Khám phá thực đơn của Đệ nhất phu nhân Melania Trump: Bà thường ăn gì trong một ngày?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ở một số khía cạnh, bà Melania Trump nổi bật hơn so với các đệ nhất phu nhân trước đó là bởi bà sở hữu hình thể và gu thời trang hoàn hảo. Có lẽ một phần là do bà tránh dùng rượu và thuốc lá từ khi còn trẻ. Ở độ tuổi 50, đệ nhất phu nhân Melania Trump vẫn sở hữu một sắc vóc hoàn hảo, săn chắc và bí quyết thành công chính là ở chế độ ăn kiêng của bà.

Bà Melania Trump đã thu hút sự chú ý của công chúng Mỹ kể từ khi trở thành Đệ nhất phu nhân vào năm 2016. Bà không giống bất kỳ đệ nhất phu nhân nào trước đó, bởi vì bà là một siêu mẫu, một trong những người phụ nữ xuất sắc của thành phố Manhattan và là một người nhập cư đến từ Slovenia.

Bữa sáng là một ly sinh tố

Năm 2012, Melania Trump tiết lộ với Refinery29 rằng một ngày của bà bắt đầu theo cách lành mạnh nhất: "Chà, vào mỗi sáng tôi dùng một ly sinh tố với một vài thành phần và rất nhiều vitamin trong đó".

Món sinh tố khởi động cho một ngày làm việc đầy năng lượng của Melania gồm các loại rau củ tươi như: Rau cải bắp xôi, cần tây, cà rốt, quả việt quất, táo, cam, chanh, sữa chua không béo, dầu ô liu, hạt [lanh], omega-3, vitamin D.

Mặc dù công thức pha chế ly sinh tố của bà dường như là bữa ăn yêu thích và đều đặn hằng ngày, nhưng Melania Trump thỉnh thoảng vẫn thay đổi. Năm 2014, bà chia sẻ một đĩa ăn sáng gồm dứa, chuối, mâm xôi và việt quất trên Facebook, và đôi khi sẽ chọn ăn bột yến mạch. Bất chấp lịch trình bận rộn đến đâu, bà Melania đều tự làm lấy bữa sáng cho mình.

Là một fan hâm mộ của trái cây và rau quả

Melania Trump tiết lộ thường ăn ít nhất 7 miếng trái cây mỗi ngày và đào, táo, là hai loại hoa quả bà yêu thích. Bữa trưa của bà (vào năm 2015) cho thấy gồm dưa chuột, hành tây, củ cải và cà chua. Ngoài ra còn có món salad trộn rau xanh, cà chua và bơ.

Ngoài việc ăn nhiều trái cây và rau quả, bà còn là một fan hâm mộ của nước ép trái cây. Đệ nhất phu nhân cũng trồng nhiều rau xanh tại khu vườn Nhà Trắng và sử dụng một số loại rau cho bữa tối đầu tiên của bà tại đây, trong đó có món cơm kèm thịt cừu nấu với “cần tây, ớt, hành tây và các loại thảo mộc từ Bãi cỏ phía Nam".

Dù bữa ăn của đệ nhất phu nhân chủ đạo nhiều rau xanh, nhưng có một số loại rau mà bà có xu hướng tránh. Năm 2005, bà từng tiết lộ trong một show truyền hình rằng, hai vợ chồng bà mặc dù có chế độ ăn uống đầy đủ, nhưng đều không thích Atisô.

 

Trước khi trở thành Đệ nhất phu nhân, Melania Trump thích ăn tối bên ngoài

Manhattan nổi tiếng thế giới với Quảng trường Thời đại, Broadway, và tất nhiên là ẩm thực. Đệ nhất phu nhân cũng từng rất thích ăn tối ở một số nhà hàng tại đây.

Năm 2010, bà Melania Trump nói với Tạp chí New York rằng: "Điều tôi yêu thích nhất ở New York là sự đa dạng của các loại thực phẩm tuyệt vời. Món khoái khẩu nhất của tôi là Chicken Parmigianino tại Jean Georges". Jean Georges là một nhà hàng ở New York và một suất gà chín mà bà nhắc ở trên có giá 68 USD. Theo Tạp chí New York, nhà hàng trên là "một trong những điểm ăn uống ưu việt của Manhattan".

