Khám phá khoa học: Linh hồn con người là bất diệt

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong thế giới y học ngày nay, các nhà khoa học nghiên cứu về hiện tượng cận tử đã tiến hành quan sát được từ hơn 2.000 bệnh nhân thấy rằng tinh thần của con người vẫn hoạt động sau khi chết, thậm chí còn hoạt động rất tích cực.

Tiến sĩ Sam Parnia từ Đại học Southampton, Anh cho biết: "Trái ngược với suy nghĩ của chúng ta, cái chết không phải là một khoảnh khắc đặc biệt, mà là một quá trình có thể đảo ngược. Sau khi mắc một căn bệnh nghiêm trọng hoặc gặp tai nạn khiến tim, phổi và não ngừng hoạt động, con người vẫn có thể sống lại”.

Tiến sĩ Parnia trích dẫn một trường hợp ấn tượng về trải nghiệm cận tử. Một người đàn ông 57 tuổi nhìn thấy tất cả mọi thứ diễn ra xung quanh mình trong lúc các bác sĩ tuyên bố ông đã chết. Sau khi sống lại, anh đã kể lại chi tiết những gì mình đã thấy.

Tờ "Daily Express" của Anh cũng đưa tin rằng một số nhà khoa học nổi tiếng, dựa trên phân tích của thuyết lượng tử, tin rằng sau khi chết, ý thức tinh thần của con người vẫn tồn tại.

Stuart Hameroff, một nhà tâm lý học và là nhà y khoa tại Đại học Arizona, cho rằng ý thức tinh thần của con người tồn tại ở dạng lượng tử.

Nhà vật lý học nổi tiếng người Anh Roger Penrose cũng đồng ý với quan điểm này của tiến sĩ Hameroff.

Penrose giải thích rằng cấu trúc vi ống trong tế bào của con người lưu trữ thông tin lượng tử của ý thức trong không gian hạ nguyên tử. Khi một người chết đi, thông tin lượng tử này được giải phóng từ các vi quản vào không gian vũ trụ.

Nếu những thông tin này được trả lại cho các vi quản, nó tạo ra hiện tượng trải nghiệm cận tử. Nếu những thông tin lượng tử của ý thức này không quay trở lại, người đó thực sự đã chết.

Penrose nói: “Sau đó, thông tin lượng tử này có thể tồn tại vĩnh viễn bên ngoài cơ thể con người, cái mà người ta gọi là linh hồn.”

Các nhà khoa học tại Viện Vật lý Max Planck của Đức, một cơ quan nghiên cứu nổi tiếng thế giới, cũng đồng tình với quan điểm này. Họ tin rằng, không gian vũ trụ mà chúng ta thâm nhập được thực sự rất nhỏ và hạn chế, nó chỉ là ở phương diện của vật chất, trong khi ý thức của con người vượt ra khỏi phương diện về vật chất, tồn tại trong không gian rộng lớn hơn.

Tiến sĩ Hans-Peter Dürr, cựu giám đốc của Viện cho biết: “Những gì chúng ta có thể nhận thức ra được tồn tại ở hiện tại (vật chất), thực chất chỉ là một phương diện của vật chất mà thôi. Vượt qua những thứ này là những thứ vô hạn thực sự tồn tại, rất bao la rộng lớn.”

Tiến sĩ Dürr cũng cho rằng: “Mặc dù cơ thể con người đã chết nhưng trường lượng tử về mặt tinh thần vẫn còn đó.” Ông cho biết, về phương diện này, linh hồn con người là bất diệt.

Đức Nhã
Theo Visiontimes



BÀI CHỌN LỌC

Khám phá khoa học: Linh hồn con người là bất diệt