phát động cuộc bức hại tàn bạo và đen tối nhất trong lịch sử nhân loại đối với các học viên Pháp Luân Công.

Kể từ đó, theo số liệu thống kê chưa đầy đủ, hàng triệu học viên Pháp Luân Công đã bị giam giữ bất hợp pháp và bị kết án, tra tấn, thậm chí bị mổ cướp nội tạng.

Kêu gọi chính phủ Úc hỗ trợ giải cứu người thân

Vào lúc 11 giờ ngày hôm đó, trước cuộc diễu hành, Phật học hội Pháp Luân Đại Pháp Úc đã tổ chức một cuộc họp báo.

Tiến sĩ Lucy Zhao, chủ tịch Hiệp hội Pháp Luân Đại Pháp Úc, đã nói trong một cuộc họp báo rằng, cuộc bức hại Pháp Luân Công của ĐCSTQ là "một tội ác chưa từng thấy trên hành tinh này."

Hình ảnh cho thấy Tiến sĩ Lucy Zhao, chủ tịch Hiệp hội Pháp Luân Đại Pháp Úc, phát biểu trong một cuộc họp báo. (Xu Shengkun / Epoch Times)

Bà nói: “Hôm nay chúng tôi ở đây không chỉ để vạch trần những tội ác khủng khiếp mà ĐCSTQ đã gây ra, mà còn kêu gọi chính phủ giải cứu thân nhân của những người Úc đang bị giam giữ bất hợp pháp ở Trung Quốc”.

Bà nói rằng, bà đã viết thư cho Thủ tướng Úc, "yêu cầu họ giúp đỡ để ngăn chặn cuộc bức hại Pháp Luân Công của ĐCSTQ".

Ba gia đình người Úc chạy trốn khỏi cuộc bức hại của ĐCSTQ, đã phát biểu trong một cuộc họp báo, về những trải nghiệm kinh hoàng của những người thân của họ bị bức hại bởi ĐCSTQ.

Vào ngày 7 tháng 10 năm 2022, Phật học hội Pháp Luân Đại Pháp Úc đã tổ chức một cuộc họp báo. Bức ảnh chụp các học viên Pháp Luân Công ở Melbourne, Hùng Kỳ (đầu tiên từ bên phải), hai chị em sinh đôi ở Sydney là Hoàng Đậu Đậu và Hoàng Quả Quả, và Trần Hiểu (đầu tiên từ trái sang) kêu gọi chính phủ Úc giúp giải cứu người thân của họ bị giam giữ ở Trung Quốc trong cuộc họp báo. (Ling Xiao / Epoch Times)

Học viên Pháp Luân Công ở Melbourne, Hùng Kỳ đã yêu cầu trả tự do vô điều kiện cho vợ của anh ta là Khương Vĩnh Cần.

Khương Vĩnh Cần là một giáo viên xuất sắc tại Đại học Khoa học Kỹ thuật Chiết Giang. Vào ngày 12 tháng 6 năm nay, cảnh sát ĐCSTQ đã bắt cóc cô tại nhà một cách bất hợp pháp, cô bị tấn công tình dục dã man và vô nhân đạo. Cảnh sát cũng sử dụng một "hộp dụng cụ tra tấn" chưa từng có đối với cô. Trong “hộp dụng cụ tra tấn” có tăm xỉa răng, dụng cụ, lọ thuốc, dây điện, thuốc kích dục,… tất cả đều là những dụng cụ tra tấn ghê rợn, khiến người bị tra tấn đau đớn không muốn sống.

Cha của hai chị em sinh đôi Hoàng Đậu Đậu và Hoàng Quả Quả - 2 học viên Pháp Luân Công đến từ Sydney, đã bị kết án bốn năm tù giam sau khi bị giam giữ bất hợp pháp sáu lần ở Trung Quốc, và bị bắt lại vào tháng Bảy năm nay. Họ yêu cầu chính quyền Trung Quốc trả tự do ngay lập tức cho người cha bị giam giữ bất hợp pháp.

