Hòn đảo nhỏ ở Anh tìm kiếm chủ sở hữu đến làm 'Vua' và điều hành quán rượu 300 năm tuổi

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hãy thử hình dung bạn là vua (hoặc nữ hoàng) trên hòn đảo của riêng bạn, với lâu đài kiểu Anh cổ kính xinh đẹp và di sản là quán rượu 300 năm tuổi. Nghe có vẻ giống như một giấc mơ, nhưng nếu bạn muốn biến nó thành hiện thực, thì một thị trấn ở miền bắc nước Anh đang tìm kiếm.

Nằm ngay gần Bán đảo Furness trên bờ biển phía Tây nước Anh, Đảo Piel cô đơn — với lâu đài từ những năm 1300 và ngôi nhà công cộng hơn 300 năm tuổi, The Ship Inn. Hòn đảo này đang muốn tìm kiếm một người có tư duy đúng đắn và có thiên hướng sống cô đơn, tiếp quản hợp đồng thuê nhà, điều hành quán rượu và chăm sóc hòn đảo.

Đối với “giấc mộng làm vua” thì dường như đây chính là cơ hội biến giấc mơ thành hiện thực.

(Ảnh được phép của Tom Quinn)
(Ảnh được phép của Tom Quinn)

Chủ nhân được ghi nhận đầu tiên của quán rượu này, ngài Edward Postlethwaite, đã đảm nhiệm vai trò này từ năm 1746 đến năm 1766. Theo thông tin từ chính quyền địa phương, kể từ những năm 1800, danh hiệu “Vua của Piel” đã được ban tặng cho những người đăng ký. Sau đó, một nghi thức nhập môn bắt đầu: “Vị vua” ngồi trên một chiếc ghế cổ, cầm một thanh kiếm đã han gỉ và đổ bia lên đầu một người, trong khi người đó đội mũ bảo hiểm. Và cho đến ngày nay, cả tước vị và nghi lễ này vẫn còn được truyền thừa.

Sau khi vị “lãnh chúa” cuối cùng chấm dứt hợp đồng, vào năm 2021 một tổ chức hợp tác tạm thời đã vào cuộc để đảm bảo khu di sản quan trọng này mở cửa vào tháng Bảy. Giờ đây, hội đồng Barrow-in-Furness (thị trấn địa phương) đang tìm kiếm người phù hợp để cầm cương và điều hành quán rượu.

Một báo cáo cho các ủy viên hội đồng viết: “Đảo Piel là một nơi độc nhất vô nhị và bất kỳ nhà điều hành nào cũng cần phải đánh giá cao những hạn chế do nguồn điện, thời tiết, khả năng tiếp cận và vị trí của nó trong một khu vực của Khu quan tâm Khoa học Đặc biệt [Special Scientific Interest]”.

(Ảnh được sự cho phép của Darren Edwards)
(Ảnh được sự cho phép của Darren Edwards)

(Ảnh được phép của Tom Quinn)(Ảnh được phép của Tom Quinn)

Ông John Murphy, người điều hành các chuyến đi bộ có hướng dẫn từng đến hòn đảo, nói với The Guardian rằng, chi phí khi ở hòn đảo chỉ bằng một phần nhỏ so với giá của các khách sạn “bẫy mật ong”, đã thu hút du khách đến “lưu trú”.

Dịch vụ phà hoạt động khi thủy triều xuống, các chuyến đi bộ có hướng dẫn viên băng qua cát, sẽ dẫn du khách qua các bờ biển. Đảo Piel chỉ cách khu Lake District gần đó 20 phút và có các bãi biển trên Đảo Walney.

Đối mặt với sự đơn độc trên hòn đảo cô đơn, nơi luôn đóng cửa trong suốt mùa lễ, đây chắc chắn là một yếu tố. Ông Murphy lưu ý: “Bạn không thể ghé qua Tesco để mua một ổ bánh mì khi bạn đang ở trên Đảo Piel”. “Bạn cần phải có sự cống hiến và niềm đam mê mãnh liệt đối với sự cô lập và hòa bình, yên tĩnh. Đây là một tính cách đặc biệt”.

Bất kỳ “Vua của Piel” tràn đầy hy vọng nào cũng sẽ phải điều hành quán rượu, duy trì hòn đảo bằng tiền riêng của họ - ngoại trừ việc sửa chữa khẩn cấp sẽ do thị trấn lo. Ngoài ra cần phải hợp tác với các dịch vụ, chẳng hạn như phà và đi bộ có hướng dẫn.

(Ảnh được phép của Tom Quinn)
(Ảnh được phép của Tom Quinn)

Tuy nhiên, có những lợi ích khi sống trên đảo san hô hấp dẫn rộng 50 mẫu Anh này, chẳng hạn như ngắm hải cẩu và cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp nơi đây. Ông Murphy nói thêm: “Các góc nhìn từ Piel là khá tuyệt vời. Tôi đã từng ngủ trên những ngọn cỏ trên hòn đảo này, dù say hay tỉnh, và tôi rất thích nó”.

Thành trì này ban đầu được xây dựng để ngăn chặn những kẻ xâm lược Scotland. Năm 1487, khoảng 8.000 lính đánh thuê cùng với Lambert Simnel đã đổ bộ vào đây, sau đó hành quân đến London để lật đổ vua Henry VII và chiếm lấy ngai vàng của nước Anh.

Simmel được mọi người khẳng định là người thừa kế hợp pháp và là Bá tước Warwick thực sự. Tuy nhiên, Vua Henry đã không bị lật đổ. Những kẻ xâm lược đã bị tiêu diệt trong Trận chiến trên cánh đồng Stoke, đánh dấu sự kết thúc của Cuộc chiến Hoa hồng.

Quỳnh Chi
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Hòn đảo nhỏ ở Anh tìm kiếm chủ sở hữu đến làm 'Vua' và điều hành quán rượu 300 năm tuổi