Israel phát triển công nghệ biến nước máy thành chất khử trùng để phòng chống virus

Giúp NTDVN sửa lỗi

Các nhà khoa học Israel đã phát triển một công nghệ mới có thể biến nước máy thông thường thành chất khử trùng, giúp giảm thiểu lây nhiễm chéo virus viêm phổi Vũ Hán và giữ gìn vệ sinh trong thời gian có dịch.

Theo trang web "Breaking Israel News", công nghệ này được các nhà nghiên cứu tại Đại học Bar-Ilan phát triển và sẽ được bán cho các nhà sản xuất sau khi thử nghiệm thành công.

Công nghệ này được các nhà nghiên cứu tại Đại học Bar-Ilan phát triển và sẽ được bán cho các nhà sản xuất sau khi thử nghiệm thành công.
Công nghệ này được các nhà nghiên cứu tại Đại học Bar-Ilan phát triển và sẽ được bán cho các nhà sản xuất sau khi thử nghiệm thành công. (Wikimedia Commons)

Công nghệ này sử dụng quy trình điện hóa để biến nước máy thành chất khử trùng an toàn và rẻ tiền, có khả năng loại bỏ mối đe dọa của virus và vi khuẩn, đồng thời tránh tác hại đến môi trường do các chất khử trùng hiện có gây ra.

Chất khử trùng này có thể được sử dụng để khử trùng tay hoặc quần áo, máy điều hòa không khí, rèm cửa, giường và các vật dụng khác, hoặc được sử dụng trong không gian bề mặt của những nơi công cộng như bệnh viện, siêu thị và nhà trẻ.

Các nhà nghiên cứu cho biết nếu chất khử trùng này được phát triển thêm, nó có khả năng được sử dụng để khử trùng cơ thể cho các nhân viên y tế. Khi mọi người cởi bỏ khẩu trang và găng tay, họ có thể phun chất khử trùng này lên cơ thể mà không quá lo ngại nguy hiểm.

Hiệu quả kháng khuẩn của chất khử trùng này tốt hơn 100 lần so với thuốc tẩy, vì vậy hiệu quả khử trùng có thể đạt được bằng cách sử dụng nồng độ thấp hơn, có nghĩa là nó thân thiện với môi trường hơn.

Chất khử trùng này không gây ăn mòn, bỏng da, đau hoặc ngứa. Các nhà nghiên cứu đang nghiên cứu tính khả thi của việc sử dụng nó để khử trùng vết thương.

Khi chất khử trùng này được bảo quản trong thùng không có điện cực, nó có thể được sử dụng liên tục trong hai tháng; ngoài ra, nó còn được cho vào chai nhựa tái chế để bán trên thị trường. Nếu được bảo quản trong chai nhựa tái chế, miễn là điện cực được thêm vào, thời gian sử dụng có thể được kéo dài bằng một vài thao tác đơn giản.

Các nhà nghiên cứu đang nghiên cứu tác dụng của chất khử trùng này trong việc ức chế sự lây nhiễm của coronavirus OC43 (một thành viên thuộc chủng Betacoronavirus 1) ở người. Được biết, cấu trúc của OC43 tương tự như virus viêm phổi Vũ Hán bùng phát gần đây.

Hoàng Tuấn
Theo Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Israel phát triển công nghệ biến nước máy thành chất khử trùng để phòng chống virus