Khoảnh khắc kinh hoàng: Cậu bé bị hất tung lên không trung sau khi đốt pháo trên nắp cống

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đây là khoảnh khắc kinh hoàng khi một cậu bé bị phóng lên không trung sau khi đốt pháo trên nắp cống thoát nước ở Trung Quốc.

Cảnh quay camera an ninh cho thấy miệng cống tại một khu dân cư bất ngờ phát nổ và hất tung cậu bé lên không trung với một lực rất mạnh.

Văn phòng quản lý khu phố cho biết đứa trẻ không bị thương nặng sau khi "hạ cánh" về phía sau.

Vụ việc xảy ra hôm thứ Bảy (17/10) tại một khu dân cư phức hợp ở huyện Kangle, tỉnh Cam Túc phía tây bắc Trung Quốc.

Theo đoạn phim CCTV quay được, một nhóm trẻ em đang chơi trong khu vực thì một cậu bé tách nhóm đi về phía nắp cống.

Cậu bé sau đó ngồi xổm xuống, đốt pháo trên nắp cống và bất ngờ đường cống phát nổ, hất tung cậu bé lộn nhào trên không trung.

Vụ nổ mạnh đến mức khiến cậu bé bị hất lên cao khoảng 3 mét và sau đó ngã ngửa xuống đất. Cậu bé tỏ ra bình an vô sự khi vẫn có thể ngồi dậy và nhìn xung quanh.

Một nhân viên từ văn phòng quản lý khu vực xác nhận cậu bé không bị thương. Người nhân viên này nói với kênh truyền thông Pear của Trung Quốc: "Đứa trẻ chỉ bị ngã, không có gì nghiêm trọng. Quả pháo nhỏ. Vấn đề sẽ nghiêm trọng hơn rất nhiều nếu quả pháo này lớn".

Các báo cáo truyền thông không nêu rõ nguyên nhân của sự cố. Tuy nhiên, những sự cố như vậy thường xảy ra khi khí mê-tan bốc lên từ nước thải đã bắt lửa bởi pháo nổ.

Những vụ việc tương tự đã từng xảy ra ở Trung Quốc trước đây, đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên Đán khi người dân đốt pháo để ăn mừng.

Vào tháng Giêng, một cậu bé 8 tuổi bị thương nặng sau khi ném một quả pháo sáng vào một miệng cống, đốt cháy khí mê-tan đầy ắp trong cống.

Trong một video gây sốc khác, một cậu bé Trung Quốc đã đốt khí metan dưới miệng cống bằng pháo hoa trước khi nó phát nổ và hất tung những viên gạch lớn ra đường.

Thanh Hương



BÀI CHỌN LỌC

Khoảnh khắc kinh hoàng: Cậu bé bị hất tung lên không trung sau khi đốt pháo trên nắp cống