Khảo sát: 3 trong số 10 cặp vợ chồng 'không chung thủy về tài chính'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một cuộc khảo sát ở Hoa Kỳ cho thấy gần một phần ba (30%) các cặp vợ chồng đã che giấu tình hình tài chính của họ với nhau trong năm vừa qua. Những điều này chủ yếu liên quan đến chi phí tài chính, các khoản nợ và thu nhập cá nhân. “Không chung thủy về tài chính” có thể là tác nhân chính ảnh hưởng đến mối quan hệ giữa hai bên.

Không chung thủy về tài chính là khi người vợ hoặc chồng cố ý không nói sự thật khi liên quan đến tiền bạc.

Theo hãng tin tài chính CNBC, "Báo cáo Tin tức Hoa kỳ & Thế giới" (US News & World Report) đã thực hiện một cuộc khảo sát và phát hiện ra rằng, những lời nói dối phổ biến nhất liên quan đến tiền bạc trong quan hệ vợ chồng là mua bán bí mật (31,4%), giấu nợ (28,7%) và không trung thực về thu nhập (22,6%).

Không chung thủy về tài chính có xu hướng xảy ra nhiều hơn khi bạn mắc nợ. Theo khảo sát, hơn một nửa số cặp vợ chồng không chung thủy về tài chính đang mắc nợ; trong khi chưa đến một phần tư (22,7%) các cặp vợ chồng chung thủy về tài chính bị mắc nợ.

Nợ nần có thể phá vỡ một mối quan hệ - đặc biệt là khi một bên không biết bên kia mắc nợ.

Beverly Harzog, một chuyên gia về thẻ tín dụng tại U.S. News & World Report, tin rằng thành thật về nợ nần là một bước khởi đầu tốt đẹp. Các cặp vợ chồng cần thống nhất cách giảm nợ, đặt ra mục tiêu tài chính chung, sau đó cùng nhau nỗ lực để đạt được mục tiêu đó.

Tìm hiểu và làm quen với cách dòng tiền của bạn hoạt động cũng có thể giúp tránh tình trạng thiếu chung thủy về tài chính.

Harzog nói với chuyên mục “Select” của CNBC: “Mức độ hiểu biết về tài chính giữa vợ và chồng có thể khác nhau. Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn hoặc đối tác của bạn nợ tiền trong thẻ tín dụng của bạn?”

Harzog nói: “Nếu bạn vẫn có điểm tín dụng tốt, hãy cân nhắc sử dụng thẻ tín dụng có thể chuyển số dư”. Tức là số dư của thẻ tín dụng lãi suất cao mà bạn đang nợ được chuyển sang thẻ tín dụng không lãi suất trong một khoảng thời gian nhất định.

Trong khi thẻ tín dụng thông thường không có lãi suất thấp, thẻ tín dụng chuyển số dư sẽ không tính lãi trong một khoảng thời gian — thường là 6 tháng và lâu nhất là 21 tháng. Ví dụ: thẻ Citi® Diamond Preferred® và thẻ Citi Simplicity® không tính lãi suất trong 21 tháng kể từ ngày chuyển khoản đầu tiên (sau 21 tháng, thẻ Diamond Preferred có lãi suất hàng năm từ 13,74%-23,74%; thẻ Simplicity có lãi suất hàng năm từ 14,74%-24,74%). Tất cả các khoản chuyển khoản phải được thực hiện trong vòng bốn tháng đầu tiên. Phí chuyển khoản là 5% số tiền chuyển, tối thiểu là 5 đô la. Không có lệ phí hàng năm. Không hoàn tiền khi mua sắm.

Harzog cũng khuyến nghị thẻ Citi® Double Cash không tính phí thường niên, loại thẻ này sẽ hoàn tiền khi mua hàng và hoàn tiền 2% trong những trường hợp mua hàng đủ điều kiện. Không tính lãi trên số dư chuyển khoản trong 18 tháng đầu tiên; sau đó, lãi suất là 13,99%-23,99% hàng năm. Do đó, hãy chắc chắn thanh toán hết số dư đến hạn trong thời gian miễn lãi, nếu không lãi suất sẽ tích lũy.

Nếu bạn hoặc đối tác của bạn có các khoản vay sinh viên, Harzog khuyên bạn nên xem xét tái cấp vốn, có thể có cơ hội nhận được mức lãi suất thấp hơn. Ví dụ, tái cấp vốn cho khoản vay dành cho sinh viên của SoFi (SoFi Student Loan Reinancing) là một lựa chọn tốt.

Thanh Hương

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Khảo sát: 3 trong số 10 cặp vợ chồng 'không chung thủy về tài chính'