Hai chị em nói rằng, họ thích luyện công ngoài trời cùng cha mẹ từ khi còn nhỏ, nhưng kể từ khi ĐCSTQ bắt đầu bức hại Pháp Luân Công vào tháng 7 năm 1999, ở nhà đã không còn bình yên.

Hai chị em đã viết một bức thư dài gửi đến Thủ tướng và các nghị sĩ Australia, hy vọng rằng thông qua kinh nghiệm của gia đình họ, và những vi phạm nhân quyền nghiêm trọng đang diễn ra ở Trung Quốc, họ kêu gọi chính phủ Australia lên tiếng vì nhân đạo và giúp ngăn chặn cuộc đàn áp.

Bà Đàm Trạch Trinh, 73 tuổi, mẹ của của cư dân Úc Trần Hiểu, đã bị giam giữ ở Tứ Xuyên từ tháng 12 năm 2020. Cô Trần kể lại bản thân cô cũng bị nghiệm bị xét nghiệm máu trong thời gian bị giam giữ ở Trung Quốc.

Tòa án Trung Quốc ở London vào tháng 3 năm 2020 kết luận rằng: ở Trung Quốc, nơi cưỡng bức thu hoạch nội tạng "quy mô lớn" đã diễn ra trong nhiều năm qua, các học viên Pháp Luân Công là "nguồn chính" nội tạng người, và nhiều học viên đã bị lấy máu xét nghiệm.

Bộ trưởng Ngoại giao Úc quan tâm Pháp Luân Công, cam kết tiếp tục thúc đẩy nhân quyền

Trong cuộc đàn áp Pháp Luân Công của Đảng Cộng sản Trung Quốc kéo dài suốt 23 năm, các học viên Pháp Luân Công ở nước ngoài đã kiên trì giải thích sự thật của Pháp Luân Công cho các chính phủ trên thế giới, và kêu gọi chấm dứt cuộc bức hại.

Gần đây, Angelique Burguez, Quyền Giám đốc Bộ phận Các vấn đề Pháp lý Trung Quốc của Bộ Ngoại giao và Thương mại Úc, thay mặt Bộ trưởng Ngoại giao Úc Penny Wong (Hoàng Anh Hiền), đã viết thư trả lời thư thỉnh cầu của Phật học hội Pháp Luân Đại Pháp Victoria, kêu gọi chú ý đến Học viên Pháp Luân Công Khương Vĩnh Cần.

Bức thư viết: "Cảm ơn bạn đã đề nghị chúng tôi quan tâm đến trường hợp của cô Khương Vĩnh Cần. Tình huống mà bạn mô tả là rất đáng lo ngại".

"Chính phủ Australia hết sức lo ngại rằng, các nhóm tôn giáo ở Trung Quốc, bao gồm cả các học viên Pháp Luân Công, tiếp tục là mục tiêu bị bức hại vì tín ngưỡng của họ. Australia cam kết thúc đẩy và bảo vệ nhân quyền, bao gồm quyền tự do tôn giáo hoặc tín ngưỡng cho tất cả mọi người”.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục chú ý đến các vấn đề nhân quyền ở Trung Quốc, bao gồm cả cuộc đàn áp Pháp Luân Công.

"Chính phủ sẽ tiếp tục nêu mối quan tâm trực tiếp với Trung Quốc về cuộc bức hại các học viên Pháp Luân Công... và làm việc với các đối tác quốc tế để thúc đẩy và bảo vệ nhân quyền".

Cuộc diễu hành lớn lan truyền sự thật và hy vọng

Sau buổi họp báo, 12h trưa, đoàn diễu hành hùng tráng bắt đầu từ Tòa nhà Hải quan, dưới sự dẹp đường của xe cảnh sát, đi qua nhiều con phố nhộn nhịp ở trung tâm thành phố, kéo dài hơn một tiếng đồng hồ, và kết thúc ở công viên Belmore đối diện Nhà ga trung tâm.

