Kayleigh McEnany gọi truyền thông dòng chính là 'đạo đức giả' khi đưa tin về Hunter Biden

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào ngày 15/12, Thư ký báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEnany đã chỉ trích hầu hết các phương tiện truyền thông chính thống vì đã "đạo đức giả" khi đưa tin về vụ bê bối của Hunter Biden. Cô nhấn mạnh rằng Big Media đã gọi đó là "thông tin sai lệch của Nga" cho đến khi tuần trước xuất hiện sự việc rằng con trai của ông Joe Biden đang bị liên bang điều tra vì gian lận thuế.

Trong một cuộc họp ngắn vào chiều thứ Ba (15/12), McEnany lưu ý rằng có bao nhiêu tòa soạn đã thay đổi giọng điệu của họ một cách ngoạn mục sau khi bỏ qua một bài báo độc quyền hồi tháng 10 của tờ The New York Post đưa tin về các email của Hunter Biden - người hiện đang là tâm điểm của một cuộc điều tra liên bang.

McEnany cũng lên án các phóng viên về cách xử lý của họ đối với vụ lùm xùm liên quan đến gián điệp Trung Quốc của Hạ nghị sĩ bang California Eric Swalwell.

Cô nói: “Vào ngày 15/10, bạn có một dòng tiêu đề trên tờ The New York Times nói rằng, 'Trump đã được cảnh báo rằng ông ấy đã bị Nga cung cấp thông tin sai lệch về Hunter Biden'".

“Bây giờ, ngày 10/12, chỉ vài tháng sau, dòng tiêu đề trên tờ Times lại là 'Cuộc điều tra về Hunter Biden có khả năng sẽ đe dọa Biden khi ông nhậm chức'".

Tuần trước, Hunter Biden tiết lộ rằng anh ta đang bị liên bang điều tra vì có khả năng gian lận thuế - với một báo cáo cho biết Bộ Tư pháp đang kiểm tra các giao dịch kinh doanh mờ ám ở nước ngoài của anh ta.

Vào tháng 10, tờ The New York Post đã đưa tin về nội dung trong một ổ cứng máy tính xách tay được cho là của con trai đầy tai tiếng của cựu Phó Tổng thống Joe Biden, trong đó bao gồm các email cho thấy anh ta đã cố gắng trục lợi từ chức vị của người cha nổi tiếng trong chính quyền Obama như thế nào.

Các phương tiện truyền thông dòng chính thì khẳng định câu chuyện là giả mạo và từ chối đưa tin, trong khi những gã khổng lồ truyền thông xã hội chặn người dùng của họ chia sẻ báo cáo của The Post - cho đến khi có tin đồn vào tuần trước rằng các công tố viên liên bang đang điều tra các hoạt động của Hunter Biden ở Trung Quốc và Ukraine.

Politico đã tuyên bố câu chuyện là "âm mưu của Nga", trong khi quản lý biên tập viên tin tức của Đài Phát thanh Công cộng quốc gia là Terence Samuel nói rằng báo cáo của The Post là không liên quan.

“Chúng tôi không muốn lãng phí thời gian của mình vào những câu chuyện không thực sự là câu chuyện”, ông này cho biết, bác bỏ việc tin tức này là “một sự kiện chính trị”.

The Post đã từng đưa tin về một viên kim cương được trao cho Hunter Biden bởi một ông trùm năng lượng Trung Quốc đã biến mất. Sự việc này được cho là một phần của cuộc điều tra gian lận thuế đang diễn ra.

McEnany cũng chỉ trích các hãng tin lớn như The New York Times và các mạng ABC, NBCMSNBC vì đã từ chối đưa tin về một báo cáo gần đây của Axios tiết lộ rằng Hạ nghị sĩ đảng Dân chủ bang California là Eric Swalwell đã có mối quan hệ kéo dài nhiều năm với một nghi can gián điệp Trung Quốc.

Các thành viên đảng Dân chủ như Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi (D-Calif.) đã đứng ra bảo vệ vị hạ nghị sĩ này, ngay cả trong bối cảnh lo ngại rằng Swalwell, người phục vụ trong Ủy ban Tình báo Hạ viện, có thể đã bị Trung Quốc "xâm nhập".

Thanh Hương
Theo The New York Post



BÀI CHỌN LỌC

Kayleigh McEnany gọi truyền thông dòng chính là 'đạo đức giả' khi đưa tin về Hunter Biden