Joe Biden xúc phạm những cử tri Pennsylvanians không ủng hộ ông ta, gọi họ là “đồ khốn”

Giúp NTDVN sửa lỗi

Có thể nói, các cuộc vận động ngoài trời của Joe Biden luôn có nhiều sự kỳ lạ và bất ngờ. Vừa qua, Joe Biden đã tự mâu thuẫn với chính mình khi xúc phạm cử tri ủng hộ Tổng thống Trump, nhưng đồng thời lại nói là sẽ tập hợp người Mỹ lại với nhau.

Trong lần xuất hiện của Joe Biden tại Bucks (Pennsylvania), ông đã có một bài phát biểu với giọng điệu tiêu cực. Joe Biden hét lên trong suốt bài phát biểu trong khi đọc theo máy nhắc chữ từ xa.

Nheo một bên mắt, Joe đọc bài phát biểu điển hình cho sự dối trá và xuyên tạc về Tổng thống Trump. Thật mỉa mai khi Biden liên tục tuyên bố rằng, nếu ông đắc cử, ông sẽ tập hợp tất cả người Mỹ lại với nhau trong khi lại liên tục xúc phạm những người ủng hộ Trump bằng cách gọi họ bằng những cái tên miệt thị.

Trong buổi diễn thuyết ngày 23/10 vừa qua, Biden đã có một khoảnh khắc “đáng thất vọng” khi ông gọi những người Pennsylvanians - “những người không ủng hộ” ông đều là “đồ khốn” (chumps)

Rõ ràng, cư dân Pennsylvanians không muốn bang của họ bị buộc phải đóng cửa ngành công nghiệp dầu mỏ đang nuôi sống họ tại đây nếu Joe Biden đắc cử. Vì ông ta luôn nhấn mạnh đến việc cấm khai thác dầu đá phiến và tập trung phát triển năng lượng gió. Thêm một lý do nữa, tất nhiên họ cũng chẳng hề muốn ai gọi họ là "đồ khốn". Chỉ có Joe Biden đã dại dột mà tự làm mất phiếu bầu cử tri.

Đây không phải là lần đầu tiên Biden nói xấu những người không ủng hộ ông ta. Joe Biden không buồn che giấu thái độ từ khó chịu đến tức giận với các cử tri nào dám “hỏi xóc” ông. Joe Biden cũng trở nên “nổi tiếng” khi gọi những người ủng hộ Trump là "cặn bã của xã hội" vào năm 2018.

Nguyên do vụ Joe Biden hớ miệng miệt thị người ủng hộ Tổng thống Trump tại Pennsylvanians vừa qua, có thể là do sự xuất hiện của đoàn xe ủng hộ Tổng thống Trump diễu hành qua địa điểm mà ông ta đang phát biểu. Những người ủng hộ Tổng thống đã vẫy cờ và bấm còi khi đi ngang qua.

Phóng viên CNN MJ Lee đã đưa tin rằng, đoàn xe ủng hộ ông Trump đông hơn nhiều xe ủng hộ Joe Biden. Có lẽ vì điều này mà Joe Biden bực tức và miệt thị người ủng hộ Tổng thống Trump chăng?

Tại một thời điểm, Joe Biden còn đi đi lại lại sau lưng vợ là Jill Biden khi bà đang phát biểu trước một bãi đậu xe thỉnh thoảng lại hú dậy những tiếng còi inh ỏi. Không biết Joe Biden đang đăm chiêu suy nghĩ gì? Trông thật kỳ lạ.

Đông Bắc



BÀI CHỌN LỌC

Joe Biden xúc phạm những cử tri Pennsylvanians không ủng hộ ông ta, gọi họ là “đồ khốn”