Kéo cờ tại Tòa nhà Quốc hội Hoa Kỳ để tỏ lòng kính trọng đối với Đại sư Lý Hồng Chí

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào ngày 13 tháng 5 năm 2023, để kỷ niệm Ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới và sinh nhật lần thứ 72 của nhà sáng lập Pháp Luân Công, Đại sư Lý Hồng Chí, hai lá cờ Mỹ đã được kéo lên trên Tòa nhà Quốc hội Hoa Kỳ.

Văn phòng của Nghị sĩ Hoa Kỳ Brian Fitzpatrick của Pennsylvania đã thay mặt cho học viên Pháp Luân Công ở Philadelphia, xin phép và ủng hộ lễ kỷ niệm để ghi nhận "Chân-Thiện-Nhẫn” và sự đóng góp của các học viên Pháp Luân Đại Pháp cho cộng đồng Pennsylvania.

Những lá cờ này đã được Nghị sĩ Fitzpatrick tặng cho Hiệp hội Pháp Luân Đại Pháp ở Greater Philadelphia.

Cũng vào ngày này 31 năm trước, Đại sưu Lý Hồng Chí lần đầu tiên giới thiệu Pháp Luân Đại Pháp (còn gọi là Pháp Luân Công) ra công chúng ở Trung Quốc. Bắt nguồn từ truyền thống Trung Quốc, phương pháp luyện tập cải thiện thể chất, tinh thần và đạo đức này hiện được thực hành ở hơn 100 quốc gia trên thế giới.

Từ Trường Xuân đến khắp nơi trên thế giới

Ngày 13 tháng 5 năm 1992, Đại sư Lý Hồng Chí tổ chức lớp giảng dạy đầu tiên tại thành phố Trường Xuân, tỉnh Cát Lâm, Đông Bắc Trung Quốc. "Trường Xuân" có nghĩa là "mùa xuân vĩnh cửu". Phòng học sân khấu của trường trung học số 5 ở thành phố Trường Xuân trở thành lớp học đầu tiên mà các học viên Pháp Luân Công nghe giảng, lúc đó chỉ có chưa đến 200 học sinh.

Theo trang web của Pháp Luân Đại Pháp Minghui.org, những học viên đầu tiên là những người đam mê khí công tại Công viên Thắng Lợi ở Trường Xuân. Khí công là một phương pháp tu luyện thể chất và tinh thần truyền thống có lịch sử lâu đời ở Trung Quốc.

Mọi người tập trung lại để luyện Pháp Luân Công trong một công viên ở Trường Xuân, tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc, vào năm 1998, trước khi cuộc đàn áp bắt đầu. (Minh Huệ Net)
Các học viên Pháp Luân Công biểu diễn luyện công tập thể bên ngoài Tòa thị chính Worcester, Mass., vào ngày 13 tháng 5 năm 2023, để vinh danh Ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới. (Learner Liu / Epoch Times)

Theo thông tin từ Minghui.org, từ ngày 13 tháng 5 năm 1992 đến ngày 30 tháng 12 năm 1994, Đại sư Lý Hồng Chí đã tổ chức 56 khóa giảng tại 15 tỉnh thành Trung Quốc, với hơn 60.000 học viên tham gia. Ngày càng có nhiều người tu luyện bắt đầu hiểu rằng Pháp Luân Đại Pháp là một phương pháp tu luyện cao siêu của Phật gia vượt ra ngoài việc chữa bệnh và rèn luyện sức khỏe, nhấn mạnh việc thực hành các nguyên lý “Chân Thiện Nhẫn”.

Kiến trúc sư Trương Trạch đã tham dự các bài giảng của Đại sư Lý Hồng Chí ở Trường Xuân vào năm 1993 và tháng 5 năm 1994, sau khi một người họ hàng nói với ông rằng Pháp Luân Đại Pháp có thể giúp chữa lành bệnh tim mãn tính của ông. Trương Trạch lúc đó 35 tuổi và đang làm việc trong bộ phận quảng cáo của một doanh nghiệp nhà nước lớn, nơi ông phụ trách chụp ảnh và quay phim.

Trương Trạch nói rằng ông thích tác dụng chữa bệnh của việc tu luyện Pháp Luân Đại Pháp. Trong vài năm, ông dần dần nhận ra rằng Pháp Luân Đại Pháp không chỉ là rèn luyện thân thể, và bằng cách thực hành các nguyên tắc cốt lõi của Pháp Luân Đại Pháp, ông đã học cách trở thành một người tốt hơn.