Bà cũng say mê các lựa chọn ẩm thực phong phú khác ở Manhattan như bữa ăn gồm cá với nước sốt trắng và chanh mà người New York vẫn hay gọi.

Món khoái khẩu nhất của Melania Trump là Chicken Parmigianino tại Jean Georges. (Chụp video)
Món khoái khẩu nhất của Melania Trump là Chicken Parmigianino tại Jean Georges. (Chụp video)

Thức uống yêu thích

Tổng thống Donald Trump nổi tiếng với tình yêu dành cho loại nước ngọt Diet Coke, và có vẻ như sở thích này cũng ảnh hưởng đến người vợ của ông. Năm 2010, Đệ nhất phu nhân cho biết thức uống yêu thích của bà cũng là Diet Coke, nhưng khác chồng ở chỗ bà thích "Diet Coke đóng trong những chai thủy tinh cổ điển".

Vậy Diet Coke chai thủy tinh khác gì chai nhựa? Theo Reader's Digest , soda đựng trong chai thủy tinh có mùi vị khác với soda đóng trong chai nhựa. Bất chấp các công ty nước ngọt vẫn khăng khăng rằng công thức đồ uống của họ không thay đổi tùy thuộc vào bao bì, tuy nhiên hương vị vẫn khác nhau đáng kể.

Theo Reader's Digest, soda trong chai thủy tinh có thời hạn sử dụng lâu hơn, và giá thành đắt hơn một chút. Ngoài đồ uống Diet Coke yêu thích, bà còn có thói quen uống rất nhiều nước hàng ngày.

Đệ nhất phu nhân cho biết thức uống yêu thích của bà cũng là Diet Coke, nhưng khác chồng ở chỗ bà thích "Diet Coke đóng trong những chai thủy tinh cổ điển". 
Đệ nhất phu nhân cho biết thức uống yêu thích của bà cũng là Diet Coke, nhưng khác chồng ở chỗ bà thích "Diet Coke đóng trong những chai thủy tinh cổ điển". (chelle_1278 Flickr - CC BY-ND 2.0)

Thói quen chăm sóc da bằng kem dưỡng ẩm

Vì là một siêu mẫu nên bà Melania Trump rất có ý thức ăn uống cân đối để duy trì vẻ tươi trẻ và làn da khỏe khoắn. "Tôi bổ sung vitamin và sử dụng kem dưỡng ẩm là kem oxy. Mọi thứ đều tự nhiên. Đó là A, C và E, và tôi trộn chúng với nhau. Điều quan trọng là phải chăm sóc làn da của bạn".

Bà Melania cho rằng làn da tươi trẻ của bà là nhờ được dưỡng ẩm hàng ngày và có một giấc ngủ ngon. Khi được hỏi bí quyết có được làn da đẹp, bà Trump nói thêm là bà thường xuyên duy trì bữa sáng hằng ngày bằng ly sinh tố.

Chế độ ăn uống cân bằng, và vẫn thường xuyên ăn đồ ngọt

Khi nghĩ đến khẩu phần ăn của người mẫu, hầu hết chúng ta đều nghĩ đến chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt, ít carbs và hạn chế thực phẩm. Nhưng bất chấp những năm tháng làm người mẫu và vị trí đẳng cấp trong xã hội thượng lưu ở Manhattan, bà Melania Trump không tuân theo một chế độ ăn kiêng khắc nghiệt. Thay vào đó, bà vẫn dùng những bữa ăn cân bằng và giữ thói quen ăn vặt có chừng mực.

Bà chia sẻ vào năm 2015: "Tôi không có một bữa ăn nhẹ cụ thể nào mà tôi luôn ăn vặt. Nếu tôi ăn nhẹ, có thể đó là trái cây hoặc một chút sô cô la, bởi vì tôi nghĩ cơ thể bạn cũng cần như vậy." Theo một nghiên cứu của Harvard, sô cô la cũng có những lợi ích sức khỏe đáng kể, đặc biệt là sô cô la đen chất lượng cao có thể giúp phụ nữ tránh bị suy tim.