Cuộc diễu hành dài hàng trăm mét bao gồm ba khối: "Pháp Luân Đại Pháp hảo", "Chấm dứt cuộc bức hại Pháp Luân Công", và "Ủng hộ hơn 400 triệu chiến binh thoái đảng, đoàn, đội của ĐCSTQ".

Dàn nhạc Thiên Quốc Nhạc Đoàn dẫn đầu, bao gồm gần 100 thành viên, rất hoành tráng khí thế. Trên đường diễu hành, họ chơi các khúc nhạc "Pháp Luân Đại Pháp Hảo", "Tiếng trống và tiếng kèn rung chuyển mười phương", "Bài ca thiêng liêng" và các tiết mục khác. Tiếng nhạc trống hùng tráng mạnh mẽ, rung động lòng người.

Tại khối chủ đề “Pháp Luân Đại Pháp hảo”, mô hình cuốn sách khổng lồ “Chuyển Pháp Luân” bằng tiếng Trung và tiếng Anh được trang trí vô cùng trang trọng. Chuyển Pháp Luân là tác phẩm chính của Pháp Luân Công, đã được dịch ra hơn 40 ngôn ngữ và xuất bản.

Hình ảnh mô hình sách Pháp Luân Công khổng lồ trong cuộc diễu hành. (Ling Xiao / Epoch Times)

Theo sau đó là đội các tiên nữ. Tiên nữ cầm hoa sen đặc biệt bắt mắt với tà áo bay bổng và nụ cười trên môi.

Bức ảnh thể hiện cuộc diễu hành của đội ngũ Tiên nữ. (Xu Shengkun / Epoch Times)

Những màn múa quạt đầy màu sắc, trang phục dân tộc cổ xưa mềm mại và truyền thống, cùng màn múa rồng hùng vĩ đã tạo thêm bầu không khí an hòa và tươi đẹp cho cuộc diễu hành, truyền tải năng lượng tích cực của Pháp Luân Công.

Trong ảnh là đoàn diễu hành từ Queensland, mặc trang phục truyền thống và dân tộc. (Xu Shengkun / Epoch Times)
Hình ảnh đội múa rồng trong đoàn diễu hành. (Ling Xiao / Epoch Times)

Chủ đề khối thứ hai của cuộc tuần hành là "Dừng cuộc bức hại".

Các biểu ngữ trên tay của các học viên Pháp Luân Công giống như Vạn Lý Trường Thành, chúng vạch trần sự tàn bạo của ĐCSTQ và kêu gọi công lý: "Hãy dừng cuộc bức hại Pháp Luân Công", "Chấm dứt hoạt động mổ cướp nội tạng sống của ĐCSTQ", "Giải thể ĐCSTQ và chấm dứt cuộc bức hại ", và" đưa Giang Trạch Dân ra trước công lý. "

Hình ảnh cho thấy một biểu ngữ kêu gọi giải thể ĐCSTQ và chấm dứt cuộc đàn áp trong cuộc diễu hành. (Xu Shengkun / Epoch Times)

Đội hình khối thứ ba là ủng hộ Tam Thoái (thoái xuất đảng, đoàn, đội của ĐCSTQ). Các biểu ngữ bắt mắt có nội dung “Trời diệt Trung Cộng, Trời bảo hộ Trung Hoa”, và “Thoát ĐCSTQ để giữ bình an”. Những lời lẽ đầy truyền cảm, kêu gọi những người có lương tâm từ bỏ ĐCSTQ, một tổ chức chống lại trời, chống lại đất, và chống lại nhân loại, càng sớm càng tốt, không làm con cháu Marx và Lenin, hãy làm những người con thực sự của Trung Hoa.

