'Kẻ hành quyết' cũng suy sụp bởi hành quyết bí mật dưới thời Kim Jong-un

Giúp NTDVN sửa lỗi

Các vụ hành quyết dưới thời của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un diễn ra thường xuyên kể từ khi ông ta lên nắm quyền vào tháng 12 năm 2011. Ngoài các vụ hành quyết công khai, gần đây các vụ hành quyết bí mật cũng được thực hiện, khiến những người thi hành án tử hình cũng không thể chịu đựng được, họ cho rằng đây là những điều con người không thể làm, và rất muốn trốn thoát khỏi hiện thực.

Vào ngày 1/7 vừa qua, theo một nguồn tin của DailyNK, 4 người dân của thành phố Hội Ninh đã bị bộ phận bảo vệ thực hiện các vụ hành quyết bí mật. Hầu hết trong số họ bị đều bị tình nghi liên quan đến hoạt động gián điệp hoặc phạm tội đặc biệt.

Các nguồn tin cho biết, kể từ đầu năm nay, trung tâm giam giữ của Bộ Bảo vệ thành phố Hội Ninh đã bí mật kết án tử hình trung bình 1-2 người mỗi tuần. Cuộc hành quyết được thực hiện dưới sự chỉ huy của người giám định sơ bộ của Bộ bảo vệ thành phố, bởi một đội hai người gồm một người tiền xét xử và một nhân viên bảo vệ.

Theo các nguồn tin, để giữ bí mật về việc hành quyết, chính quyền Bắc Triều Tiên đã tách những người bị kết án tử hình ra khỏi những người bị giam giữ thông thường và giam họ trong phòng biệt giam.

Trong những trường hợp như vậy, một số nhân viên bảo vệ tham gia vụ hành quyết thường xuyên gặp ác mộng mỗi ngày vì cảm giác tội lỗi của họ.

Nguồn tin cho biết, một nhân viên bảo vệ của Bộ Bảo vệ thành phố Thanh Tân vì đã tự tay giết chết một người, nên anh ta không thể ngủ ngon mỗi ngày, thậm chí không thể ăn trong mấy ngày, hàng ngày trong ác mộng thường xuyên gặp các oan hồn về đòi tính sổ.

Theo một nguồn tin, một công dân của quận Mậu Sơn từng làm bảo vệ ở bộ phận tiền xét xử của Bộ Bảo vệ cho biết, sau khi giết một người nào đó, anh ta trở nên như người mất hồn. Trước khi đi thực hiện cuộc hành quyết bí mật, họ thường uống rượu mạnh, nhưng sau khi hành quyết, họ vẫn luôn cảm thấy ghê tởm, cho rằng đây không phải là việc mà một con người có thể làm, và họ rất muốn trốn thoát khỏi hiện thực.

Đó là lý do tại sao Bộ Bảo vệ thay thế các nhân viên hành quyết ba tháng một lần, theo các nguồn tin.

Các nguồn tin cho rằng trong một thế giới mà cuộc sống của người Bắc Triều Tiên còn tệ hơn ruồi, giết người trong nhà tù không phải là vấn đề lớn. Tuy nhiên, vì hoàn toàn bị cấm tiết lộ những điều đó với thế giới bên ngoài nên thế giới bên ngoài hoàn toàn không biết.

Để duy trì thể chế và kiểm soát người dân ở Bắc Triều Tiên, chính quyền Bắc Triều Tiên vẫn cố tình thực hiện các vụ hành quyết bí mật. Bắc Triều Tiên đã được cộng đồng quốc tế xác định là một trong những quốc gia có hành vi xâm phạm nhân quyền nghiêm trọng nhất. Dưới sự chỉ trích của cộng đồng quốc tế, mặc dù tần suất các vụ hành quyết công khai đã giảm xuống, nhưng các vụ hành quyết bí mật vẫn tiếp tục được thực hiện.

