Joe Biden - “Bệnh nhân” sa sút trí tuệ hay đang mắc hội chứng lão suy?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Khác biệt với vẻ ngoài hào hoa bóng bảy, bất cứ ai theo dõi Joe Bidens trong khoảng thời gian gần đây, đều thấy nội lực của ông sa sút rõ, từ ánh mắt lơ đãng cho đến phát ngôn khờ dại... Joe Biden không chỉ mạnh miệng tuyên bố rằng, nếu người Mỹ gốc Phi không bỏ phiếu cho ông ta thì “không phải là người da đen", cho đến gần đây nhất, trong phút chốc “mất trí” Joe Biden vô tình thừa nhận chiến dịch Biden là một "tổ chức VOTER FRAUD (GIAN LẬN PHIẾU BẦU) rộng lớn và bao trùm nhất trong lịch sử chính trị Hoa Kỳ".

Công bằng mà nói, nếu không có truyền thông cánh tả nâng đỡ và che giấu, thì còn vô số những pha hớ hênh nực cười, nói trước quên sau của ông ta.

Dưới đây NTDvn.com xin tổng hợp một số pha hớ hênh đó:

Trạng thái không bình thường

Sự suy giảm trạng thái tinh thần của Joe Biden trong video này thể hiện khá rõ, cho thấy ông ta thật sự “khó nhọc” để diễn đạt câu từ.

Joe Biden đã dành phần lớn thời gian vận động tranh cử năm 2020 của mình ở trong tầng hầm căn nhà của ông, nơi mà ngay cả truyền thông cánh tả dường như cũng sốt ruột cho ông khi “nhắc nhở” Joe Biden cần “mở nắp hầm” vào sáng sớm, chứ không phải lúc 9h30.

Nhiều người suy đoán về lý do ông ta “ngại” đi vận động tranh cử và cách nào cũng thấy đung đúng. Hoặc là chiến dịch của Joe Biden muốn “kiểm soát” ông ta một cách kín đáo nhất có thể, để hạn chế phát biểu hớ hênh, hoặc Joe Biden không đủ thể chất để có thể tham gia một lịch trình bận rộn.

Điều này khác hẳn khi so sánh với Tổng thống Trump, người đã tổ chức các cuộc vận động ở các thành phố và tiểu bang khác nhau, mỗi đêm. Điều tuyệt vời là Tổng thống đã tiếp tục kế hoạch tới các bang vận động ngay khi phục hồi từ COVID-19.

Đối phó và Dối trá

Một clip gần đây đã lan truyền trên Internet quay được cảnh Joe Biden ở Pennsylvania đang đi bộ đến chỗ các cộng sự của ông ấy sau một cuộc vận động.

Lý do clip gây bão là vì Joe Biden vừa “rao giảng” về việc đeo khẩu trang và sự cần thiết phải đảm bảo luôn đeo khẩu trang ở nơi công cộng, và khi máy quay tắt, ông ấy vô tư không xài… khẩu trang.

Cư dân mạng đã bình luận sôi nổi về hành động đạo đức giả của Joe Biden khác xa so với những lời hùng biện của ông ta.

Thậm chí trong clip này, có thể nhận thấy rõ dáng đi của Joe Biden lập cập, đổ xiêu về phía trước, và dáng đi này đang làm nổi bật một khía cạnh khác về thể chất của ông ấy, sức chịu đựng và khả năng lãnh đạo nước Mỹ.

“Tiền sử” mắng chửi cử tri của đối thủ

Rõ ràng, Joe Biden đã tự xa lánh một nửa nước Mỹ bằng cách gọi những người ủng hộ Tổng thống Trump là "đồ khốn". Nguyên do là Joe Biden có một cuộc vận động tranh cử quy mô khá nhỏ như thường lệ ở Pennsylvania và hầu như không có mấy ai đến nghe ông nói.

Ở bên ngoài sự kiện là một cuộc diễu hành ủng hộ Tổng thống Trump, tiếng còi xe dường như đã “kích động” Joe Biden khiến ông khó chịu và gọi những người bên ngoài đó là "chumps" - đồ khốn.

Đây không phải là lần đầu Joe Biden mắng những người ủng hộ Tổng thống Trump. Những ai đặt câu hỏi “khó” cho ông cũng bị ông phẫn nộ, bực tức.

Nhầm tên khó đỡ

Joe Biden đã bị “đóng băng” trí nhớ não trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình ở Texas vừa qua khi ông gọi chồng của Thượng nghị sĩ Kamala Harris - ông Doug Emhoff, là “vợ của Kamala”.

Đây là đoạn ông nói nhầm: “Chúng tôi có 17 bang chiến trường trên khắp đất nước. Chúng tôi không mất tập trung vào việc đảm bảo, uh, uh, nhiều con đường dẫn đến 270 [phiếu đại cử tri], nhưng vợ tôi, Jill, như bạn biết, và Doug Emhoff, uh, vợ của Kamala, đã ở đó. Kamala sẽ trở lại vào cuối tuần này”.

Sa sút trí tuệ

Việc liên tục nói hớ, nói nhầm của Joe Biden được một số người cho rằng đó là dấu hiệu của chứng mất trí, hội chứng lão suy hoặc bệnh Alzheimer. Và việc Joe Biden thiếu thể lực với lịch vận động tranh cử nhè nhẹ, đi bộ lập cập, nói chuyện lê thê, lẩm bẩm liên tục, vấp váp quên từ và cố gắng diễn đạt một cách khó nhọc cho thấy, đây có thể là ứng viên ra tranh cử Tổng thống quyền lực nhất thế giới?

Video dưới đây của chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump cho thấy Joe Biden khác biệt quá nhiều so với chỉ vài năm về trước.

Bạn nghĩ sao về ứng cử viên Tổng thống này?

Đông Bắc



BÀI CHỌN LỌC

Joe Biden - “Bệnh nhân” sa sút trí tuệ hay đang mắc hội chứng lão suy?