Khắp nơi xảy ra hiện tượng kỳ lạ: Bầy côn trùng có cánh khổng lồ xâm chiếm cả một thành phố

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một cảnh tượng tưởng chừng như chỉ có trong những bộ phim về ngày tận thế đã thực sự xuất hiện ở thành phố Krasnoyarsk (Nga), sau khi một đám côn trùng có cánh khổng lồ xâm chiếm đường phố, tạo thành những đám mây khổng lồ trong không khí và tràn ngập trên khắp các vỉa hè.

Nhiều video về cuộc xâm lược của côn trùng bắt đầu xuất hiện trên mạng vào ngày 14/9 và nhanh chóng trở thành một chủ đề nóng được lan truyền mạnh mẽ ở Nga. Những con bọ từ mọi ngả “tụ tập” lại và bất ngờ lao ra rợp trời thành phố Krasnoyarsk vào ngày 14/9.

Đoạn clip cho thấy những sinh vật có cánh bay dày đặc trên bầu trời. Hình ảnh trên mạng cho thấy thành phố đã bị loài rệp cây xâm chiếm.

Chúng che phủ bầu trời và bám đầy mặt đất khiến vỉa hè, lối đi dường như được phủ thêm một tấm thảm "biết di chuyển".

Những cư dân thành phố đã gặp rất nhiều phiền phức với đám côn trùng này khi chúng đậu vào khắp người, lên mặt và tóc của họ. Dù loại côn trùng này vô hại đối với con người, nhưng chúng có thể gây nguy hiểm cho thảm thực vật, đặc biệt là với cây bạch dương vì đây là “món ăn” yêu thích của chúng.

Số lượng khổng lồ côn trùng bùng nổ do thời tiết bất thường. Đầu tháng trước, những đàn muỗi khổng lồ đã xâm chiếm một thành phố khác ở Nga, tạo nên những cơn lốc xoáy khổng lồ trên bầu trời:

Ngoài những con rệp cây, thành phố cũng bị bọ rùa xâm chiếm.

Các chuyên gia cho biết, sự xuất hiện của bọ rùa ở đây là một điều nằm trong dự đoán, vì những con bọ thường di cư qua thành phố mỗi năm khi chúng di chuyển đến các khu vực miền núi vào mùa đông.

Thanh Hương



BÀI CHỌN LỌC

Khắp nơi xảy ra hiện tượng kỳ lạ: Bầy côn trùng có cánh khổng lồ xâm chiếm cả một thành phố