Hành quyết công khai đáng sợ

Theo báo The SunDailyNK đưa tin, các vụ hành hành quyết đã được báo cáo thường xuyên kể từ khi Kim Jong-un 37 tuổi lên nắm quyền vào tháng 12 năm 2011. Báo cáo Lập bản đồ Hành quyết dưới thời Kim Jong-un do tổ chức phi chính phủ Hàn Quốc Traditional Justice Working Group (TJWG) công bố lần này, cập nhật nội dung cuộc điều tra được công bố vào năm 2019. Bản báo cáo bao gồm 27 lời khai về các địa điểm hành quyết dưới thời Kim Jong-un, bao gồm 7 trường hợp xem và phát tán phim truyền hình Hàn Quốc, 5 trường hợp buôn bán tình dục, 5 trường hợp liên quan đến ma túy, 4 trường hợp buôn bán người, 3 trường hợp có hành vi dâm ô, 3 trường hợp cố gắng giết người, trong đó có 23 trường hợp được xử tử công khai, trong 23 trường hợp đó có 21 trường hợp nổ súng và 2 trường hợp treo cổ tại các địa điểm thi hành án như bãi đất trống, sân bay, cánh đồng, bờ sông, núi rừng…

Trong bản tường trình, một người tẩu thoát từ Bắc Triều Tiên tiết lộ rằng anh ta đã chứng kiến ​​một vụ hành quyết công khai vào năm 2012. Tử tù này ở trong tình trạng sắp chết, anh ta bị lôi đi như một con chó từ ô tô xuống nơi hành quyết, màng nhĩ của người này bị vỡ hoàn toàn khiến anh ta không thể nghe được bất kỳ âm thanh hay giọng nói hoặc lời nói nào, sau đó bị bắn chết trước công chúng. Năm 2014, trong một vụ xả súng khác ở Bắc Hoàng Hải, tù nhân bị trói vào cột và bị bắn chết trong tình trạng miệng bị nhét đầy đá. Một nhân chứng khác tiết lộ vào khoảng năm 2012 hoặc 2013, khi một người đàn ông bị hành quyết công khai ở Bình Nhưỡng, người cha buộc phải ngồi ở hàng ghế đầu để xem cuộc hành quyết bằng súng lửa thiêu xác con trai mình trước công chúng, ông bất lực nhìn con mình bị ngọn lửa thiêu rụi và gục ngã xuống đất ngay tại chỗ.

Năm 2012, một đứa trẻ vị thành niên bị hành quyết bằng súng trường AK-47. Một người tẩu thoát từ Bắc Triều Tiên mô tả rằng đứa trẻ bị bắn chết ngay tại chỗ, máu bắn tung tóe, người đẫm máu, nhưng các nhà chức trách vẫn dẫm lên xác rồi cắt đôi người, cho vào bao tải và đem đi vứt.

Năm 2017, Hee Yeon Lim, một phụ nữ 26 tuổi đào tẩu khỏi Triều Tiên, cũng đã tiết lộ về các hoạt động khủng bố trong nội bộ của Bắc Triều Tiên, cô là con gái của một sĩ quan quân đội cấp cao ở Bình Nhưỡng. Một hôm, cô và các bạn cùng lớp được đưa đến sân vận động của trường quân sự, trên sân vận động của trường nhìn thấy 11 nhạc sĩ đội mũ trùm đầu bị trói vào đuôi súng phòng không rồi nổ tung trước mặt 10.000 khán giả. Khi tiếng súng vang lên, các nhạc công lần lượt biến mất, thân thể của họ bị nổ tung thành từng mảnh, máu và xác chết nằm rải rác khắp nơi.

Theo báo cáo, nhiều công nhân và sinh viên Bắc Triều Tiên buộc phải xem các vụ hành quyết và nhìn vào ánh mắt tuyệt vọng của các tù nhân trước khi họ chết. Một nhân chứng cho biết vào năm 2012, anh đã chứng kiến chất lỏng chảy ra từ não của những người bị hành quyết, mọi người được lệnh xếp hàng để có thể nhìn thấy khuôn mặt của người quá cố như một lời cảnh báo. Đồng thời, để ngăn chặn quá trình thực hiện bị chụp ảnh quay lén, tất cả mọi người trước đó được kiểm tra bằng máy dò kim loại và cấm sử dụng điện thoại di động.

Đức Nhã

Theo Vương Quân – Vision Times



BÀI CHỌN LỌC

'Kẻ hành quyết' cũng suy sụp bởi hành quyết bí mật dưới thời Kim Jong-un