Hình ảnh cho thấy một biểu ngữ khổng lồ trong cuộc diễu hành. (Xu Shengkun / Epoch Times)
Hình ảnh cho thấy biểu ngữ "Thế giới cần Chân - Thiện - Nhẫn" trong cuộc diễu hành. (An Pingya / Epoch Times)
Hình ảnh đội trống eo lưng trong đoàn diễu hành. (Xu Shengkun / Epoch Times)

Vào ngày 19 tháng 11 năm 2004, Epoch Times đã đăng một loạt các bài xã luận có tên "Chín bài bình luận về Đảng Cộng sản", bài báo này đã thức tỉnh nhiều người Trung Quốc và gây ra làn sóng Tam Thoái (thoái xuất khỏi Đảng, Đoàn, và Đội của ĐCSTQ). Tính đến 7:00 sáng ngày 3 tháng 8 năm nay, trang web Tam Thoái của Epoch Times cho thấy, số lượng Tam Thoái đã vượt quá 400 triệu.

Rebel Jom, một học viên Pháp Luân Công từ Melbourne, nói với Epoch Times trước cuộc diễu hành rằng, cô rất vui khi được tham gia cuộc diễu hành. Mặc một bộ trang phục truyền thống màu hồng và chuẩn bị biểu diễn điệu múa quạt, cô nói rằng, kể từ khi đại dịch bùng phát vào năm 2019, các học viên Pháp Luân Công từ khắp nước Úc lần đầu tiên có thể tập hợp lại với nhau, nhằm mục đích cho người dân Sydney thấy vẻ đẹp của Pháp Luân Đại Pháp.

Hình ảnh cho thấy Rebel Jom đến từ Melbourne (hàng trước, đầu tiên từ phải sang) và các thành viên khác của đội biểu diễn múa quạt trước cuộc diễu hành. (Wen Qingyang/ Epoch Times)

Mark Hutchison và Daniel Khmelve, những người đã bay gần 5 giờ từ Perth, Tây Úc, để tham gia cuộc diễu hành, nói rằng, cuộc diễu hành chắc chắn đã thể hiện vẻ đẹp của Pháp Luân Công cho toàn thành phố.

Mark Hutchison (phải) và Daniel Khmelve (trái) đến từ Tây Úc cầm biểu ngữ Pháp Luân Đại Pháp Hảo. (Xu Shengkun / Epoch Times)

Daniel nói: “Tôi nghĩ cuộc diễu hành đã mang lại rất nhiều năng lượng tích cực cho mọi người.”

Mark cho biết, anh nhận thấy rằng nhiều người qua đường đã bị cuốn hút bởi cuộc diễu hành, với nụ cười tươi trên khuôn mặt của họ. Mark tin rằng, cuộc diễu hành là một cách thực sự chính thống để truyền tải thông điệp tốt đẹp của Pháp Luân Công đến xã hội chính thống.

Tuyến đường diễu hành trong ngày dài khoảng 2,5 km, thu hút nhiều người qua đường theo dõi dọc đường. Một số lấy tờ rơi chân tướng và hoa sen từ các học viên Pháp Luân Công, và một số dùng điện thoại di động để ghi lại cuộc diễu hành. Cuộc diễu hành kết thúc thành công lúc 1:00 chiều.

Bức ảnh cho thấy những người qua đường đang quay phim cuộc diễu hành bằng điện thoại di động của họ. (Wen Qingyang/ Epoch Times)
Bức ảnh cho thấy những người qua đường lấy tờ thông tin chân tướng từ các học viên Pháp Luân Công. (Wen Qingyang/ Epoch Times)
Bức ảnh chụp những người qua đường theo dõi cuộc diễu hành. (Wen Qingyang/ Epoch Times)

Thanh Hà
Theo Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Học viên Pháp Luân Công Úc diễu hành ở Sydney kêu gọi chính nghĩa và lương tri