Sô cô la cũng có những lợi ích sức khỏe đáng kể, đặc biệt là sô cô la đen chất lượng cao có thể giúp phụ nữ tránh bị suy tim. 
Sô cô la cũng có những lợi ích sức khỏe đáng kể, đặc biệt là sô cô la đen chất lượng cao có thể giúp phụ nữ tránh bị suy tim. (Wikimedia Commons)

Mặc dù bà luôn áp dụng chế độ ăn uống hàng ngày có nhiều trái cây và rau quả, uống nhiều nước và các bữa ăn cân bằng, nhưng Melania Trump thỉnh thoảng vẫn ăn ngọt và có vẻ như bánh nướng nhỏ, món kem từ Haagen-Dazs (gồm kem pops, kem xoài và kem vani cổ điển) là một trong những món ăn bà thích.

Không phải là tín đồ của thức ăn nhanh

Trong chiến dịch tranh cử Tổng thống năm 2016, chế độ ăn của chồng bà chủ yếu dựa vào các chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh trên khắp nước Mỹ. Cựu trợ lý Corey Lewandowski và David Bossie đã viết về chiến dịch năm 2016 như sau: "Trên Trump Force One có 4 nhóm thực phẩm chính: McDonald's, Kentucky Fried Chicken, pizza và Diet Coke".

Mặc dù Tổng thống Trump yêu thích những món ăn này, nhưng vợ ông không phải là một người hâm mộ. Đồ ăn nhanh vắng bóng trong các bữa ăn của bà hoàn toàn trái ngược với Tổng thống, người được biết có lúc chi tới 5.000 USD cho dịch vụ đồ ăn nhanh.

Đơn đặt hàng McDonald's của ông Trump là "một suất 2,430 calo bao gồm hai chiếc Big Mac, hai chiếc bánh mì Filet-o-Fish và một ly sô cô la lắc lớn". Đây là phần ăn nhiều dầu mỡ và lượng calo vượt xa mức trung bình ,và tất nhiên Đệ nhất phu nhân không bao giờ thưởng thức hàng ngày.

Trái ngược với Đệ nhất Phu nhân Melania Trump, Tổng thống Trump là người có sở thích thưởng thức các món đồ ăn nhanh. (Getty)
Trái ngược với Đệ nhất Phu nhân Melania Trump, Tổng thống Trump là người có sở thích thưởng thức các món đồ ăn nhanh. (Getty)

Không phải lúc nào cũng thích các món ăn địa phương

Tổng thống Donald Trump và phu nhân Melania Trump đã đi khắp thế giới trong các chuyến công du ngoại giao. Một trong những cách “ngoại giao” phổ biến nhất chính là thưởng thức đồ ăn địa phương, và các Tổng thống, Đệ nhất phu nhân thường sẽ nếm thử các món ăn địa phương khi công du ở nước ngoài. Bất chấp tiền lệ này, bà Melania Trump không phải lúc nào cũng thử các món ăn mới.

Trong chuyến thăm Ấn Độ năm 2020 vừa qua, cả bà và Tổng thống Trump đều không nếm thử món samosas do đầu bếp người Ấn là Suresh Khanna của khách sạn Fortune Landmark Hotel chuẩn bị. Đây không phải là lần đầu tiên mà Đệ nhất phu nhân từ chối món ăn địa phương.

Trong chuyến công du đến Nhật Bản năm 2019, cả bà và Tổng thống vẫn thích dùng bữa theo ẩm thực phương Tây. Ngay cả khi dùng bữa với Thủ tướng Nhật Bản và phu nhân Akie Abe, cặp đôi quyền lực nhất nước Mỹ chỉ thưởng thức những món ăn yêu thích của đất nước họ, gồm salad, gà nướng và thịt bò.

