Joe Biden nói dối: Tuyên bố đã theo học trường dành cho người da màu - Trường đại học phản đối

Giúp NTDVN sửa lỗi

Gần đây, Đại học Bang Delaware (DSU) đã bác bỏ tuyên bố của Joe Biden rằng ông đã có thời gian theo học tại trường này. Và đây chỉ là ví dụ mới nhất về việc Biden bị bắt quả tang đang "đánh bóng" quá trình học tập của mình.

Theo breitbart.com, vào ngày 26/10/2019, trong một cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Dân chủ ở Nam Carolina, được tổ chức tại trường Trung học Wilson lịch sử ở Florence (được thành lập vào năm 1866 bởi Văn phòng Freedmen dành cho trẻ em da đen đang tìm kiếm một nền giáo dục), Joe Biden đã tuyên bố:

“Tôi bắt đầu từ một HBCU (các trường cao đẳng và đại học lịch sử dành cho người da đen), bang Delaware - bây giờ, tôi không muốn nghe bất cứ điều gì tiêu cực về bang Delaware. Họ là người của tôi".

Tuy nhiên, tờ Washington Times đưa tin:

Vào ngày 25/9, Carlos Holmes, Giám đốc dịch vụ tin tức của Bang Delaware, nói rằng ông Biden chưa bao giờ là sinh viên của trường, mặc dù ông đã xuất hiện hai lần trong khuôn viên trường để phát biểu tại lễ khai giảng của trường đại học công lập ở Dover, một trong những trường cao đẳng và đại học da đen có lịch sử lâu đời của quốc gia (HBCU).

“Phó Tổng thống Biden đã không học tập tại DSU,” ông Holmes cho biết trong một email vào ngày 24/9. “Tuy nhiên, ông ấy đã là diễn giả chính của Lễ khai giảng vào năm 2003 và [2016], và trong thời gian trước đó, ông ấy đã được trao bằng tiến sĩ danh dự”.

Trong cuốn tiểu sử năm 2007, Giữ lời hứa, Joe Biden cũng chưa bao giờ đề cập đến trường Đại học Bang Delaware, mặc dù ông đã mô tả kinh nghiệm của mình tại Đại học Delaware.

Trang web của trường đại học DSU cũng viết rằng:

DSU có lịch sử lâu đời với tư cách là một trong những trường Đại học và Cao đẳng Da đen Lịch sử (HBCUs) của Hoa Kỳ. Được thành lập vào năm 1891 với tên gọi Trường Cao đẳng Tiểu bang dành cho Sinh viên Da màu, DSU tự hào về di sản của chúng tôi là một trong những cơ sở giáo dục được cấp đất đầu tiên của đất nước. Hôm nay, chúng tôi là một trung tâm học tập chào đón sinh viên từ nhiều bối cảnh. Hiện tại, sinh viên của chúng tôi bao gồm 63% là người Mỹ gốc Phi, và ngày càng có nhiều sinh viên da trắng, gốc Tây Ban Nha, gốc Á và các sinh viên quốc tế khác.

Đây không phải là lần đầu tiên ứng viên Joe Biden nói dối.

Những tuyên bố sai sự thật của Joe Biden về thành tích học tập đã phá hủy chiến dịch tranh cử tổng thống đầu tiên của ông vào năm 1987. Vào năm đó, Joe Biden cho biết ông đã có thành tích tốt nghiệp thuộc "nửa trên của lớp" tại trường luật. Tuy nhiên trên thực tế, Joe Biden tốt nghiệp xếp hạng thứ 76 trên sĩ số 85 người.

Thanh Hương



BÀI CHỌN LỌC

Joe Biden nói dối: Tuyên bố đã theo học trường dành cho người da màu - Trường đại học phản đối