Trương Trạch vẫn nhớ mình đã luyện công tập thể buổi sáng với hàng nghìn học viên trong một công viên ở Trường Xuân. Ông nói với The Epoch Times: “Bạn có thể nhìn thấy các học viên Pháp Luân Đại Pháp ở mọi công viên và mọi ngóc ngách”. Điều này cho thấy Pháp Luân Đại Pháp đã phổ biến như thế nào vào thời điểm đó.

Vì những lợi ích kỳ diệu về thể chất và tinh thần, Pháp Luân Đại Pháp đã được 70 triệu đến 100 triệu người ở Trung Quốc tập luyện vào năm 1999 thông qua truyền miệng. Tuy nhiên, cùng năm đó, ĐCSTQ coi việc truyền bá Pháp Luân Đại Pháp là mối đe dọa đối với quyền lực tuyệt đối của nó, và đã phát động một chiến dịch bức hại trên toàn quốc bao gồm các tội ác như tra tấn, lạm dụng tinh thần và thu hoạch nội tạng từ các học viên còn sống.

Trương Trạch nói rằng sau khi cuộc bức hại bắt đầu, ông càng hiểu rõ hơn về những lợi ích của Pháp Luân Đại Pháp. Vì có kinh nghiệm trong công tác tuyên truyền, ông biết rằng tuyên truyền của ĐCSTQ là hư cấu. Ông lấy ví dụ về vụ “tự thiêu” do chính quyền ĐCSTQ tạo ra ở Quảng trường Thiên An Môn ở Bắc Kinh để minh họa điểm này.

Vào ngày 23 tháng 1 năm 2001, đêm trước Tết Nguyên đán, năm người đã tự thiêu ở Quảng trường Thiên An Môn, ĐCSTQ tuyên bố rằng năm người này là các học viên Pháp Luân Đại Pháp. Tuy nhiên, Trương Trạch biết đó là tin giả vì ông có thể nói rằng các clip tin tức đã được sản xuất, bao gồm các vai trò khác nhau của năm người tự thiêu, và các vị trí chuyên nghiệp của máy quay đã được lên kế hoạch cẩn thận từ trước.

Trương Trạch không phải là người duy nhất nghi ngờ tính xác thực của vụ tự thiêu. Năm 2003, một bộ phim tài liệu mang tên “Lửa giả” đã phân tích và tiết lộ những điểm đáng ngờ trong vụ “tự thiêu ở Thiên An Môn”, bộ phim tài liệu này đã giành được giải thưởng danh dự tại Liên hoan phim quốc tế Columbia lần thứ 51 nhờ những phân tích đáng tin cậy và đã được đăng ký bởi Liên hợp quốc.

Trương Trạch nói: "Vì vậy, tôi biết rằng Pháp Luân Đại Pháp hoàn toàn đối lập với Đảng Cộng sản Trung Quốc. Điều mà Pháp Luân Đại Pháp yêu cầu là thiện lương chân chính. Một khi tôi so sánh thì sẽ thấy rõ ai là người tốt và ai là kẻ xấu."

Vào ngày 12 tháng 5 năm 2023, một số học viên Pháp Luân Công từ khu vực New York lớn hơn đã tập trung tại Manhattan, New York để tổ chức một cuộc diễu hành lớn nhằm kỷ niệm 31 năm ngày Pháp Luân Đại Pháp hồng truyền thế giới và Ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới lần thứ 24. Chiếc xe diễu hành do Trương Trạch chế tạo. (Mark Zou/Epoch Times)
Một chiếc xe diễu hành tại cuộc diễu hành Ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới ở New York, ngày 12 tháng 5 năm 2023. (Samira Bouaou/Epoch Times)

Trương Trạch đến Hoa Kỳ cùng vợ và con gái bằng thị thực du lịch vào tháng 10 năm 2015 và được cấp quy chế tị nạn. Trước khi rời Trung Quốc, ông đã là một kiến ​​trúc sư thành công và đảm nhận nhiều dự án thiết kế khách sạn và trường đại học nổi tiếng ở Trường Xuân.

Hàng năm, vào lễ kỷ niệm Ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới được tổ chức tại New York, Trương Trạch sẽ giúp chế tạo các xe hoa diễu hành. Trương Trạch nói: “Tôi rất phấn khích khi thấy khán giả diễu hành vỗ tay, chụp ảnh và chào đón chúng tôi. Tôi muốn cho họ thấy vẻ đẹp của Pháp Luân Đại Pháp và đem lại sự thiện lương cho mọi người”.

Terri Wu - Epoch Times
Thanh Hà biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Kéo cờ tại Tòa nhà Quốc hội Hoa Kỳ để tỏ lòng kính trọng đối với Đại sư Lý Hồng Chí