Ngay cả khi dùng bữa với Thủ tướng Nhật Bản và phu nhân Akie Abe, cặp đôi quyền lực nhất nước Mỹ chỉ thưởng thức những món ăn yêu thích của đất nước họ, gồm salad, gà nướng và thịt bò.
Ngay cả khi dùng bữa với Thủ tướng Nhật Bản và phu nhân Akie Abe, cặp đôi quyền lực nhất nước Mỹ chỉ thưởng thức những món ăn yêu thích của đất nước họ, gồm salad, gà nướng và thịt bò. (Getty)

Melania Trump thích vào bếp nấu nướng

Trước khi trở thành Đệ nhất phu nhân, bà Melania rất thích dùng bữa tối tại các nhà hàng ở Manhattan. Tuy nhiên bà cũng lại là người rất thích công việc nấu nướng.

Giống như bất kỳ ông bố bà mẹ vui tính nào thích một ngày tự tay làm pizza, bà Trump đã chia sẻ một chiếc bánh pizza pepperoni tự làm trên Facebook vào năm 2015. Bữa tối tại nhà khi ấy có cả thịt và rau.

Bà cũng chia sẻ ảnh chụp bữa ăn tự làm vào năm 2014, gồm cá và đậu edamame. Không giống như các Đệ nhất phu nhân trước, Melania Trump không mượn đầu bếp nấu ăn tại Nhà Trắng.

Dưới thời Barack Obama, cặp vợ chồng Tổng thống da màu này lần đầu tiên sử dụng nhà bếp của Nhà Trắng như một cách để mời các đầu bếp chia sẻ những món ăn cầu kỳ, sáng tạo của họ.

Nhưng bất chấp truyền thống, Nhà Trắng dưới thời Tổng thống Donald Trump đã từ bỏ sáng kiến ​​này. Đệ nhất phu nhân chỉ dùng tại khách sạn Trump làm, và bà cũng không thường xuyên đi ăn cùng Tổng thống.

Khó cưỡng lại được các món ăn hấp dẫn

Giống như bao người, dù biết một số loại thực phẩm ăn nhiều không tốt cho sức khỏe, nhưng chúng ta cũng không thể cưỡng lại được độ “hút” của nó như khoai tây chiên, sô cô la, hoặc món kem mát lạnh. Và đệ nhất phu nhân Melania Trump cũng vậy, bà còn thích dùng món mì ống.

Trong chuyến công du tới Texas cùng Đệ nhị phu nhân Karen Pence, bà Melania đã ghé qua chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh Whataburger và gọi một số món khoai tây chiên nổi tiếng của nhà hàng.

Trong chuyến công du tới Texas cùng Đệ nhị phu nhân Karen Pence, bà Melania đã ghé qua chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh Whataburger và gọi một số món khoai tây chiên nổi tiếng của nhà hàng. 
Trong chuyến công du tới Texas cùng Đệ nhị phu nhân Karen Pence, bà Melania đã ghé qua chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh Whataburger và gọi một số món khoai tây chiên nổi tiếng của nhà hàng. (Chụp video)

Chuỗi cửa hàng này đã rất vui mừng khi Đệ nhất phu nhân thưởng thức món ăn nhẹ mặn của họ. Whataburger đã tweet: “Hy vọng đó là một bữa ăn tuyệt vời! Cảm ơn vì ghé qua."

Melania Trump uống cà phê, nhưng không bao giờ xài thương hiệu này

Nếu bạn đã từng đến New York, bạn có thể bắt gặp chuỗi cafe Starbucks có mặt ở khắp mọi nơi. Thậm chí còn có một quán Starbucks đặt trong tòa Tháp Trump ở New York, nơi gia đình bà Melania Trump cư ngụ. Tuy nhiên, bà Melania tiết lộ rằng bà không phải là một tín đồ của Starbucks.

“Tôi không uống Starbucks,”, bà chia sẻ, "Tôi uống cà phê, nhưng tôi không uống Starbucks. Con trai tôi thì lại thích, bạn gọi nó là gì? Frappuccino? Cậu bé thích điều đó."

Nhưng một ly latte tinh tế có thể là lựa chọn của Melania Trump. Năm 2015, bà chia sẻ một bức ảnh trên trang Facebook cho thấy đó là một tách cà phê nhỏ trong một chiếc cốc đặt trên đĩa sứ trắng.

Đông Bắc



BÀI CHỌN LỌC

Khám phá thực đơn của Đệ nhất phu nhân Melania Trump: Bà thường ăn gì trong một ngày?